Marketing online hiện nay đang trong thời điểm phát triển mạnh mẽ như vũ bão và có xu hướng lấn chiếm tầm quan trọng lớn hơn marketing truyền thống, các doanh nghiệp nếu nắm bắt được ưu thế của lĩnh vực này sẽ có thể nhận được hiệu quả kinh doanh cực cao.
Khi thời đại công nghệ thông tin bùng nổ thì cũng là lúc các công cụ marketing truyền thống đang yếu thế dần, khi lần lược các công cụ phục vụ cho digital marketing đang ngày càng trở nên phổ biến và không ngừng hoàn thiện.
Marketing Online cần có một chiến lược rõ ràng và thật cụ thể
Nếu các công ty, doanh nghiệp chủ động được trong việc nắm bắt các ưu khuyết điểm của marketing online đối với ngành hàng mà mình đang kinh doanh, có thể sẽ giúp ích cho việc quảng bá và điều hành công ty, doanh nghiệp. Sau đây là 4 ưu thế vượt trội khi thực hiện các chiến lược marketing online đối với các chủ doanh nghiệp.
Chi phí hợp lý: Chi phí quảng bá qua internet sẽ giúp bạn tiết kiệm hơn rất nhiều so với việc marketing truyền thống, đặc biệt khi các công ty có nhu cầu chạy quảng cáo. So với những thời gian trước đây, việc phát một TVC trên sóng truyền hình sẽ làm mất rất nhiều chi phí, trong khi đối tượng xem chỉ nằm trong một phạm vi nhất định.
Ngày nay, với sự phát triển vượt bậc của ngành công nghệ thông tin, các trang mạng chia sẻ video đã ra đời, điển hình và phổ biến nhất là Youtube. Giờ đây, các công ty, doanh nghiệp muốn quảng bá nhãn hàng của mình thì chỉ cần việc lên ý tưởng, thực hiện các công đoạn quay TVC và post lên các trang Social Network Media. Điều quan trọng là khi thực hiện công cụ này, chính là nội dung. Nội dung càng hấp dẫn, thu hút được đối tượng khách hàng mục tiêu và có khả năng lan truyền rộng thì nghĩa là mức độ nhận dạng thương hiệu, nhãn hàng của công ty bạn càng cao.
Tốc độ: Đặc biệt là với những chương trình có yêu cầu gấp rút về thời gian, internet có thể rút ngắn được thời gian đáng kể từ khi hình thành ý tưởng cho đến khi xuất hiện trước mặt đối tượng khách hàng mục tiêu: sau khi đã thiết kế xong nội dung, bạn chỉ cần một cú click chuột là xong.
Marketing Online và tính linh động của nó có thể sẽ mang đến những lợi ích khổng lồ cho doanh nghiệp
Sự linh động: Hưởng lợi từ những đặc thù trên internet, việc quảng bá qua các công cụ marketing online có thể làm bạn thay đổi, điều chỉnh nội dung nếu sau khi “phát đi” rồi nếu vẫn chưa hài lòng. Điều này bạn không thể có được nếu quảng cáo qua hình thức báo chí.
Tính tương tác: Việc phát đi một thông điệp về thông tin sản phẩm của doanh nghiệp thông qua các các công cụ marketing online sẽ giúp bạn dễ dàng đo lường được mức độ thành công của chiến dịch. Bởi lẽ, tính tương tác là một trong những ưu điểm vượt trội nhất của các công cụ digital marketing mà những phương tiện truyền thông truyền thống khó có thể thực hiện được.
>> Xem thêm: 4 bài học hữu ích cho doanh nghiệp nhỏ