Ngày nay bất cứ công ty nào cũng sử dụng E marketing để tận dụng vào lợi thế của mình. Điều này có nghĩa là bạn có thể tiếp cận hàng triệu người trên khắp thế giới. Không có gì đáng ngạc nhiên khi phần lớn các doanh nghiệp hiện nay ngày càng đổ tiền đầu tư vào các tài nguyên marketing online. Thế nhưng E-marketing là gì? Bạn có hiểu đúng về E-marketing?
Bạn đã thật sự hiểu tiếp thị điện tử E-marketing là gì?
Với bài viết hôm nay Webdoctor sẽ giúp bạn tổng quát tất tần tật những thứ cần biết về E-marketing. Không còn khó mỗi khi có ai nhắc E-marketing là gì nửa nhé!!!
E-marketing là gì?
Dịch một cách đơn giản, E-marketing hay nói cách khác, marketing điện tử là cụm từ dành cho các hoạt động marketing thông qua các công cụ điện tử, cụ thể hơn là Internet. Các cụm từ như E-marketing, Internet marketing và online marketing có thể sử dụng thay thế cho nhau vì dường như chúng hoàn toàn đồng nghĩa.
Có rất nhiều hình thức Marketing nhưng E-marketing sẽ thông qua các công cụ online và các nguồn tài nguyên, có thể được sử dụng bởi công ty của bạn thông qua email trực tiếp, blog, tin nhắn SMS hoặc tin nhắn văn bản, trang web, video, quảng cáo banner, hình ảnh, quảng cáo (ví dụ như quảng cáo PPC, quảng cáo hiển thị hoặc quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội) tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, phương tiện truyền thông xã hội, marketing liên kết, và nhiều hơn nữa.
Bạn đã thật sự hiểu tiếp thị điện tử E-marketing là gì?
Các nguyên lí E-marketing?
E-marketing bao gồm các nguyên lý chính của marketing truyền thống nhưng với một vài đặc điểm khác biệt. Một lợi ích chính của E-marketing là hiệu ứng của nó có thể định lượng được.
Điều này cho phép công ty bạn làm việc hiệu quả hơn, do đó ROI và lợi nhuận cao hơn. Hơn nữa, một chiến lược E-marketing được thực hiện tốt có thể mang lại hiệu quả chi phí thu nạp người tiêu dùng tốt hơn so với marketing truyền thống.
Tăng lượt tiếp cận và người xem. Do tính năng của internet, khách hàng mục tiêu của bạn có thể ở bất cứ đâu trên thế giới. Khác với các phương pháp marketing điển hình, lợi thế của internet là các triển vọng và khách hàng của bạn có thể được bao gồm trong marketing mix của doanh nghiệp vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày tại bất kỳ nơi nào trên thế giới.
Bạn đã thật sự hiểu tiếp thị điện tử E-marketing là gì?
Các phương tiện marketing mới. E-marketing có các phương tiện marketing mà marketing truyền thống chỉ đơn giản là không có. Nó không chỉ là quảng cáo qua email broadcast và các công cụ tìm kiếm. Các cơ hội mới trong marketing lan truyền, mạng xã hội và các phương pháp tiếp cận khác chỉ được tìm thấy trên internet, cung cấp công cụ tiếp cận khách hàng mà trước đây không thể với tới.
Chi phí Marketing hiệu quả. Sử dụng các công nghệ online có thể tạo ra khoản cắt giảm lớn trong ngân sách marketing của bạn. Khi công ty bạn nhắm mục tiêu chính xác khách hàng cốt lõi, E-marketing có thể cung cấp cách tiếp cận hiệu quả nhất về chi phí để nâng cao cơ sở khách hàng, nâng cao nhận thức về thương hiệu và giữ liên lạc với người tiêu dùng của bạn.
Hoàn thành trách nhiệm giải trình. Khi được thực hiện đúng cách, E-marketing mang lại trách nhiệm giải trình hoàn toàn cho kết quả của nó. Các hoạt động online được theo dõi hoàn toàn vì các công cụ có thể hiển thị chính xác ROI của công ty bạn, cho thấy giá trị trong mỗi đồng bạn chi tiêu cho E-marketing.
E-marketing là quan trọng đối với doanh nghiệp bởi vì khi nó được thực hiện đúng cách. Vậy nên hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn có kiến thức chính xác để tận dụng nó đúng cách và tối ưu lợi ích của E-marketing.