X

Cách kinh doanh online cho người mới bắt đầu trên WordPress

Nếu bạn đang tìm kiếm cách kinh doanh online cho người mới bắt đầu, bạn có thể xem xét nó trên nền tảng quen thuộc là WordPress. WordPress và WooCommerce là bộ đôi hoàn hảo để xây dựng một cửa hàng thương mại điện tử hiệu quả. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn từng bước trong toàn bộ quy trình tạo một cửa hàng trực tuyến.

Xem thêm:

Chi phí bao nhiêu để bắt đầu kinh doanh online trên wordpress?

  • Cơ sở hạ tầng bạn cần,
  • Thiết kế và chức năng bạn muốn.

Cơ sở hạ tầng để bắt đầu kinh doanh online là những thứ như phần mềm thương mại điện tử, máy chủ, các công cụ khác. Những trang web này phải có thiết kế và chức năng dễ hiểu để thân thiện với người dùng. Một điều nữa là bạn càng cần nhiều tính năng, thì bạn càng phải trả nhiều tiền hơn để có được chúng.

Ngoài ra còn có một cách tuyệt vời khác thay thế cho cho các nền tảng khác là WordPress. Tuy nhiên, nó không phải là một giải pháp hoàn hảo cho tất cả mọi người. Một số người dùng thích các công cụ như Shopify . Thông thường để chạy một cửa hàng trên Shopify gần như gấp đôi chi phí so với khi bạn chạy trên WordPress.

Làm thế nào để bắt đầu một cửa hàng trực tuyến?

Mặc dù về mặt kỹ thuật, bạn có thể bắt đầu một cửa hàng trực tuyến miễn phí để kinh doanh online. Nhưng với cách làm này, cửa hàng đó sẽ hoạt động không quá hiệu quả và có thể sẽ khiến bạn tốn doanh thu hơn là tạo ra chúng. Cách giải quyết là bạn sẽ cần sử dụng một bộ công cụ khác với WordPress và WooCommerce – để bạn có thể tránh chi phí lưu trữ web. Các nền tảng duy nhất hiện có cung cấp các gói miễn phí là Ecwid và Big Cartel. Lưu ý là mọi nền tảng miễn phí nào cũng tồn tại hạn chế cho doanh nghiệp và người dùng. 

1. Chọn thị trường ngách và quyết định bán những gì? 

Bắt đầu với những sở thích và đam mê của bạn

Trong các trường hợp khi bắt đầu kinh doanh online, và cố gắng tìm ra cách bắt đầu một cửa hàng trực tuyến với WordPress. Bạn nên tham gia vào một lĩnh vực bạn đã am hiểu sẽ là giải pháp dễ dàng nhất để bắt đầu. Những kiến thức sẵn có về lĩnh vực mà bạn đam mê sẽ rất hữu ích và để đưa bạn đi trước đối thủ một bước.

Nghiên cứu các ý tưởng với các công cụ trực tuyến

Trang web cung cấp cho người dùng rất nhiều công cụ chất lượng có thể sử dụng để nghiên cứu các thị trường khả thi. Một số công cụ hữu ích mà bạn có thể tham khảo:

  • Xu hướng Google
  • Thông tin chi tiết về Google Mua sắm
  • Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google Ads

Những gì các công cụ này làm về cơ bản là giúp bạn xác định vấn đề mà cửa hàng có thể cung cấp cho khách hàng. 

Cách tốt nhất để sử dụng chúng là bắt đầu với “ý tưởng hạt giống”. Sau đó, các công cụ sẽ lấy ý tưởng và cung cấp cho bạn một danh sách các đề xuất liên quan. Bạn có thể lấy danh sách đó và cùng với ý tưởng ban đầu của mình, biến chúng thành hình ảnh cuối cùng về những gì cửa hàng mà bạn muốn trở thành.

Nghiên cứu sự cạnh tranh và tạo ý tưởng  cho sản phẩm

Các doanh nghiệp đã tồn tại trên thị trường trước đó không phải là trở ngại. Bạn nên coi đó là cơ hội để học hỏi điều gì đó về thị trường, các sản phẩm bán chạy và các kỹ thuật được sử dụng. Ngoài ra, việc theo dõi đối thủ cạnh tranh giúp bạn tìm hiểu về cách kinh doanh online của họ. Bạn có thể làm điều đó trực tiếp bằng cách truy cập trang web của đối thủ cạnh tranh và phân tích chúng một cách chi tiết. Như ghi lại mọi thứ quan trọng, tất cả các sản phẩm bán chạy nhất, phương pháp tiếp thị,…Kiến thức này sẽ giúp xác định chính xác những sản phẩm đắt hàng và xây dựng danh mục sao cho phù hợp.

