X

5 thay đổi nhỏ giúp kinh doanh trên website hiệu quả

Để kinh doanh trên website hiệu quả, giúp tối đa doanh thu bán hàng không phải là điều dễ dàng. Dưới đây, Webdoctor sẽ tiết lộ cho bạn 5 thay đổi nhỏ trên website giúp bạn cải thiện doanh số bán hàng, tăng đơn hàng một cách nhanh chóng. 

5 thay đổi nhỏ giúp kinh doanh trên website hiệu quả

Kinh doanh online ngày càng được nhiều người áp dụng vô chiến lược marketing của mình, vô hình chung một sự cạnh tranh gay gắt và khốc liệt đã ngấm ngầm xuất hiện trên chiến trường tiếp thị online. Và nếu như bạn mãi đi theo lối mòn, không có sự đột phá và sáng tạo, doanh nghiệp của bạn sẽ khó mà đạt được kết quả tốt. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn một vài thay đổi nhỏ cho web bán hàng giúp cho việc kinh doanh trên website hiệu quả và thành công.

1. Chỉ hiển thị 1 đến 3 sản phẩm đang giảm giá mạnh trên trang chủ website bán hàng
Ai cũng muốn trưng bày càng nhiều sản phẩm trên trang chủ càng tốt để tăng thời gian truy cập của người tiêu dùng, nhưng thực tế chưa chắc điều này đã mang lại tỉ lệ chuyển đổi. Không những thế, việc để quá nhiều sản phẩm trên trang chủ có thể gây ra sự lưỡng lự, sao nhãng cho khách hàng, họ thường không biết nên mua gì, hoặc thậm chí còn thoát ra ngay sau đó. Tỉ lệ xảy ra trường hợp này vào ngày bình thường không cao, nhưng tại thời điểm cuối năm có cả trăm website cùng nhau giảm giá lại tạo ra bất lợi chí mạng cho bạn.

Để tránh tình trạng trên, tốt nhất bạn chỉ nên cho hiển thị 1 đến 3 sản phẩm đang giảm giá mạnh trên trang chủ mà thôi. Hoặc nếu không bạn có thể cho hiển thị theo từng dòng sản phẩm, cũng giúp gia tăng tỉ lệ chuyển đổi rất tốt.

2. Thêm mô tả lợi ích vào ngay tên sản phẩm
Dưới đây là một ví dụ trên trang bán lẻ trực tuyến nổi tiếng thế giới – Amazon. Bạn sẽ thấy phần tên sản phẩm dài hơn rất nhiều so với bình thường, đó chính là một chiến lược của ông lớn này. Bên cạnh để tên như thông thường, Amazon đã thêm đôi dòng làm nổi bật tác dụng của sản phẩm đó, đánh trực tiếp vào nhu cầu của người tiêu dùng, như vậy sẽ kích thích ý muốn mua hàng của họ hơn. Một cách rất đơn giản nhưng áp dụng hiệu quả vào dịp cuối năm đang là mùa mua sắm.

3. Sử dụng in đậm và in nghiêng để làm nổi bật tính năng sản phẩm trong phần mô tả
Dẫu biết phần mô tả sản phẩm là một nơi có thể làm tăng tỉ lệ chuyển đổi, nhưng thực tế rất ít người đọc hết toàn bộ những gì bạn viết trong đó, họ chỉ xem lướt qua để nắm bắt các nội dung chính. Vậy nhiệm vụ của bạn chính là cho họ thấy những nội dung chính đó ở đâu để không bỏ lỡ, đơn giản chỉ cần bôi đậm hoặc in nghiêng chúng là được.

Phần quan trọng phải làm nổi bật là các tính năng của sản phẩm, bạn nên chia thành từng đoạn ngắn, có tiêu đề đoạn rõ ràng để khách hàng dễ theo dõi hơn. Hãy đặt 1 đến 2 tính năng đặc biệt nhất ở phần trung tâm đoạn miêu tả, sẽ tăng khả năng gây chú ý. Kết hợp việc sử dụng phương pháp liệt kê bằng các gạch đầu dòng ngắn gọn như ví dụ dưới đây cũng rất hiệu quả.

5 thay đổi nhỏ giúp kinh doanh trên website hiệu quả

4. Cho khách hàng biết họ tiết kiệm được bao nhiêu tiền
Trong dịp cuối năm và cũng là mùa giảm giá, câu thường xuất hiện nhất trên các website bán hàng là “Khuyến mãi X% với toàn bộ sản phẩm” hoặc tương tự như vậy. Vẫn biết con số phần trăm này sẽ tác động rất lớn vào nhu cầu mua hàng của người tiêu dùng, nhưng còn một cách khác để tăng sự ảnh hưởng ấy lên cao hơn, đó là sử dụng cú pháp “Giúp bạn tiết kiệm tới X%”.

Một câu đơn giản nhưng lại đánh trúng vào tâm lý mua hàng thông thường của người tiêu dùng, người ta hay tự hỏi khi sản phẩm này được giảm giá sẽ giúp họ tiết kiệm được bao nhiêu, vậy tại sao bạn không thay họ trả lời luôn! Phần trăm tiết kiệm nên là một con số chẵn, nên kết thúc bằng số 0 hoặc 5, như thế sẽ dễ quy đổi hơn rất nhiều.

5. Hiển thị rõ ràng thời gian giao hàng
Chẳng còn mấy ngày nữa sẽ hết năm, khi mua sắm trực tuyến điều người ta quan tâm nhất là bao giờ hàng về tới tay, có kịp trước khi sang năm mới hay không. Nếu vậy bạn hãy cho hiển thị một câu kêu gọi kèm thêm ngày giao hàng chính xác, ví dụ thế này: “Đặt hàng ngay để nhận đồ vào ngày 20 tháng 1!!!” chẳng hạn. Đây cũng là một cách làm giảm sự lưỡng lự và tỉ lệ bỏ rơi giỏ hàng của người truy cập rất hiệu quả, họ sẽ thấy rằng nếu mình không nhanh tay chỉ sợ qua Tết mới nhận được hàng mất.

5 thay đổi nhỏ giúp kinh doanh trên website hiệu quả

Trên đây là 5 gợi ý cho việc kinh doanh trên website hiệu quả, giúp cải thiện ở phần hiển thị nhằm thu hút khách hàng tốt hơn, tăng doanh số bán hàng trong những dịp cuối năm. Còn chần chừ gì mà không áp dụng ngay các thay đổi trên cho website của bạn. Bạn sẽ phải ngạc nhiên đấy!