X

Bí kíp lựa chọn ảnh quảng cáo Facebook sao cho chuẩn chỉnh

Tính đến năm 2015, đã có 1,8 tỷ bức ảnh được upload trên toàn thế giới, trong đó có đến hơn 50 triệu hình ảnh xuất hiện trên Facebook. Thực tế, khi tạo một chiến dịch, yếu tố quan trọng nhất đó chính là việc lựa chọn hình ảnh quảng cáo Facebook. Nó sẽ quyết định đến 60% khả năng khách hàng có click vào mẫu quảng cáo facebook của bạn hay không?

Dưới đây là các tips giúp bạn có thể lựa chọn ảnh quảng cáo Facebook thật hiệu quả. Hãy cùng theo dõi bài viết tìm hiểu nhé!

1. HÃY ĐẦU TƯ KĨ CHO ẢNH QUẢNG CÁO FACEBOOK

Ảnh quảng cáo Facebook là cách hiệu quả để giao tiếp trên mạng xã hội này- và bạn không cần chiếc máy ảnh đắt tiền hay nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Chỉ cần chụp ảnh sản phẩm để khiến chúng trông thú vị và hấp dẫn. Ảnh to, đẹp thu hút được nhiều sự quan tâm của khách hàng hơn và khiến doanh nghiệp của bạn dễ nhớ hơn.

Nếu không có khả năng tự chụp những bức ảnh thật nghệ, bạn cũng có thể lựa chọn ảnh quảng cáo Facebook trên các mạng xã hội hình ảnh, website chuyên cung cấp hình ảnh miễn phí dùng cho cá nhân hoặc thương mại.

Bạn có thể tìm thêm nhiều hình tại đây:

– Pinterest: search bằng keyword tiếng Anh. Có khá là nhiều hình để bạn có thể lựa chọn thành ảnh quảng cáo Facebook, đặc biệt nhất là thời trang và ẩm thực.

Pinterest

– Pexels: được up hình mới mỗi ngày (khoảng từ 2-5 tấm), có thể chọn hình theo keyword mà mình muốn (khá ít keyword cho ra kết quả) hoặc có thể chọn Popular Photos (hình ảnh phổ biến) và chọn theo category đã có sẵn.

Pexels

– Unsplash: hình ảnh được up 10 tấm mới mỗi ngày, tuy nhiên, theo sự theo dõi của VBS thì họ không update hình thường xuyên như quy ước, và hình ảnh thiên về thiên nhiên. Đây cũng là trang web được nhiều người truy cập nhất khi muốn tìm kiếm ảnh quảng cáo Facebook.

Unsplash

– Life Of Pix: trang này hình ảnh rất phong phú và dễ tìm bằng keyword hoặc theo gallery, giúp việc tìm kiếm ảnh quảng cáo Facebook dễ dàng hơn.

Life of pix

– Superfamous: phù hợp ảnh quảng cáo Facebook chuyên hình ảnh thiên nhiên nhìn từ trên cao.

– IM Free: được chia thành các gallery sẵn trên home page, dễ dàng lựa chọn, thiên về hình ảnh công nghệ.

– Free Refe Rel Life Photos: hình thiên nhiên và đời sống thường ngày, hình ảnh nhỏ, dễ bao quát và chọn ảnh phù hợp.

– FoodiesFeed: chuyên hình ảnh ẩm thực.

Và nhiều website chuyên hình ảnh miễn phí mà bạn có thể search thêm bằng keyword “free high quality images”. Bạn có cả 1 khu vườn hình ảnh miễn phí và chất lượng (việc còn lại là chọn hình phù hợp và hấp dẫn), vì vậy, đừng chọn đại 1 hình ảnh quảng cáo Facebook chỉ vì bạn thiếu kiên nhẫn hoặc không xem trọng hình ảnh.

2. TẠO ẢNH QUẢNG CÁO FACEBOOK SAO CHO CHUẨN

Định dạng quảng cáo một hình ảnh đó là bạn hiển thị một hình ảnh tối đa 6 quảng cáo trong một nhóm quảng cáo. Quảng cáo một hình ảnh rất hữu ích khi bạn muốn thu hút sự chú ý cho thương hiệu của mình bằng một hình ảnh hiệu quả. Bạn có thể sử dụng quảng cáo một hình ảnh trên hầu hết các vị trí quảng cáo  mà bạn muốn.

 

 

Để lựa chọn ảnh quảng cáo Facebook, bạn có thể:
– Tải hình ảnh lên từ máy tính
– Duyệt thư viện hình ảnh bạn đã sử dụng cho quảng cáo trước đó
– Tìm các ảnh và hình ảnh có vẻ chuyên nghiệp, miễn phí để sử dụng trong quảng cáo
– Điều chỉnh vị trí ảnh để ảnh trông tuyệt vời trong quảng cáo

ẢNH CÓ VĂN BẢN

Để giữ cho quảng cáo có chất lượng cao và hấp dẫn, Facebook đã đặt nguyên tắc về lượng văn bản bạn có thể đưa vào một hình ảnh quảng cáo Facebook.

1. Văn bản không được chiếm trên 20% khoảng không trong hình ảnh quảng cáo Facebook.

 

2. Nếu hình ảnh quảng cáo Facebook biểu thị một sản phẩm có văn bản trên đó hoặc ảnh chụp sản phẩm trong thực tế hoặc có nền, ảnh quảng cáo Facebook đó có thể phù hợp với chính sách văn bản.

3. Nếu hình ảnh quảng cáo Facebook phóng to một logo, có văn bản phía trên hoặc được chỉnh sửa để thêm văn bản về sản phẩm, ảnh quảng cáo Facebook đó có thể không phù hợp theo chính sách của Facebook.

KÍCH THƯỚC ẢNH

Khi bạn tạo ảnh quảng cáo Facebook, bạn sẽ nhìn thấy kích thước của ảnh và hình ảnh được khuyến nghị. Ảnh được tự động thay đổi kích thước để phù hợp với quảng cáo.

Đôi khi, bạn cần thay đổi kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook để khiến quảng cáo đẹp hơn.

Dưới đây là các kích thước ảnh quảng cáo Facebook thường được sử dụng:

THỜI GIAN XÉT DUYỆT

Khi bạn đặt ảnh quảng cáo Facebook, đơn đặt hàng sẽ trải qua quy trình xét duyệt để đảm bảo quảng cáo tuân thủ chính sách của Facebook. Quá trình xét duyệt quảng cáo có thể mất tối đa 24 giờ nhưng thường nhanh hơn trong nhiều trường hợp. Khi quảng cáo đã sẵn sàng chạy, bạn sẽ nhận được thông báo quảng cáo đã được phê duyệt.

3. CÁC ĐỊNH DẠNG QUẢNG CÁO KHÁC SỬ DỤNG HÌNH ẢNH

Ngoài việc tạo ảnh quảng cáo Facebook, Facebook cũng cung cấp nhiều định dạng quảng cáo khác nhau mà bạn có thể sử dụng để hiển thị hình ảnh trong quảng cáo, bao gồm:

1. Quay vòng: Tạo quảng cáo có thể cuộn gồm tối đa 10 hình ảnh và/hoặc video, tiêu đề và liên kết hoặc nút kêu gọi hành động trong một đơn vị quảng cáo. Tìm hiểu thêm về định dạng quảng cáo quay vòng.

2. Bản trình chiếu: Tạo quảng cáo giống video bằng nhiều hình ảnh, văn bản và âm thanh. Tìm hiểu thêm về định dạng quảng cáo bản trình chiếu.

3. Bộ sưu tập: Kết hợp video, bản trình chiếu hoặc hình ảnh với hình ảnh sản phẩm lấy từ danh mục sản phẩm để hiển thị cho những người duyệt Facebook trên thiết bị di động. Tìm hiểu về định dạng quảng cáo bộ sưu tập.

4. Canvas: Tạo trải nghiệm toàn màn hình, được tối ưu hóa cho thiết bị di động. Tìm hiểu thêm về định dạng quảng cáo canvas.

Trên đây các tips giúp bạn có thể lựa chọn ảnh quảng cáo Facebook theo cách cơ bản và hiệu quả nhất. Chúc các bạn thành công!