X

Các hình thức quảng cáo trên internet vô cùng hiệu quả

Ngày nay với sự phát triển của công nghệ, việc quảng cáo trên internet không còn lạ lẫm với mọi người nữa. Tuy nhiên, quảng cáo chỉ mang lại hiệu quả nếu như bạn am hiểu về cách thức hoạt động và cách kết hợp hợp lý các kênh quảng cáo với nhau.  Còn nếu bạn không nắm được điều này, bạn chỉ tốn kém thời gian và tiền bạc mà không đạt được kết quả như mong muốn. Dưới đây là các hình thức quảng cáo trên internet cực kì hiệu quả, giúp bạn nhanh chóng thu hút khách hàng và tăng doanh thu lên đáng kể.

1. Quảng cáo Google Adwords

Đây chính là một trong các hình thức quảng cáo trên internet phổ biến và hiệu quả nhất. Hiệu quả của nó mang tính thời vụ, bạn có thể chạy và dừng bất cứ lúc nào nếu muốn, bạn sẽ trả một mức giá nào đó cho các từ khoá liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của mình và thấy được hiệu quả rất nhanh. Khi một người nào đó tìm kiếm những từ khoá này, họ sẽ tìm thấy quảng cáo của bạn, thấy được hình ảnh doanh nghiệp mà bạn muốn cho khách hàng nhìn thấy. Và khi người dùng click chuột vào quảng cáo đó, bạn sẽ phải trả khoản tiền mà bạn đã thoả thuận được gọi là giá thầu.

2. Quảng cáo bằng cách SEO từ khóa

Đây là chiến lược marketing khá hiệu quả vì nó có thể mang lại nguồn lợi nhuận siêu cao cho doanh nghiệp, và đối với những doanh nghiệp lâu dài, họ thường dùng SEO để khẳng định vị trí của mình với Google. Khác với Adwords thì với SEO, bạn sẽ chi trả khi nào được vào Top đã thỏa thuận, và cứ thế đóng một khoản tiền để duy trì vị trí đó trong lâu dài, bạn sẽ không tốn tiền khi có ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn. Tuy nhiên, SEO cần nhiều thời gian để thực hiện hơn là Adwords.

3. Quảng cáo trên các site có thứ hạng cao

Bạn sẽ tận dụng những website lớn, có thương hiệu online ổn định để đặt quảng cáo của mình. Tốt hơn hết là bạn nên tìm kiếm các website có cùng lĩnh vực hoạt động với bạn và nếu họ cung cấp không gian quảng cáo thì hãy liên hệ với họ để đặt luôn cả banner. Nếu những website đứng ở top 10 trên các kết quả tìm kiếm bởi các từ khoá của bạn gõ vào thì đó chính là một cơ hội tốt để có nhiều khách truy cập hơn, cũng có nghĩa quảng cáo của bạn trên internet đã thành công.

4. Trao đổi liên kết để quảng cáo

Tìm kiếm các website liên quan đến trang của bạn, sau đó đặt một đường link đến website đó trong các trang đường link trên website bạn với từ khóa liên quan trực tiếp đến sản phẩm/dịch vụ của bạn. Việc trao đổi liên kết như vậy sẽ rất hiệu quả để website của bạn có được thứ hạng cao trong các tìm kiếm của Google. Khi một người tìm kiếm đúng các từ khoá của bạn, họ sẽ tìm thấy website của bạn. Nó có thể sẽ tốn nhiều thời gian và công sức tuy nhiên lại rất hiệu quả vì thu được một lượng lớn khách truy cập.

5. Tham gia vào các diễn đàn lớn

Một trong các hình thức quảng cáo trên internet nữa mà bạn nên note lại cho mình đó là tham gia vào các diễn đàn lớn. Bạn chỉ việc truy cập vào những forum lớn như webtretho, zingme, vatgia…để đăng thông tin sản phẩm/dịch vụ của mình lên, và nếu bạn là thành viên VIP (phải tốn tiền kích hoạt) thì mỗi ngày bài viết của bạn sẽ được ghim lại tại vị trí của nó và lượt xem cũng vì thế mà tăng lên.

Hiện nay, người ta còn làm cả seeding trên những forum lớn để làm cho người dùng ấn tượng và nhớ đến thương hiệu của họ và đây chính là cơ hội cho bạn. Hãy tạo ra những câu hỏi hay lạ, đánh vào sự tò mò của người dùng, và thậm chí bạn còn có thể học hỏi được những điều hay và mới mẻ từ việc này nữa đó.

6. Tạp chí điện tử

Ngày nay, xu hướng tạp chí điện tử cũng tạo ra ảnh hưởng lớn cho hoạt động marketing nếu được sử dụng đúng cách. Đa số các tạp chí điện tử đều có các khoảng không gian dành cho quảng cáo, một số còn cho đăng quảng cáo miễn phí (đương nhiên vị trí sẽ không đẹp). Bạn còn có thể viết các bài báo và đăng chúng vào các tạp chí một cách miễn phí để mọi người có thể đọc chúng. Tất nhiên bài viết phải thật hay và ấn tượng để khiến người dùng dù không mua nhưng vẫn nhớ đến sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp bạn đang cung cấp.

7. Quảng cáo trên Youtube

Làm sao bạn có thể bỏ qua kênh này phải không nào? Hãy tạo một kênh gắn với tên thương hiệu của bạn, đăng một sản phẩm mới lên và chỉ cho họ cách sử dụng, hoặc tạo ra những ấn tượng với các video chia sẻ mẹo vặt, bí quyết,…rồi cho những gì liên quan đến doanh nghiệp của bạn lên.

Đã có khá nhiều hãng mỹ phẩm thành công trong việc quảng cáo trên Youtube, họ chỉ cho mọi người cách trang điểm gương mặt Hàn Quốc, sử dụng nhũ đánh sáng tự nhiên (sản phẩm mới mà họ muốn bán). Đương nhiên, ở dưới là hàng loạt comment như nhũ đánh tên gì, mua ở đâu, giá bao nhiêu, có loại nào….Vậy là họ đã thành công!

Các hình thức quảng cáo trên internet trên đây chính là những phương thức vô cùng hiệu quả để thu hút khách hàng và xây dựng hoạt động kinh doanh trực tuyến cho kinh doanh của bạn. Tuy nhiên, đừng bao giờ nuôi hy vọng kiếm được một khoản tiền lớn trong thời gian ngắn mà không tốn sức. Bạn phải nỗ lực thật nhiều và có định hướng phát triển áp dụng các hình thức trên để có thể tạo ấn tượng cho thương hiệu của bạn.