2. Chọn một nền tảng thương mại điện tử

WordPress và WooCommerce

Một cách phù hợp cho những ai kinh doanh online mới và các doanh nghiệp nhỏ. WordPress là công cụ phù hợp cho việc xem xét tỷ lệ giá trên giá trị. Chúng có khả năng mở rộng liên quan đến những gì mà các doanh nghiệp có thể làm khi tìm cách bắt đầu một cửa hàng trực tuyến.

Shopify

Đây là một nền tảng thương mại điện tử phổ biến cho những ai muốn kinh doanh online. Chúng có một gói duy nhất nhưng bao gồm tất cả các tính năng thương mại điện tử có sẵn và được định cấu hình để hoạt động từ ngày đầu tiên bạn sử dụng. Đối với một số người dùng, việc sử dụng Shopify dễ dàng hơn những ứng dụng khác, đặc biệt nếu đây là trải nghiệm đầu tiên của bạn từ khi bắt đầu sở hữu một cửa hàng thương mại điện tử 

Wix hoặc Squarespace

Wix và Squarespace là hai trong số những nền tảng xây dựng trang web phổ biến nhất trên web để bắt đầu cho cách mà bạn kinh doanh online. Chúng tương tự như WordPress ở khía cạnh DIY, nhưng vẫn hướng đến việc cho phép người dùng đăng ký và sử dụng mà không cần quan tâm những thứ như lưu trữ web, chủ đề hoặc plugin. Wix và Squarespace cũng có các mô-đun thương mại điện tử hiệu quả, đi kèm là giá thành có cao hơn một chút.

BigCommerce

Đây là một trong những lựa chọn thay thế chính cho nền tảng Shopify. Có thể thấy rằng, nền tảng này cung cấp các tính năng tương tự nhau, và chỉ khác nhau về giao diện.

3. Chọn tên cho cửa hàng 

Dưới đây là cách đặt tên hoàn hảo cho cửa hàng trực tuyến của bạn:

Từ khóa xác định thị trường ngách hoặc dòng sản phẩm 

Nếu bạn đã biết bạn muốn bán gì và thị trường ngách bạn muốn hoạt động là gì? Bạn có thể lấy từ hoặc cụm từ chính liên kết với thị trường ngách đó và sử dụng nó làm ý tưởng để tìm ra tên doanh nghiệp lý tưởng của mình. Từ hoặc cụm từ đó thường được gọi là từ khóa.

  • Bạn có thể lấy từ khóa và thông qua một công cụ nghiên cứu từ khóa để lấy các đề xuất từ ​​khóa liên quan.
  • Bạn có thể sử dụng nó với các công cụ tạo tên doanh nghiệp để có được những ý tưởng tên cửa hàng khả thi 

Tuy nhiên, bạn vẫn phải tìm hiểu về cấu trúc của một tên miền tốt. Bởi không phải tất cả các tên miền được tạo ra như nhau. Một số sẽ được tối ưu hóa hơn để hiển thị trên web và khách truy cập của bạn cũng dễ dàng ghi nhớ. Do đó bạn phải lưu ý trong việc tìm hiểu khía cạnh này.

4. Nhận hosting và cài đặt WordPress

Lưu trữ web là một trong số các yếu tố bắt buộc phải làm nếu bạn muốn kinh doanh online. Về cơ bản, các cửa hàng thương mại điện tử cũng là các trang web, do đó chúng không thể tồn tại mà không có lưu trữ trang web. Khi bắt đầu thực hiện ý tưởng về cách bắt đầu kinh doanh online với WordPress, bạn sẽ thấy rằng một số thông số máy chủ không phải lúc nào cũng có sẵn và thân thiện.

