X
    Chuyên mục: Tin Tức

8 cuốn sách Marketing hay nhất định không thể bỏ qua

Sách Marketing hay đem lại cho người đọc những cái nhìn tổng quan về Marketing, đồng thời cung cấp kiến thức sâu rộng về lĩnh vực này cũng như tầm quan trọng, mối quan hệ của nó với những lĩnh vực khác trong thời đại hiện nay.

Những ai yêu thích lĩnh vực này thì không thể không “tậu” cho mình những cuốn sách Marketing hay nhất dưới đây:

1. Crossing the Chasm : Tìm hiểu những khác biệt của người tiêu dùng

Với việc nhận diện được sự khác biệt giữa “ những người lạc hậu” và “những người tân thời”, và cả nhóm người ở giữa của hai nhóm này, tác giả Geoffrey Moore đã phác họa ra một lộ trình phát triển các thị trường mới. Nội dung chủ yếu được tác giả nói đến chủ yếu là về sự khác biệt trong lĩnh vực công nghệ cao nhưng hơn hết vẫn có thể được áp dụng cho những ngành nghề và lĩnh vực khác.

8 cuốn sách Marketing hay nhất định không thể bỏ qua.

2. Differentiate or die: Khác biệt hay là chết

Không thể bỏ qua cuốn sách được đánh giá là một trong những cuốn sách Marketing hay nhất mọi thời đại này. Đây là cuốn sách khai sinh ra định nghĩa về “Khác biệt hóa” (Differentiate). Từ lúc đó, khái niệm này đã trở nên phổ biến trong thế giới kinh doanh đến nay. Nội dung cuốn sách đề cập đến 18 ví dụ thực tế về những gì có trong thị trường. Nếu một chương của cuốn sách nói về những nghiên cứu cho dòng sản phẩm mới thì chương tiếp theo nhấn mạnh sự khác biệt của những tin đồn truyền miệng. Chương cuối cùng sẽ đề cập đến sự khác biệt hóa mọi thứ trong mọi lĩnh vực kinh doanh.

8 cuốn sách Marketing hay nhất định không thể bỏ qua

3. Selling the Invisible: Bán những thứ vô hình

Người đọc sẽ thấy được sự thay đổi nền kinh tế sản xuất nông nghiệp sang nền kinh tế dựa trên dịch vụ chính là sự chuyển đổi kinh tế có ý nghĩa nhất trong năm 50 năm qua trên thế giới. Và cũng trong sự chuyển đổi ấy,theo tác giả Harry Beckwith, chìa khóa để đến được với thành công không gì khác chính là khả năng tiềm ẩn của doanh nghiệp trong việc xây dựng được mối quan hệ giữa đội ngũ nhân viên với các đối tác, khách hàng, giữa các đồng nghiệp trong công ty.

8 cuốn sách Marketing hay nhất định không thể bỏ qua

4. Influence: Bí quyết tạo ảnh hưởng

Nếu bạn là các chuyên gia bán hàng và tiếp thị thì đây đích thị là cuốn sách rất hữu ích. Trong cuốn sách, những động cơ khiến khách hàng đồng ý và bí quyết để doanh nghiệp đưa họ đi đến điểm này được tác giả Bob Cialdini phân tích rất độc đáo. Cialdini từ những quan sát thực tiễn của mình đã đúc kết được những hành động và lời nói mà thông qua đó có khả năng tạo ra những ảnh hưởng mạnh mẽ không chỉ là nhu cầu mà còn là mong muốn của khách hàng.

8 cuốn sách Marketing hay nhất định không thể bỏ qua

5. Positioning: Định vị

Cuốn sách của hai tác giả Al Ries và Jack Trout đã chứng minh được những giá trị đúng đắn về những yếu tố cơ bản làm cho sản phẩm của doanh nghiệp phù hợp với mong đợi của khách hàng và sống được với cạnh tranh. Mặc dù đã phát hành cách đây 20 năm nhưng những giá trị này vẫn còn rất đúng đắn. “Định vị là những gì doanh nghiệp tạo ra cho sản phẩm. Định vị cũng là những gì mà doanh nghiệp muốn tạo ra trong tâm trí của khách hàng” là một trong những đúc kết câu nổi tiếng của hai tác giả trong cuốn sách nói trên.

8 cuốn sách Marketing hay nhất định không thể bỏ qua

Xem thêm: BTL là gì? Đột phá với những xu hướng trong Marketing

6. Buy-ology: Học thuyết về quá trình mua hàng

Một sự kết hợp thú vị bằng việc đưa khoa học thần kinh (neuroscience) vào trong nghệ thuật tiếp thị, Martin Lindstrom thông qua cuốn sách đã giải thích về những ảnh hưởng của một số tác nhân thần kinh lên suy nghĩ của người tiêu dùng. Từ đó, tác giả đã đưa ra các biện pháp đánh giá tác động của yếu tố này một cách khoa học và sử dụng các kết quả để điều chỉnh các chiến dịch tiếp thị.

8 cuốn sách Marketing hay nhất định không thể bỏ qua

7. Permission Marketing: Tiếp thị dựa trên sự cho phép của khách hàng

Các hoạt động tiếp thị kiểu truyền thống trong nhiều thập niên qua vẫn thường bị chỉ trích vì đã nhồi nhét cho khách hàng quá nhiều thông tin.Tác giả Seth Godin qua cuốn sách này đã chỉ ra rằng các doanh nghiệp hiện nay có thể thay đổi cách tiếp thị bằng việc tạo ra nhiều sự lựa chọn cho khách hàng và để cho họ tự quyết định chọn những thông điệp mà họ muốn nghe, làm thay đổi quan điểm trước kia.

8 cuốn sách Marketing hay nhất định không thể bỏ qua

8. The Long Tail: Cái đuôi dài

Tác giả Chris Anderson đề cập rằng, nếu thời kỳ hoàng kim của những sản phẩm “hit” (sản phẩm thu hút sự quan tâm của số đông khách hàng) là những năm của thế kỷ XX thì thế kỷ XXI chính là sự lên ngôi của những sản phẩm gọi là “niche” (sản phẩm phù hợp với một phân khúc hẹp của thị trường). Cũng trong cuốn sách này, tác giả cũng đã giải thích những thói quen mua hàng trên internet của khách hàng.

8 cuốn sách Marketing hay nhất định không thể bỏ qua

Thông qua nội dung của 8 cuốn sách Marketing vừa giới thiệu trên đây, hy vọng sẽ bồi đắp thêm tình tình yêu của người đọc dành cho Marketing, đưa Marketing đến gần với chúng ta hơn.

Xem thêm:  Hiệu ứng Viral Marketing là gì và lợi ích của chúng