Những vấn đề thường gặp khi làm Content Marketing       

Content Marketing là một nghệ thuật giao tiếp giữa doanh nghiệp và khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên đây không phải là vấn đề dễ dàng như nhiều người nghĩ.

Dưới đây là những vấn đề thường gặp khi làm Content Marketing:

1. Không ai đọc những gì bạn viết

Theo Haile, 55% những người click vào một đường link dẫn đến trang web của một công ty truyền thông thường chỉ dành khoảng 15 giây hay ít hơn để đọc lướt qua giao diện chính. Con số này giảm xuống chỉ còn 1/3 nếu như xét trên lượng đọc ở từng trang riêng biệt. Thống kê cho thấy, người xem không dừng lại ở mỗi trang lâu hơn 20 giây.

Do đó, về mặt kỹ thuật, không hẳn là không có ai đọc những gì bạn viết mà chính xác là không ai đọc kỹ những gì bạn đã viết.

nhung-van-de-thuong-gap-khi-lam-content-marketing-1

Content Marketing là một nghệ thuật giao tiếp giữa doanh nghiệp và khách hàng tiềm năng

2. Không ai đọc những gì họ đã chia sẻ

Điều này có vẻ mâu thuẫn khi ngày nay mọi người đều cho rằng hầu hết những bài viết được chia sẻ nhiều cũng đồng nghĩa với việc là những bài được đọc nhiều nhất. Số lượt xem là minh chứng cho các sản phẩm của truyền thông xã hội. Nhưng Chartbeat đã tìm ra rằng không có một mối quan hệ nào giữa số lượng chia sẻ của một bài viết “hot” với số lượt xem của một bài viết được đọc nhiều.

Mọi người không đọc quá kỹ bài viết để sau đó chuyển chúng cho người khác như một dây chuyền chia sẻ thông tin. Thực tế, mọi người thường chuyển đi những thông tin mà họ không đọc đến. Mọi người có xu hướng chia sẻ cho nhau xem những tựa bài gây sốc là chính, còn nội dung của bài viết thì mọi người chỉ đọc lướt qua, làm cho chiến lược Content Marketing thất bại thảm hại.

nhung-van-de-thuong-gap-khi-lam-content-marketing-2

Những sai lầm thường gặp khi làm Content Marketing

3. Kỳ vọng về các dạng quảng cáo đang bị đảo ngược

Những quảng cáo truyền thống, nơi các thông điệp Marketing được xây dựng như các bài báo, thường có hiệu quả thấp do chúng đã trở nên quá nhàm chán đối với người xem. Chỉ có dưới ¼ số người xem đến cuối những bài quảng cáo theo dạng này. Trong khi đó, nhiều công ty lại đang đầu tư thời gian và chi phí vào các quảng cáo truyền thống vì có những tin đồn về cái chết của các quảng cáo banner kém hiệu quả.

Điều này cũng giống như hầu hết tin đồn về cái chết của những người nổi tiếng mà bạn nghe hàng ngày. Tất cả đều là những tin sai sự thật. Banner quảng cáo vẫn đang là những công cụ hữu ích cho các chiến dịch xây dựng thương hiệu, với điều kiện ý tưởng quảng cáo đủ sáng tạo và người xem ngừng lại trên một trang web đủ lâu. Theo nghiên cứu, sau khoảng 20 giây thì xu hướng lướt qua các quảng cáo của mọi người sẽ tăng từ 20% lên 30%.

Content Marketing không phải là chuyện dễ dàng, do đó các bạn cần phải chú ý từng khâu nhỏ nhất, để amng lại hiệu quả cao nhất.

>> Xem thêm: 5 bước đơn giản để SEO website lên TOP 


Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi 1800.0098 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ QUẢNG CÁO GOOGLE, FACEBOOK