X

Agile Marketing là gì? Khám phá lý do Agile Marketing cần thiết cho startup

Trong thời đại digital marketing như hiện nay, chúng ta cũng có thoáng nghe đâu đó cụm từ “Agile Marketing”. Vậy Agile Marketing là gì? Và tại sao điều này các startup cần nắm bắt?

Agile Marketing là gì? Khám phá lý do Agile Marketing cần thiết cho startup

Agile Marketing là gì?
Chắc hẳn nhiều người còn thấy xa lạ với thuật ngữ này. Để giải đáp cho câu hỏi “Agile Marketing là gì” thì Nó là một cách tiếp cận được áp dụng tinh thần agile (phát triển linh hoạt, xuất thân từ lĩnh vực phát triển phần mềm) vào lĩnh vực marketing với mục tiêu cải tiến tốc độ, rõ ràng, khả năng dự đoán và thích ứng nhanh với sự thay đổi trong các hoạt động marketing.
Thị trường hiện nay có nhiều cạnh tranh gay gắt, làm thế nào để marketers có thể tìm được cách thức mới trong chiến dịch của mình, bên cạnh đó lại vừa giám sát, phân tích tiếp thị,…Tuy không phải là phương án dùng để giải quyết vấn đề nhưng Agile Marketing đã mang đến một quy trình tương ứng với các chức năng của marketing theo một cách nhằm sử dụng tối đa nguồn lực, tập trung và giúp người làm marketing luôn giữ được sự tỉnh táo.

Khám phá 7 lý do mà các startup cần nắm bắt Agile Marketing
Các startup luôn đặt các vấn đề chi phí lên hàng đầu, nhất là trong lĩnh vực tiếp thị. Sau khi bạn đã hiểu được Agile Marketing là gì rồi thì những lý do dưới đây bạn sẽ hiểu được tại sao start up lại rất cần nắm bắt Agile.
1. Giảm thiểu rủi ro
Agile marketing giúp doanh nghiệp tìm ra các ý tưởng có thể gây tiếng vang lớn. Trước hết, đó là sản phẩm khả thi tối thiểu – MPV. Sản phẩm MPV có thể là một bài đăng hoặc một email, từ đó có những bài học thực tiễn được rút ra, sớm tìm ra được những khả năng thất bại để tập trung vào các phương án khả thi hơn.
Quá trình này giúp bạn có thể sàng lọc bớt những sáng kiến chủ quan ra khỏi kế hoạch marketing của mình.
2. Tìm ra ý tưởng tốt hơn
Agile marketing một khi hiểu được phản hồi và mong muốn của khách hàng thì sẽ nhanh chóng cải thiện được sản phẩm tốt hơn. Cách tiếp cận này giúp cho doanh nghiệp đuổi kịp hoặc đi trước thị trường vốn thay đổi hằng ngày trong khi cách tiếp thị truyền thống không làm được điều này.

Agile Marketing là gì? Khám phá lý do Agile Marketing cần thiết cho startup

3. Xây dựng lòng tin đối với khách hàng
Agile marketing tạo nên sự phối hợp tốt hơn giữa các nhóm trong và ngoài công ty, do đó, quản lý cấp trên có thể tham gia tích cực vào quy trình và các quyết định được đưa ra nhanh chóng hơn.
Agile marketing đòi hỏi sự thảo luận trực tiếp, tin tưởng, khả năng quyết đoán và cảm giác chung về quyền sở hữu trong nhóm.
4. Nỗ lực thực hiện
Agile marketing thúc đẩy các cá nhân nỗ lực hoàn thiện nhiệm vụ, quyền được trao đúng người thì cần ít cuộc họp hơn, ít lãng phí thời gian và ít rào cản hơn.
5. Tạo sự rõ ràng và tự tin
Agile marketing có thể giúp mọi người biết được:
+Những gì đang xảy ra ở mọi thời điểm trong dự án
+Ai sẽ chịu trách nhiệm về cái gì, việc gì?
+Tiền được dùng ra sao?
6. Giảm thiểu chi phí hơn và làm nhiều hơn
Startup thường có nguồn tài nguyên hạn hẹp nên agile marketing giúp nhóm tập trung và đem lại hiệu quả cao để tránh bớt gánh nặng công việc.
Bằng cách chia nhỏ dự án, các thành viên trong nhóm có thể làm việc cùng nhau để đẩy nhanh nhiệm vụ và hoàn thành quá trình nước rút.
7. Sử dụng kết quả theo thời gian thực dựa vào dữ liệu
Các startup bắt buộc phải phát triển nhanh chóng và phải cạnh tranh với nhiều đối thủ nhưng lại không có nhiều ngân sách. Vì thế, nhờ agile marketing mà startup trở thành một thương hiệu hoặc đại lý lớn, dẫn đầu xu hướng và hiểu được tâm lý khách hàng.
Tạm kết
Agile Marketing là phương pháp giúp cho doanh nghiệp sớm tiếp cận được khách hàng với ngân sách tối thiểu, ít rủi ro hơn và tạo ra những ý tưởng mới mẻ hơn. Hiểu được Agile Marketing là gì có thể sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn có thể tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, đồng thời đưa ra thông điệp để tiếp cận tốt hơn. Từ đó sẽ khiến cho doanh nghiệp của bạn tạo nên sự khác biệt trước các đối thủ cạnh tranh khác.