Những người kinh doanh hiện nay thường lười trang bị kiến thức marketing cho mình, mà thường chi nhiều tiền cho các bên thứ 3 để cung cấp dịch vụ này. Khi thuê các đơn vị này mặc dù chưa biết doanh thu, lợi nhuận đem lại như thế nào nhưng chắc chắn một điều là bạn sẽ phải trả tiền công cho họ, nhiều khi chi phí bỏ ra còn nhiều hơn doanh thu mà bạn nhận được.
Người có tiền sẽ thuê các công ty thiết kế trang website, người không có tiền sẽ chia sẻ bài viết mình lên các trang rao vặt, diễn đàn, mạng xã hội với mong muốn tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn, cũng như quảng bá thương hiệu của mình, tuy nhiên với cách làm này, nếu làm không đúng cách thì hại còn nhiều hơn lợi.
Đối với kinh doanh thì việc đầu tư là vô cùng cần thiết, tuy nhiên bạn cần sử dụng nhiều chất xám hơn nữa, hãy tính đến lợi ích lâu dài, vài chục năm sau thay vì chỉ nghĩ đến những lợi ích nhất thời trước mắt, đây là điều mà một nhà kinh doanh thông minh nên làm.
Với tầng lớp trẻ tuổi, nhạy bén, nhanh nhẹn, họ sẵn sàng chi tiền để tiếp cận với những cái mới, để đem về hiệu quả cao nhất cho mình; Tuy nhiên cũng có những người vẫn còn lối suy nghĩ “hoài cổ”, họ ngại tiếp cận với các phương pháp mới, cách nghĩ mới, dù biết điều đó là hoàn toàn không quá khó.
Ví dụ như Facebook Ads, cách cài đặt được nmột chiến dịch quảng cáo không hề khó. Chỉ khoảng 30 phút tìm tòi trên mạng, bạn sẽ có vô số các tài liệu hướng dẫn, các chuyên gia sẽ chia sẻ kinh nghiệm, và có cả cách hướng dẫn bạn đến từng click chuột để set up 1 chiến dịch.
Chính suy nghĩ Facebook Ads khó, nên nhiều chủ cửa hàng, doanh nghiệp đã chọn giải pháp thuê các công ty dịch vụ dù hiệu quả mà nó mang lại vẫn rất mơ hồ. Bạn chỉ cần tìm kiếm cụm từ “chạy quảng cáo Facebook Ads”, thì Google sẽ trả lại cho bạn hơn 1 triệu kết quả, đa số kết quả đó đều thuộc các công ty cung cấp dịch vụ hay những người kinh doanh đang có nhu cầu.
Người kinh doanh cần có một cái đầu đủ lạnh để phân tích các hiệu quả mà việc thuê các dịch vụ marketing mang lại. Người thông minh luôn biết cách đầu tư khôn khéo, thay vì việc bỏ tiền ra thuê các dịch vụ quảng cáo tốn kém và hiệu quả ít, họ sẽ tự học, tìm tòi và cài đặt chiến dịch cho mình.
Không chỉ Facebook Ads, mà các quảng cáo khác như Google Adwords hay Twitter Ads bạn cũng đều có thể tự học và thiết lập chiến dịch quảng cáo riêng cho mình. Tài liệu học tập trên mạng Internet không thiếu, quan trọng là bạn có muốn học hỏi thêm hay không. Khi đã tìm hiểu được kiến thức nền tảng, bạn có thể đăng ký vào các khóa học nâng cao thực hành nâng cao để hoàn thiện bản thân hơn.
Vậy nên, nếu bạn đang làm kinh doanh hoặc có ý định chuẩn bị kinh doanh thì hãy tự tạo một bước ngoặt bằng cách trang bị kiến thức marketing cho mình. Hãy tự tìm tòi, học hỏi về các quảng cáo trả tiền hiện nay để đầu tư vào tương lai của mình. Việc đầu tư của bạn chỉ thật sự khôn ngoan khi nó đem lại hiệu quả bền vững, lâu dài và thực sự có giá trị đối với cửa hàng, doanh nghiệp.
> > Xem thêm:
Bật mí 5 điều doanh nghiệp cần biết để đứng vững trên Internet