Tìm máy chủ web thương mại điện tử chất lượng

Làm thế nào để biết liệu một máy chủ thương mại điện tử có phải là một máy chủ chất lượng hay không? Bạn có thể xem xét những yếu tố sau để việc kinh doanh của mình không gặp sự cố: 

  • Tuân thủ PCI: Một số cửa hàng trực tuyến sẽ xử lý thẻ tín dụng trên máy chủ của riêng họ thay vì gửi dữ liệu cho bên thứ ba như PayPal hoặc Stripe. Điều này thường xảy ra đối với các cửa hàng lớn hơn với nhiều doanh thu, tỷ suất lợi nhuận thấp hơn nơi cần tối ưu hóa chi phí đáng kể. Lúc này, bạn sẽ cần một máy chủ tuân thủ PCI.
  • Chứng chỉ SSL: Đây là điều bắt buộc, nếu cửa hàng của bạn không có biểu tượng ổ khóa bên cạnh địa chỉ, khách hàng sẽ không tin tưởng. Ngoài ra, bạn cũng không nên đăng ký với máy chủ thương mại điện tử nếu máy chủ đó không cung cấp SSL khi thiết lập.
  • Tường lửa và các tính năng bảo mật khác: Các cửa hàng thương mại điện tử thường trở thành nạn nhân của các cuộc tấn công của hacker hoặc bot. Do đó, bạn cần một máy chủ lưu trữ để bảo vệ chống lại những thứ như vậy.
  • Các bản sao lưu: Sao lưu là điều cần thiết để giữ an toàn cho dữ liệu cửa hàng của bạn. Ngay cả khi máy chủ có vấn đề, bạn vẫn có thể khôi phục nó một cách hiệu quả.
  • Hỗ trợ khách hàng: Chọn máy chủ cung cấp hỗ trợ 24/7 để luôn giải đáp vấn đề của khách hàng kịp thời.

5. Thiết kế tối ưu hóa 

Các “thiết kế” được thực hiện trong WordPress được gọi là chủ đề WordPress. Chúng tập hợp các giao diện trang web và tất cả các yếu tố được hiển thị trên trang. Các chủ đề này có nhiều hình dạng và kích thước khác nhau, cũng như cho nhiều mục đích khác nhau.

Có một số yếu tố cần xem xét khi chọn một chủ đề phù hợp để kinh doanh online với WooCommerce:

  • Khả năng tương thích với các tính năng WooCommerce.
  • Lựa chọn các tùy chỉnh để có thể tinh chỉnh thiết kế để phù hợp với thương hiệu của cửa hàng và sản phẩm sắp bán.
  • Một trang web thương mại điện tử cần phải có hiệu suất tốt. 
  • Cấu trúc thân thiện với SEO, để trang web có thể dễ dàng truy cập bởi Google và các công cụ tìm kiếm khác.

6. Thêm sản phẩm vào danh mục

Có một phần dành riêng trong giao diện WordPress để thêm sản phẩm (từ menu bên trái, chuyển đến Sản phẩm → Thêm mới ). Mỗi sản phẩm đều có tiêu đề, mô tả và các chi tiết và thông số riêng của sản phẩm.

WooCommerce hỗ trợ tất cả các loại sản phẩm phổ biến. Bạn cũng có thể thêm các sản phẩm đơn lẻ, các sản phẩm được nhóm lại và các sản phẩm có thể thay đổi.Tất nhiên, mỗi sản phẩm đều có giá và danh sách các chi tiết, thông số quan trọng mà khách hàng muốn biết.

 

7. Cài đặt Plugin 

Bằng cách sử dụng plugin, bạn có thể mở rộng bộ tính năng gốc của trang web WordPress của mình. Có một số lượng lớn các plugin được xây dựng để mở rộng các cửa hàng kinh doanh online trên WooCommerce một cách cụ thể. Chỉ cần nhập tên của plugin bạn muốn và cài đặt nó bằng một vài cú nhấp chuột: Plugin → Add New.

Dưới đây là một số tùy chọn phổ biến mà hầu hết các cửa hàng WooCommerce có thể có được:

  • Tăng cường cho WooCommerce: Chúng bao gồm lập hóa đơn PDF, hỗ trợ nhiều loại tiền tệ với tỷ giá hối đoái tự động, tiện ích bổ sung sản phẩm, nhãn nút và giá, email và báo cáo về kết quả của cửa hàng,…
  • SEO: giúp bạn xếp hạng tốt hơn trong các công cụ tìm kiếm. Plugin này đi kèm với các cài đặt và tối ưu hóa WooCommerce được tích hợp sẵn.
  • Giỏ hàng bên WooCommerce: cho phép hiển thị giỏ hàng ở bên phải thiết kế trang web.
  • Dịch ngôn ngữ: dành cho bạn nếu bạn muốn tạo một vài phiên bản ngôn ngữ khác nhau cho trang web cửa hàng của mình.
  • Optimole: giúp tối ưu hóa hình ảnh và làm cho trang web tải nhanh hơn rất nhiều.

Webdoctor

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Webdoctor để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn

Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn