Lựa chọn chiến lược marketing phù hợp là một việc không hề dễ khi thế giới thay đổi. Và những yêu cầu cũng như thách thức mới liên tục tăng lên. Các kế hoạch marketing cho năm 2021 bị ảnh hưởng bởi các cách tương tác với những người tiêu dùng phải dành nhiều thời gian trực tuyến. Dưới đây là danh sách các xu hướng tiếp digital marketing có thể mang lại lợi thế cạnh tranh trong năm nay.
Xem thêm:
-
5 chiến lược marketing dự án crypto cần tuân theo để khởi nghiệp
-
Chiến lược marketing thiếu niên: Tiếp cận nhu cầu doanh nghiệp
Marketing trong thế giới hậu cookie
Trong xu hướng digital marketing bạn cần dữ liệu để tiếp thị hiệu quả, dữ liệu này từng được thu thập bằng các tệp cookie lưu trữ thông tin về người dùng. Các nhà tiếp thị sẽ đánh giá hiệu quả của các chiến dịch bằng cách sử dụng các kỹ thuật phức tạp như mô hình chuyển đổi hoặc cookie của bên thứ nhất. Yêu cầu người dùng của bạn đồng ý và đầu tư vào việc phát triển dữ liệu của riêng bạn.
Thông báo đẩy
Thông báo đẩy đang trở thành xu hướng mạnh mẽ trong digital marketing. 85% cửa hàng trực tuyến gửi chúng và 70% người dùng thấy chúng hữu ích. Trong trường hợp đẩy web, người đăng ký sẽ thấy tin nhắn ngay lập tức và email có thể được nhìn thấy vài giờ sau đó. Điều đó, kết hợp với tỷ lệ mở cao hơn email, làm cho thông báo đẩy trở thành công cụ có giá trị cho các chiến dịch marketing. Thông báo đẩy của trình duyệt có thể được sử dụng trên mọi thiết bị và được cá nhân hóa cho khán giả. Thông báo đẩy trên web có thể bao gồm nhiều hình ảnh và CTA để tối đa hóa chuyển đổi.
Ứng dụng di động
Việc sử dụng ứng dụng đã tăng vọt vào năm 2020, tăng 25% chỉ trong quý 3, so với cùng kỳ năm ngoái. Nếu người dùng tải xuống ứng dụng của bạn, điều đó không chỉ có nghĩa là họ quan tâm. Những người dùng như vậy trở thành khách hàng trung thành và chi tiêu nhiều hơn gấp ba lần so với những người mua từ thiết bị di động.
Thương mại xã hội
Mạng xã hội không chỉ được sử dụng để giữ liên lạc với bạn bè của bạn. Các thương hiệu sử dụng xu hướng Digital Marketing này cho Thương mại điện tử. Các bài đăng có thể nhấp được có biểu tượng túi mua hàng để hiển thị thông tin sản phẩm và CTA Xem Sản phẩm để truy cập trang Cửa hàng của thương hiệu. Các bài đăng có thể mua được cho phép người dùng mua sắm trong ứng dụng yêu thích của họ và chúng cho phép người bán rút ngắn kênh bán hàng và kiếm nhiều lợi nhuận hơn.
AI
AI có thể làm việc kỳ diệu trong việc cá nhân hóa và nhắm mục tiêu. Đặc biệt là khi nó có thể phân tích dữ liệu nhanh hơn và hiệu quả hơn so với làm thủ công. AI có thể đề xuất nội dung bạn cần với thông tin hồ sơ, giao dịch mua, thông tin nhân khẩu học hoặc lịch sử duyệt web của bạn. Netflix đã cố gắng cá nhân hóa để thúc đẩy mức độ tương tác, hiển thị cho người dùng nội dung dựa trên sở thích và lịch sử của khách hàng.
Có nhiều cách hơn để sử dụng Ai trong tiếp thị của bạn. AI có thể tạo bản sao thân thiện với SEO hoặc cải thiện các trang WordPress của bạn. Hoặc bạn có thể sử dụng AI để mua quảng cáo vì AI có thể xác định giá phù hợp cho quảng cáo, đảm bảo quảng cáo hiển thị trên các trang web có liên quan và thậm chí điều chỉnh quảng cáo dựa trên thông tin mà AI có về người dùng.
Chatbots
Chatbots có mặt để giải cứu khi khách hàng của bạn cần câu trả lời ngay lập tức hoặc câu trả lời cho các câu hỏi thông thường mọi lúc. Trợ lý ảo là thứ không thể thiếu cho các công việc thường ngày, vì họ sẽ không bao giờ mất kiên nhẫn hoặc quên lịch sử mua hàng của khách hàng. Ví dụ: Kia đã sử dụng Messenger để cung cấp cho khách hàng thông tin về giá cả và hàng tồn kho tại địa phương, và nó đã tạo ra tương tác nhiều hơn 3 lần so với một trang web.
Tìm kiếm bằng giọng nói
Trợ lý giọng nói trong xu hướng digital marketing có các chức năng đặc biệt cho phép họ phản ứng theo một cách nhất định với lệnh của người dùng. Các chức năng này có thể được tạo bởi một thương hiệu và được thêm vào bộ sưu tập ‘hành động’ đối với Trợ lý Google hoặc ‘kỹ năng’ đối với Alexa.
Video
Video được dự đoán sẽ chiếm hơn 80% lưu lượng truy cập của người tiêu dùng trên Internet. 72% doanh nghiệp cho biết video đã cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của họ và đây vẫn là cách phổ biến nhất để tìm hiểu về một sản phẩm mới. Nó vượt ra ngoài YouTube. Bạn cũng có thể phát trực tiếp trên nền tảng Facebook, Instagram hoặc LinkedIn. Trong xu hướng digital marketing nếu trang web của bạn bao gồm video, nó có khả năng thúc đẩy lưu lượng truy cập không phải trả tiền cao hơn 50 lần so với văn bản thông thường.
Cá nhân hóa
Thế hệ Z đặc biệt coi trọng việc cá nhân hóa. Có tới 70% trong số họ tin rằng trong tương lai, các trang web sẽ có thể cung cấp cho họ sản phẩm họ muốn trước khi họ bắt đầu tìm kiếm. Và 40% người sẽ rời bỏ một trang web không đưa ra đề nghị được cá nhân hóa. Do đó, các doanh nghiệp ngày nay đừng quên yếu tố cá nhân hóa trong xu hướng digital marketing năm nay nhé.
Webdoctor
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Webdoctor để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
- Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn