X

15 xu hướng digital marketing trong tương lai sẽ vô cùng phát triển (phần2)

Cập nhật những xu hướng digital marketing trong tương lai sẽ tiếp tiếp tục dẫn đầu  để không lạc hậu, là một điều cần thiết của bất kì marketer nào.

Trong phần 2 của 15 xu hướng digital marketing trong tương lai sẽ vô cùng phát triển, Adsplus.vn xin giới thiệu tiếp phần còn lại của các xu hướng có tầm ảnh hưởng vô cùng quan trọng.

15 xu hướng digital marketing trong tương lai sẽ vô cùng phát triển (phần2)

9. Chiến lược quảng cáo theo ngữ cảnh

Trong bối cảnh các quy định về bảo vệ dữ liệu (GDPR) đang được thắt chặt thì việc theo dõi hành vi người dùng bằng cookies sẽ gặp rất nhiều trở ngại. Vì thế, các nhà tiếp thị đang dần chuyển sang quảng cáo theo ngữ cảnh – Contextual advertising.

Hệ thống quảng cáo theo ngữ cảnh sẽ quét nội dung chính của trang web và đưa ra các quảng cáo phù hợp với nội dung của trang. Ví dụ, nếu hệ thống nhận ra người dùng đang truy cập vào website về công nghệ thông tin, những quảng cáo liên quan đến thiết bị điện tử, công nghệ sẽ xuất hiện.

10. Sử dụng chuẩn đo tổ hợp “Cost per…”

Những người làm digital marketing thông minh sẽ tiếp tục nghiên cứu sâu hơn về tỷ lệ hoàn vốn thực sự dựa trên việc xác định tất cả các chỉ số truyền thống như CPM (cost per impression) – chi phí cho mỗi 1.000 lần quảng cáo xuất hiện, CPC (cost per click) – chi phí cho mỗi cú click vào quảng cáo, CPL (cost per lead) – chi phí cho mỗi mẫu khảo sát được hoàn thành, và CPP (cost per rating point) – chi phí cho một rating.

Với quá nhiều kênh thông tin và công cụ quảng cáo đòi hỏi các marketer phải thực hiện chiến dịch của mình một cách thông minh và đo lường hiệu quả một cách chính xác.

11. Quảng cáo tự nhiên

Một xu hướng digital marketing trong tương lai vô cùng thú vị và không làm người xem khó chịu đó là Quảng cáo tự nhiên – một  hình thức quảng cáo mà những nội dung cần quảng bá xuất hiện trên một website dựa vào thao tác, trải nghiệm của mỗi người dùng. Ưu điểm của quảng cáo tự nhiên là không làm gián đoạn trải nghiệm của người dùng trên website hay ứng dụng. Nội dung quảng cáo sẽ xuất hiện một cách tự nhiên như một nội dung bình thường.

Quảng cáo tự nhiên chính là một trong những công cụ hữu ích để tạo hiệu ứng lan truyền và đưa doanh nghiệp đến với đối tượng khách hàng mục tiêu nhanh nhất có thể.

12. Kỹ thuật tích hợp với trải nghiệm thực tế

Trong năm 2018, kỹ thuật số không còn tồn tại như một cá thể riêng biệt nữa mà thường xuyên xuất hiện dưới dạng phức hợp cùng với trải nghiệm thực tế.

Chúng ta đã từng nhìn thấy sự kết hợp này trong các sự kiện thể thao hay những sự kiện lớn – nơi người dùng bắt đầu có những trải nghiệm trực tuyến trước và trong suốt sự buổi sự kiện. Họ có thể tương tác với các diễn giả, xem nội dung bài diễn thuyết thông qua ứng dụng theo thời gian thực, trong khi sự kiện thực tế vẫn đang diễn ra. Rất nhiều người mong đợi đây sẽ là sân chơi mới, nhiều “đất” để các marketer tiếp tục khai thác.

15 xu hướng digital marketing trong tương lai sẽ vô cùng phát triển (phần2)

13. Tiếp thị giọng nói

Google công bố rằng có đến 20% số lệnh tìm kiếm trên các thiết bị di động được thực hiện bằng giọng nói. Và con số này có xu hướng chỉ tăng lên chứ không giảm đi, khi mà ngày càng nhiều người quen với việc sử dụng các công cụ như Alexa, Siri và cả những chiếc tủ lạnh thông minh điều khiển bằng giọng nói. Các marketer phải áp dụng xu hướng digital marketing trong tương lai để xây dựng nội dung thu hút được nhóm khách hàng mới, và phát triển quảng cáo ở những nơi không truyền thống – như màn hình của chiếc tủ lạnh chẳng hạn.

14. Thuật toán dự đoán

Giao diện lập trình ứng dụng được mở rộng cho những thuật toán máy học, quá trình xử lý ngôn ngữ tự nhiên và trí tuệ nhân tạo. Tính năng này giúp cho tất cả các doanh nghiệp lớn có thể dự đoán tốt hơn về mức chi tiêu cho marketing để tối ưu hoá ngân sách của họ. Đây được xem là một bước tiến cực kỳ quan trọng mà mỗi marketer đều phải lưu ý đến.

15. Những loại hình content marketing khác

Mỗi ngày, nhiều định dạng mới ra mắt mỗi cùng với sự phát triển mạnh mẽ của video, content marketing không còn dừng lại ở các bài đăng trên blog hay báo chí nữa. Tìm kiếm bằng giọng nói sẽ thay đổi rất nhiều chiến lược nội dung, làm nổi bật hơn những đoạn trích dẫn. Nội dung quan trọng, những hướng dẫn tương tác sẽ được thiết bị trả về cho người dùng bằng giọng nói. Content sẽ trở nên sinh động, tương tác và tích hợp với giao diện người dùng.