SEO hiện nay dần trở thành một trong những mối quan tâm hàng đầu trong thế giới Digital Marketing, do đó tự học SEO ngày càng phổ biến hơn bao giờ hết.
Dù là người mới tìm hiểu, hay là người đã có kinh nghiệm/ tiếp xúc với SEO, bài viết “7 bí kíp tự học SEO hiệu quả dành cho các marketer” của Adsplus.vn cũng sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc phát triển SEO cho doanh nghiệp của bạn. Nào, hãy cùng nhau tìm hiểu 7 “mánh khóe” này nhé!
7 bí kíp tự học SEO hiệu quả dành cho các marketer
Tip 1:Sức mạnh của keywords
Cách đầu tiên trong tự học SEO đó là sử dung sức mạnh của keywords. Thông thường, người dùng tập trung rất nhiều vào đầu kết quả tìm kiếm, điều này được hiển thị trong nghiên cứu nhiệt sau:
Trang web của bạn xếp hạng (ranking) càng cao thì tỷ lệ lưu lượng truy cập tìm kiếm phù hợp sẽ càng lớn. Và một trong những mẹo nhỏ giúp đẩy ranking là nhờ vào Keywords.
Để tìm thấy keywords phù hợp với doanh nghiệp của mình, hãy thử cách sau:
Nhập một số từ khoá của bạn ở đây và xem những gợi ý từ Google. Lưu ý: các giá trị này chỉ có tính chất thao khảo, Tuy nhiên, việc sử dụng chúng có thể đem đến một khởi đầu tốt.
-Liệt kê 5 từ khóa quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn
-Nhập vào tất cả 3 loại đối sánh cho từ khoá của bạn
-Chọn ngôn ngữ và thị trường của bạn
-Không nhập giá dự thầu (theo cách này Google giả định bạn sẵn sàng trả lãi suất thị trường)
-Nhấn Enter & nhận kết quả của bạn
Công cụ trên ước tính giá trị lưu lượng truy cập vào một quảng cáo Google AdWords trả tiền, nhưng phần lớn người tìm kiếm nhấp vào kết quả tìm kiếm miễn phí, do đó, giá trị từ khoá cho doanh nghiệp của bạn có thể cao hơn ước tính của công cụ trên.
Tip 2: Keywords cho On-page SEO
4 cách để đa dạng sự thay đổi Keywords trong Chiến lược On-page SEO của bạn:
-Sử dụng số ít hoặc số nhiều của từ khoá
-Sử dụng từ đồng nghĩa
-Thêm các từ bổ trợ từ khoá có liên quan
-Thay đổi thứ tự từ
Sự khác biệt giữa SEO bền vững lâu dài và sự sụp đổ của SEO tạm thời nằm ở sự tinh tế. Đây là lý do tại sao đa dạng từ khóa là một chiến lược tốt hơn nhiều so với việc lặp lại từ khoá.
7 bí kíp tự học SEO hiệu quả dành cho các marketer
Tip 3: Xây dựng Links
Không phải tất cả phiếu bầu đều được tính. Các trang web có chất lượng hơn liên kết ở một trang web nhất định. Các trang web này sẽ được tin cậy tốt hơn khi nó liên kết ra các trang web khác. Thuật toán PageRank của Google được thiết kế sao cho liên kết từ trang chủ của một trường đại học hàng đầu được tin tưởng hơn một liên kết từ một trang web chất lượng thấp liên kết đến các trang web chất lượng thấp khác.
Trong hình ảnh bên phải, bạn có thể thấy rằng trang đầu vượt qua 50 đơn vị trọng lượng liên kết, trong khi trang cuối cùng chỉ vượt qua 3 đơn vị trọng lượng liên kết. Cả hai liên kết vẫn có giá trị nhận được, nhưng trang đầu được đánh giá cao hơn.
Tip 4: Xây dựng nội dung Link đáng tin cậy
Để lấy được niềm tin từ khách hàng, bạn cần đảm bảo rằng trang web của bạn tuân thủ các tiêu chuẩn đáng tin cậy trên web.
-Tên miền của bạn có dễ nhớ không?
-Thiết kế của bạn có bổ sung bản sao của bạn không?
-Nội dung của bạn có thú vị và độc đáo không?
-Trang của bạn có đáng nhớ không?
-Trang web của bạn có dễ sử dụng và hiểu không?
-Bạn có đang sở hữu một thương hiệu mà mọi người quan tâm?
Bạn không cần “có tất cả yếu tố” để bắt đầu, nhưng “trông có vẻ đáng tin cậy” sẽ giúp bạn dành được lợi thế so với đối thủ
7 bí kíp tự học SEO hiệu quả dành cho các marketer
Tip 5: Sử dụng công cụ đo lường SEO miễn phi!
Công cụ bổ trợ sẽ đem đến bạn một số giá trị nhất định, chủ yếu là giúp bạn tiết kiệm thời gian trong khi phân tích những thứ như …
-Mức độ cạnh tranh mạnh mẽ của trang web (và trang) đối thủ dựa trên tiểu sử liên kết và độ tuổi website của họ.
