Với thị trường thương mại điện tử phát triển như hiện nay, marketing chính là chìa khóa quyết định rất lớn đến sự phát triển và thành bại của một công ty. Nhằm mục tiêu tăng lưu lượng truy cập và chuyển đổi, các cửa hàng trực tuyến không chỉ đơn giản là cung cấp hình ảnh sản phẩm và mô tả, mà cần phải có một chiến lược và ý tưởng marketing độc đáo để giới thiệu sản phẩm ra thị trường.
Bật mí những ý tưởng marketing thương mại điện tử đột phá năm 2019
Vì thế mà những ý tưởng marketing cho ngành thương mại điện tử dưới đây sẽ có ích rất nhiều cho doanh nghiệp trong định hướng phát triển năm 2019.
Xem thêm:
Upsell và Cross-sell cho sản phẩm
Upsell bao gồm các hoạt động giới thiệu đến khách hàng mua sản phẩm/dịch vụ khác cao cấp hơn, đắt tiền hơn so với sản phẩm/dịch vụ mà khách hàng đang chọn mua. Trong lĩnh vực thương mại điện tử thì upsell sẽ được dễ dàng thực hiện hơn rất nhiều, bằng cách đưa ra những gợi ý liên quan đến sản phẩm mà khách hàng lựa chọn.
Tương tự như vậy, bạn cũng có thể Cross-sell các mặt hàng có liên quan đến sản phẩm mà khách hàng đang mua.
Cá nhân hóa
Cá nhân hóa chính là một cách kinh doanh thương mại điện tử khá thành công của doanh nghiệp. Bạn có thể sử dụng các dữ liệu về hành vi, trải nghiệm của người dùng để có thể cá nhân hóa nội dung hiển thị cho từng đối tượng khách hàng khác nhau của bạn.
Theo BCG thì cá nhân hóa có khả nâng cao doanh thu của bạn lên đến 10% với cơ hội mua hàng cao hơn. Tại sao lại có kết quả như vậy? Vì ý tưởng marketing cá nhân hóa sẽ giúp tăng trải nghiệm phục vụ cho khách hàng lên rất nhiều.
Sử dụng video trong mô tả sản phẩm
Việc mua hàng trực tuyến thường khiến cho khách hàng e dè vì họ không thể nhìn thấy chính xác những gì họ sắp mua. Sự lo sợ về hình ảnh thực tế và qua màn hình sẽ có nhiều sự khác biệt sẽ khiến họ chần chừ trong việc ra quyết định.
Do đó ý tưởng marketing này – sử dụng video trong mô tả sản phẩm sẽ giúp khách hàng có nhiều thông tin và sự tin tưởng hơn ở sản phẩm của bạn.
Bật mí những ý tưởng marketing thương mại điện tử đột phá năm 2019
Tích hợp Instagram
Với số lượng khủng hơn 500 triệu người dùng hoạt động Instagram mỗi ngày, mạng xã hội này đàn phát triển với tốc độ chóng mặt. Nếu bạn có một hình ảnh hấp dẫn hoặc một KOL nổi tiếng trong lĩnh vực, tại sao không thử xây dựng một cộng đồng của sản phẩm của bạn trên mạng xã hội này.
Đặt câu hỏi trắc nghiệm
Ý tưởng marketing này có vẻ không mấy khả quan nhưng thực tế nó thực sự có hiệu quả. Cửa hàng thương mại điện tử của có thể cung cấp một số thông tin; lời khuyên cần thiết cho khách hàng bằng cách tạo ra một một số các câu hỏi trắc nghiệm. Cuối cùng là từ kết quả lựa chọn hãy dành ra một số đề xuất có ích cho khách hàng của bạn. Điều này sẽ khiến khách hàng của bạn cảm thấy thích thú và thoải mái hơn nhiều thay vì bạn chỉ đăng quảng cáo sản phẩm suốt ngày.
Đồng thời việc xây dựng các bài trắc nghiệm cũng sẽ giúp doanh nghiệp của bạn có một cơ sở dữ liệu khá tốt để thực hiện các ý tưởng marketing sau đó.
Đăng sản phẩm kèm theo mức độ phổ biến và đánh giá khách hàng
Các đánh giá, review của khách hàng luôn là những sự góp ý khách quan nhất cho tình hình phát triển của bạn hiện tại đặc biệt là trong thị trường thương mại điện tử ngày nay. Để giúp người dùng dễ dàng hơn, bạn hãy đăng sản phẩm kèm mức độ phổ biến và một vài lời nhận xét từ khách hàng sử dụng trước đó.
Tổ chức mini game kết hợp các sản phẩm với nhau
Đây là một ý tưởng marketing độc đáo và tuyệt vời dành cho các marketer trong năm 2019. Bạn hãy tổ chức một số mini game, thử thách mọi người tạo ra phong cách theo sở thích của họ từ một mặt hàng nhất định trên giang hàng trực tuyến của bạn.
Thông qua ý tưởng marketing này, có thể bạn sẽ có một danh sách thông tin khách hàng cực tốt khi họ đăng ký đấy.
Bật mí những ý tưởng marketing thương mại điện tử đột phá năm 2019
Thông báo cho khách hàng khi sản phẩm họ chọn có hàng trở lại
Việc hết hàng là vấn đề hay xảy ra ở các cửa hàng, đặc biệt là các lĩnh vực về thời trang. Do đó thay vì để khách hàng của bạn tiếc nuối, bạn có thể hứa hẹn với khách hàng của bạn là khi có hàng bạn sẽ liên hệ với họ. Tất nhiên là bạn cần phải xin thông tin của khách hàng và chắc chắn rằng mặt hàng của bạn sẽ còn được nhập lại.
Với những ý tưởng marketing trong ngành thương mại điện tử vừa rồi, hy vọng rằng bạn sẽ tham khảo được nhiều ý tưởng hay và phù hợp nhất với tính chất thương hiệu doanh nghiệp của mình. Chúc bạn thành công!
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn