X

Bí quyết chăm sóc cho khách hàng quảng cáo Google Adwords (Phần 2)

Phần 1 chúng tôi đã giới thiệu đến bạn 2 trong những bí quyết chăm sóc cho khách hàng quảng cáo Google Adwords gồm Tổ chức chương trình khách hàng trung thành và Tích lũy điểm thưởng. Ở phần 2 này, sẽ tiếp tục là những bí quyết cực kì hữu ích nữa, hãy cùng tìm hiểu ngay nhé.

Tối ưu tốt chương trình

Nếu khách hàng cảm thấy họ dễ dàng nhận được phần thưởng bao nhiêu và sự ưu đãi, thì tỉ lệ khách hàng tham gia chương trình sẽ càng lớn bấy nhiêu.

Ví dụ: Khi sử dụng dịch vụ quảng cáo Google Adwords vượt qua mức điểm thưởng của công ty bạn hãy miễn phí ngay cho họ một từ chạy quảng cáo miễn phí trong 1 tháng… (đương nhiên là bạn phải có chiến thuật tốt cho những chương trình ưu đãi như thế này).

Khách hàng tự do lựa chọn hình thức liên hệ

Tuy là công nghệ thông tin phát triển ngày càng mạnh nhưng cũng còn một số khách hàng có tâm lý e ngại khi cung cấp thông tin cá nhân bởi họ sợ rằng bạn sẽ “làm phiền” họ với hàng loạt những tin nhắn quảng cáo. Bạn có thể đẩy lùi sự lo ngại này bằng cách cho phép khách hàng lựa chọn hình thức nào họ thoải mái nhất sms, gmail hay internet…

Đa dạng hoá các phần thưởng và thông điệp quảng cáo

Một cách hay để tạo ra một chiến dịch marketing thành công là thay đổi những thông điệp bạn muốn gửi tới từng khách hàng. Đừng để một số thông tin hết sức giá trị xoay quanh khách hàng mà bạn đã thu thập được bị bỏ phí. Bạn hãy nhớ rằng, có khách hàng đã nhắc đến việc anh ta thích quảng cáo trọn gói hơn click vậy thì hãy gửi cho anh ấy một chương trình khuyến mãi nếu như sử dụng chiến dịch trọn gói.

Phân khúc hoá đối tượng khách hàng phù hợp cũng chính là một việc quan trọng. Hãy tạo một thông điệp mang tính cá nhân và sử dụng nguồn dữ liệu của bạn để gửi thông điệp đó cho đúng đối tượng và thời điểm.

Nhắc nhở khách hàng về số điểm tích luỹ

Nếu họ đang sử dụng dịch vụ của bạn và chỉ còn 1 chút nữa là đạt đến mức thưởng một 1 tháng miễn phí “phí quản lý” hãy thông báo và chăm sóc cho họ còn đối với những sản phẩm khác như họ đã tiến gần đến việc nhận được một chiếc mắt kính miễn phí hay thẻ giảm giá 30%. Điều này sẽ khuyến khích họ nên sử dụng tốt dịch vụ của công ty bạn.

Một điều bạn cần ghi nhớ là dù chương trình dành cho khách hàng trung thành của bạn có thành công hay không, sự trung thành cần đến từ 2 phía. Để đạt được các phần thưởng hay những khuyến mại, khách hàng cần trung thành với cửa hàng của bạn; ngược lại bạn cũng cần trung thành với họ thông qua việc cung cấp những sản phẩm/dịch vụ tốt nhất có thể và luôn có một đội ngũ chăm sóc nhiệt tình nhất là đối với ngành quảng cáo như vị trí, giá thầu, click….

Chúc bạn thật thành công với kế hoạch chăm sóc khách hàng khi chạy quảng cáo Google Adwords của mình!

>> Xem lại phần 1