-Lượng truy cập tìm kiếm mỗi trang web được nhận (dựa trên giá trị và khối lượng)
-Nơi mà một trang xếp hạng trong kết quả tìm kiếm
-Những gì trên trang tối ưu hóa cho một trang như thế nào
-Các giá trị tương đối của các từ khoá khác nhau
Sau đây là một số công cụ SEO miễn phí, DMS muốn giới thiệu đến các bạn:
-SEO Toolbar
-Website Health Checker
-Competitive Research tools
-Hub Finder
-Duplicate Content Checker Tool
-LocalRank
Tip 6: Theo dõi chuyển đổi
Hãy nhớ rằng…
-Các từ khóa khối lượng cao nhất (được xem là “từ khóa chính”) được liên kết với hầu hết chuyển đổi, nhưng chúng cũng có chi phí chuyển đổi tương đối cao (vì chúng là những từ khóa rõ ràng nhất để nhắm mục tiêu)
-Các từ khoá được đặt giá thầu thấp hơn nhiều (được liệt kê là “giá rẻ”) vẫn không “rẻ” khi bạn tính đến chi phí mỗi chuyển đổi (lưu lượng truy cập chỉ có ở mức chiết khấu vì các từ khoá có giá trị ít hơn)
-Các từ khóa đuôi dài (được liệt kê là “cá nhân”) không tạo ra đơn hàng, nhưng chúng là những cú nhấp chuột rẻ hơn và có xu hướng có tỷ lệ chuyển đổi khá cao so với các từ khóa chính (sử dụng máy tạo danh sách từ khoá như trên và lập sơ đồ các từ khoá dựa trên URL sẽ giúp bạn thu được rất nhiều lưu lượng truy cập dưới giá này)
nhóm quảng cáo có bản sao quảng cáo dành cho người tiêu dùng lớn (được liệt kê là “báo giá tùy chỉnh”) trên bề mặt sẽ đắt hơn cho mỗi chuyển đổi, nhưng …
-Quy mô đơn đặt hàng trung bình của các khách hàng này (không được hiển thị) lớn hơn nhiều so với quy mô đơn đặt hàng trung bình của khách hàng khác, mang lại lợi nhuận lớn hơn cho mỗi chuyển đổi
-Một số đơn đặt hàng bổ sung đã được thực hiện qua điện thoại (vì vậy chi phí thậm chí còn thấp hơn những gì được hiển thị)
-Nếu theo dõi chuyển đổi khó, bạn có thể đặt liên kết đến phiếu giảm giá (hoặc một số phiếu mua hàng miễn phí khác) trên trang đích của bạn và xem một nhấp chuột trên trang phiếu thưởng đó như một proxy cho chuyển đổi và ý định của người dùng. Một số chiến lược phức tạp hơn liên quan đến việc thiết lập khác nhau 1 (800) số điện thoại dựa trên các kênh tiếp thị hoặc từ khoá.
7 bí kíp tự học SEO hiệu quả dành cho các marketer
TIP 7: 3 Cách tiếp cận SEO phổ biến
Có 3 cách tiếp cận cơ bản để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm:
-Mechanical strategy: Sử dụng phương thức, bạn sẽ cố gắng outsmart công cụ tìm kiếm và khiến nó xuất hiện trước các thuật toán liên quan.
-Marketing based-on strategy: tiếp cận dựa trên Marketing. Với phương pháp này bạn cố gắng đáp ứng các tiêu chí xếp hạng bằng cách tạo ra các loại nội dung mà đảm bảo người xem phải đánh giá cao và đẩy bạn ra thị trường một cách tích cực
-Hybrid approach: nơi bạn có thể thành công dễ dàng với Mechanical strategy và nghiên cứu các thay đổi thuật toán tổng quát … tuy nhiên, hướng đi này chủ yếu xoay quanh việc đưa ra quyết định dựa trên các nguyên tắc Marketing cơ bản
Đối với hầu hết mọi người, phương pháp tiếp cận đầu tiên quá phức tạp, nguy hiểm và không chắc chắn sẽ đáng giá. Trên thực tế, hầu hết các công ty SEO “mũ đen” sẽ có các trang web “mũ trắng” hỗ trợ, giúp thu nhập ổn định trong bất kì trường hợp nào xảy ra với các trang web mạo hiểm của họ. Một số người giỏi trong việc tìm kiếm các phần mềm hacker thông minh, nhưng hầu hết mọi người sẽ tập trung vào việc xây dựng kinh doanh bằng nhiều phương tiện truyền thống hơn.
Nếu các nhân viên có quyền truy cập vào mã nguồn và vẫn không biết mọi thứ thì làm thế nào để mọi người bên ngoài công ty có thể biết mọi thứ? Họ không thể. Đó là lý do tại sao chúng ta có cách tiếp Hybrid cho SEO.
Đây là chiến lược Marketing dựa trên một số thành công về cách tiếp cận Mechanical đơn giản. Đa số SEO-er sẽ lấy một số thành công mang tính thuyết phục cao để giúp họ phân biệt chiến lược của mình với những đối thủ không thông tin; sau đó sử dụng các nguyên tắc Marketing để tạo dựng thành công sớm.
Trên đây là “7 bí kíp tự học SEO hiệu quả dành cho các marketer”, Adsplus.vn hi vọng răng qua bài viết bạn đọc có thể tự học SEO hiệu quả hơn.