Các phương tiện truyền thông mới ra đời như là công cụ hữu hiệu giúp các doanh nghiệp phát triển sản phẩm, đưa sản phẩm trở nên thân thuộc hơn với người tiêu dùng. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để lựa chọn các phương tiện truyền thông sao cho phù hợp với thương hiệu của mình nhé!
Bật mí cách lựa chọn phương tiện truyền thông phù hợp với thương hiệu
Bạn có biết rằng sử dụng phương tiện truyền thông rất quan trọng trong việc giúp cho khách hàng tiếp cận được thông tin một cách dễ dàng hơn. Tuy nhiên, việc lựa chọn phương tiện truyền thông không phù hợp với thương hiệu của mình sẽ không đem lại được giá trị. Dù tài liệu có nội dung tốt đến đâu hay thiết kế đẹp vẫn không thu hút được đúng đối tượng mục tiêu cần hướng đến. Với truyền thông xã hội, để đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp cần tìm đúng phương tiện truyền thông. Hãy cùng Adsplus tìm hiểu bài viết dưới đây để lựa chọn đúng phương tiện truyền thông cho doanh nghiệp của mình nhé!
Báo chí
Báo chí sẽ dễ dàng tiếp cận với khách hàng hiện tại, là phương tiện truyền thông phổ biến, dễ dàng tiếp cận công chúng, chi phí thấp. Tuy nhiên, với sự lên ngồi của các phương tiện truyền thông mới, quảng cáo trên báo chí dần mất vị thế số một như trước đây. Quảng cáo trên báo chí hiệu quả cả khi bạn bán các sản phẩm với chu kỳ mua sắm ngắn và hướng tới đối tượng khách hàng quan tâm đến giá cả. Điều quan trọng khi chọn quảng cáo trên báo chí là bạn phải nói gì để quảng cáo trở nên hấp dẫn? Hãy chú ý đến yếu tố tâm lý để đánh đúng tâm lý của khách hàng, chẳng hạn như thích khuyến mãi, thích sản phẩm giá rẻ…
Bật mí cách lựa chọn phương tiện truyền thông phù hợp với thương hiệu
Tờ rơi
Tại nhiều nơi, từ cửa hàng giặt là, siêu thị, cửa hiệu đồ chơi cho đến quầy sản phẩm gia dụng… đều có sẵn một số lượng lớn các tờ rơi quảng cáo. Đối tượng mà quảng cáo tờ rơi hướng đến là những khách hàng có mức thu nhập thấp và đang tìm kiếm các quà tặng, hàng khuyến mãi hay sản phẩm giảm giá. Nếu bạn đang bán các loại xe hơi đã qua sử dụng, thì thông điệp quảng cáo kiểu như “Quá dễ dàng, không cần thế chấp” sẽ hiệu quả. Vì phương tiện truyền thông này chi phí thấp, không tốn nhiều kinh phí lại dễ dàng quảng bá hình ảnh nên đôi khi, tờ rơi cũng dành cho những người thu nhập trung bình tìm kiếm các sản phẩm chất lượng trung bình.
Bật mí cách lựa chọn phương tiện truyền thông phù hợp với thương hiệu
Truyền hình
Truyền hình phủ sóng tới hầu như tất cả các nhóm khách hàng mà bạn mong muốn tiếp cận, nhưng vào từng thời điểm khác nhau và trên các kênh khác nhau. Hãy nghĩ về các chương trình truyền hình, bởi vì đây thực sự là nơi thu hút sự chú ý của mọi người. Sử dụng truyền hình là phương tiện truyền thông sẽ đem lại tác động lớn, mà ít bị lặp lại, thích hợp với các sản phẩm/dịch vụ có chu kỳ mua sắm ngắn. Tuy nhiên bạn đừng quên rằng quảng cáo của bạn sẽ được đặt bên cạnh các quảng cáo “hoành tráng” và khác. Vậy thì liệu quảng cáo của bạn có thể nổi bật trong môi trường này không, hay quảng cáo của bạn sẽ trông đơn điệu và dễ bị quên lãng? Hãy hướng đến nội dung ngắn, hình ảnh độc đáo mà vẫn đảm bảo tính viral sẽ nhanh chóng thu hút sự quan tâm của công chúng
Bật mí cách lựa chọn phương tiện truyền thông phù hợp với thương hiệu
Mạng xã hội (Social Media)
Mạng xã hội ngày càng trở nên phổ biến và là công cụ kiếm tiền hiệu quả được rất nhiều công ty, doanh nghiệp sử dụng. Chỉ cần bạn có trong tay một kênh Social media mạnh sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng đạt được lợi thế trước các đối thủ khác. Với lợi thế về số lượng người sử dụng rất tiềm năng và ngày càng mở rộng, dễ tiếp cận tới nhiều đối tượng, nhiều độ tuổi, ngành nghề…. việc quảng cáo các sản phẩm/ dịch vụ đến mọi đối tượng khách hàng là điều hoàn toàn có thể với Social Media. Thêm vào đó, chi phí bỏ ra cũng vô cùng rẻ sẽ khiến các doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi phí Marketing cho sản phẩm.
Bật mí cách lựa chọn phương tiện truyền thông phù hợp với thương hiệu
Ngày nay, sự bùng nổ của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đã dẫn tới sự ra đời của nhiều loại phương tiện truyền thông. Tùy vào phương thức doanh nghiệp hay mặt hàng kinh doanh mà cần biết cách lựa chọn phương tiện truyền thông cho hợp lý để đem lại hiệu quả, lợi nhuận cao. Bên cạnh đó, chạy quảng cáo Google Ads cũng là một hình thức giúp cho các doanh nghiệp gia tăng thương hiệu, nâng cao doanh sốnhanh chóng. Hãy liên hệ Webdoctor để được tư vấn và hỗ trợ thêm nhiều thông tin bổ ích về chạy quảng cáo Google Ads.