X
    Chuyên mục: SEO

Áp dụng ngay xu hướng tối ưu SEO năm 2018

Trong thời điểm cuối năm 2017, chúng ta cần bắt đầu phải lên kế hoạch cho năm sắp tới và xác định những xu hướng mới trong năm 2018. SEO – một công cụ quan trọng trong ngành marketing, liệu có những thay đổi gì? Theo nghiên cứu, có rất nhiều xu hướng tìm kiếm mới, nhưng liệu xu hướng nào sẽ lên ngôi năm 2018? Sau đây là 7 xu hướng tối ưu seo bạn nên lưu ý để có thể tận dụng hết sức mạnh của công cụ SEO vô cùng đắc lực này.

Tìm kiếm bằng giọng nói và thiết bị kĩ thuật số hỗ trợ

Công nghệ tìm kiếm bằng giọng nói đã mở ra cơ hội lớn giúp thay đổi cách giao tiếp và quá trình trao đổi thông tin. Sự phát triển của thiết bị kĩ thuật số hỗ trợ đã thay đổi cách thức những câu hỏi tìm kiếm được trả lời như thế nào. Theo Google, cứ 5 tìm kiếm lại có 1 là tìm kiếm bằng giọng nói.

Tìm kiếm bằng giọng nói đã thay đổi việc tìm kiếm của người dùng có thể sẽ có những biến chuyển lớn trong năm 2018. Khi xây dựng một chiến lược SEO, sự phát triển của tìm kiếm bằng giọng nói cho thấy nhu cầu cần tập trung vào từ khóa dài và ngôn ngữ tự nhiên phù hợp với tông giọng của người dùng. Với thiết bị kĩ thuật số hỗ trợ, mọi người ngày càng có xu hướng sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói từ các thiết bị di động để tìm kiếm câu trả lời nhanh chóng và chính xác. Quan trọng hơn là khi tìm kiếm bằng giọng nói sẽ đem lại kết quả chính xác và đúng đắn hơn

Xây dựng các đường link

Các đường link không hề có dấu hiệu giảm hiệu quả trong năm 2018, thậm chí còn giữ vị trí quan trọng khi thiết lập các chiến lược SEO. Bạn không cần phải chèn thêm link nếu nó thực sự không đem lại giá trị gì hoặc giúp bạn tác động đến khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên, các đường backlink không nhất thiết phải đến từ các trang web nổi tiếng, nhưng việc tìm kiếm tất cả các trang web có liên quan đến lĩnh vực của bạn là điều rất quan trọng.

Một chiến lược SEO thành công vào năm 2018 sẽ hướng tới việc xây dựng mối quan hệ giữa các thương hiệu và sự liên kết mạnh mẽ ấy sẽ mang lại lợi ích lâu dài. Một thách thức vào năm 2018 là sự kết hợp với các blog khách mời và làm thế nào để liên kết với họ như một phần không thể tách rời của chiến lược xây dựng các đường link mà không làm ảnh hưởng đến danh tiếng của một thương hiệu. Điều này tạo ra nhu cầu cho một chiến lược xây dựng các đường link đa dạng hơn.

Trải nghiệm người dùng

Trải nghiệm người dùng cho SEO sẽ trở nên quan trọng hơn vào năm 2018. Google đã làm rõ rằng các trang web nên tập trung và cung cấp cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Trải nghiệm người dùng tốt làm tăng khả năng người xem tương tác với các trang web mà họ truy cập. Điều này giúp các công cụ tìm kiếm khám phá những trang nào hữu ích hơn cho người dùng, và ưu tiên xếp trang web đó ở vị trí cao. Bước đầu tiên là theo dõi tốc độ tải trang, khả năng dễ đọc và cấu trúc điều hướng của trang web. Hãy em xét kỹ lưỡng thói quen duyệt web của khách truy cập của bạn để có thể hiểu hơn về insight của người dùng.

Google Snippets

Google Featured Snippets được hiểu đơn giản nhất là “câu trả lời trực tiếp” cho câu hỏi bạn tìm kiếm trên Google tìm kiếm. Câu trả lời này được ưu tiên ở vị trí trên cùng bao gồm một bản tóm tắt của câu trả lời, hình ảnh được trích dẫn từ một website, cộng với một liên kết đến website đó, tiêu đề trang và đường dẫn cụ thể.

Sự phổ biến của Google Snippets đã làm tăng sự cạnh tranh giữa các công ty khi họ muốn cố gắng xuất hiện ở “vị trí 0” trong kết quả tìm kiếm. Để giành được vị trí ấy cần rất nhiều yếu tố, vượt ra khỏi cuộc đua truyền thống lên trên bảng xếp hạng của Google. Bí quyết để xuất hiện ở vị trí này là tối đa tìm kiếm bằng giọng nói và tạo ra nội dung trả lời nhanh cho các câu hỏi.

Chỉ số ưu tiên di động

Năm 2018 là năm mà các thương hiệu cần nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của di động và ưu tiên định dạng này. Một nghiên cứu gần đây là BrightEdge cho thấy 57% lượng truy cập trang web là từ thiết bị di động. Hơn nữa, có sự khác biệt lớn giữa xếp hạng từ khóa trên điện thoại với xếp hạng từ khóa trên máy tính. Vì vậy, nội dung ưu tiên thiết bị di động cần được lưu ý hơn.

Sự phát triển của tìm kiếm định dạng hình ảnh

Tìm kiếm hình ảnh là một xu hướng rất thú vị và là sự kết hợp của nhiều đổi mới công nghệ và trải nghiệm người dùng. Hiện nay, mạng internet trở nên ưu tiên hơn các nội dung hình ảnh trực quan, dẫn đến sự phát triển sức mạnh của tìm kiếm hình ảnh. Các công ty công nghệ lớn bao gồm Bing, Pinterest và Google đã đầu tư lớn vào việc phát triển các công cụ tìm kiếm hình ảnh để bắt kịp xu hướng mới này. Chiến lược SEO năm 2018 cần cân nhắc các yếu tố nội dung hình ảnh trực quan khi công cụ tìm kiếm đã vượt qua khỏi việc chỉ tìm thấy nội dung chữ. Các nội dung hình ảnh trực quan sẽ có sức hút hơn và giúp bạn nổi bật hơn trong thị trường cạnh tranh khốc liệt.

Trí tuệ nhân tạo và machine-learning

Trí tuệ nhân tạo (AI) và machine-learning (một lĩnh vực của trí tuệ nhân tạo liên quan đến việc nghiên cứu và xây dựng các kĩ thuật cho phép các hệ thống “học” tự động từ dữ liệu để giải quyết những vấn đề cụ thể). Trí tuệ nhân tạo và machine-learning đã và đang thay đổi cách xếp hạng kết quả tìm kiếm. Machine learning cũng sẽ giúp người dùng tìm được kết quả chính xác và phù hợp hơn. Sự phổ biến của tìm kiếm bằng giọng nói và thiết bị kĩ thuật số hỗ trợ đã tạo nền tảng vững chắc để phát triển trí tuệ nhân tạo và machine-learning. Các chiến lược SEO muốn thành công cần lưu ý những xu hướng mới này.