X

4 lí do để bạn chuyển sang kinh doanh online

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn trong việc mở một cửa hàng kinh doanh truyền thống hay đang bắt đầu cho việc kinh doanh online thì có lẽ bạn sẽ có câu trả lời sau khi đọc bài viết dưới đây. Bạn cũng biết rằng, internet đang ngày càng phát triển, những thiết bị thông minh cũng ngày càng nhiều, đây cũng là một trong những lý do khiến cho việc kinh doanh online đang bùng nổ. Nếu bạn không bắt kịp xu hướng, có lẽ công việc kinh doanh của bạn sẽ không có những chuyển biến vượt bậc bởi cơ hội mang đến khi bạn kinh doanh online sẽ bao gồm:

Khả năng quảng bá hình ảnh tốt

Ngay cả khi sản phẩm và dịch vụ của bạn thực sự rất tốt, được khách hàng ưa chuộng thì cũng sẽ chỉ có những khách hàng quen thuộc mới thường xuyên lui tới cửa hàng của bạn, thêm vào đó những người đi qua hay còn gọi là khách hàng vãng lai và khả năng mua hàng của họ là không cao. Nhiều khi khách hàng muốn qua xem có hàng hóa mới không nhưng khoảng cách địa lí quá xa khiến họ ngại ngần.

Còn khi kinh doanh online nếu bạn có một website được cập nhật đầy đủ các thông tin, hình ảnh, tình trạng sản phẩm thì khách hàng của bạn chỉ việc ngồi ở nhà với chiếc máy tính kết nối internet là có thể cập nhật được những mẫu mã mới. Nhờ đó hình ảnh của bạn cũng được ghi nhận với sự chuyên nghiệp, hiện đại nhất trong mắt khách hàng, khách hàng sẽ biết đến bạn nhiều và nhanh hơn, do vậy mà tốc độ quảng bá hình ảnh của công ty cũng sẽ mạnh mẽ hơn rất nhiều.

Luôn mở cửa 24/24

Bạn có biết rằng một lợi ích quan trọng khi sở hữu một website thương mại điện tử là khách hàng và những khách hàng tiềm năng của bạn có thể đọc về các sản phẩm của bạn và có thể đặt hàng bất cứ lúc nào – ngày hay đêm, ngày làm việc thông thường hay ngày lễ. Nếu họ ưng ý sẽ tiến hành đặt hàng online ngay trên website của bạn và bạn chỉ việc tổng hợp đơn hàng đổ về từ phần mềm quản lý bán hàng, kiểm tra tài khoản và rồi chuyển hàng cho khách. Điều này thực sự thuận tiện, nhanh chóng phải không nào? Rõ ràng, khả năng kinh doanh 24/24 của công việc kinh doanh online thuận tiện hơn nhiều trong truyền thống.

Chăm sóc khách hàng tốt hơn

Ngày nay, việc chăm sóc khách hàng không còn đơn thuần là khi khách hàng đến cửa hàng của bạn thì mới nhận được sự chăm sóc của đội ngũ nhân viên. Internet cho phép bạn trả lời câu hỏi, cung cấp cho hội thảo bán hàng và giải quyết các vấn đề của khách hàng – tất cả mà không lấy đi quá nhiều thời gian của bạn.

Tạo một video, một landing page để giới thiệu ứng dụng sản phẩm hoặc một list các câu hỏi thường gặp, và bạn có thể trả lời trực tiếp các thắc mắc của một khách hàng và những người khác cũng có thể nhìn thấy được và không hỏi đi hỏi lại nhiều lần, các thông tin đó có thể tồn tại trong nhiều năm. Nó không chỉ giúp bạn tiết kiệm được thời gian mà còn khiến bạn cung cấp được các dịch vụ tốt hơn. Những thông tin này cũng giúp tư vấn khách hàng trước khi họ đưa ra quyết định mua hay giải quyết vấn đề với việc mua hiện tại. Điều này đồng nghĩa với việc các cuộc gọi điện thoại thắc mắc sẽ ít hơn và công việc bán hàng thuận lợi hơn.

Kinh doanh online thấp với chi phí khởi điểm thấp

Rõ ràng, khi kinh doanh online bạn không phải thuê mặt bằng đẹp, không phải xây dựng cửa hàng, không cần có quá nhiều nhân viên, không cần quá nhiều hàng hóa đã có sẵn trong kho. Đơn giản chỉ cần xây dựng trang website của bạn và bắt đầu bán. Nếu như bạn đã kinh doanh offline trước đó thì quá trình chuyển đổi sang kinh doanh online sẽ rất trơn tru và đạt tiến độ nhanh hơn, bởi bạn tiếp tục bán các sản phẩm tương tự mà bạn đã biết và đã có một nguồn cung cấp tốt.

Hình thức kinh doanh trực tuyến ngay lúc này có chức năng cung cấp và mở rộng cho bạn một nguồn khách hàng mới. Một website thương mại điện tử cao cấp, đầy đủ những tính năng bán hàng, các phần mềm quản lý kho hàng, đến tích hợp thanh toán online có thể sẽ có giá rất đắt nhưng một trang web được thiết kế đơn giản, có đầy đủ những tính năng cơ bản có thể có giá thành phải chăng hơn, bạn có thể cân nhắc với điều kiện khả năng tài chính của mình khi quyết định thực hiện việc kinh doanh online.

>> Xem thêm: Điểm danh một số sai lầm khi kinh doanh online (Phần 2)