Các doanh nghiệp nhận ra rằng họ thực sự biết rất ít hoặc không biết gì về khách hàng cá nhân, vì vậy hãy làm hết sức mình để xem xét chi tiết hơn nhu cầu của từng khách hàng. Các doanh nghiệp ngày càng chú tâm vào CRM. Trước hết, chúng ta hãy tìm hiểu xem CRM là gì?
CRM là gì và tầm quan trọng vượt trội trong ứng dụng
CRM là gì?
CRM (Customer relationship management) là một phương pháp giúp các doanh nghiệp tiếp cận , giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, thông tin về nhu cầu, liên lạc …nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.
Mục tiêu của CRM là gì?
Các mục tiêu tổng thể là tìm kiếm, giành niềm tin khách hàng mới, duy trì khách hàng, lôi kéo khách hàng cũ trở lại, nhằm giảm chi phí tiếp thị và quản trị mở rộng dịch vụ khách hàng.
CRM là gì và tầm quan trọng vượt trội trong ứng dụng
Đối với doanh nghiệp tầm quan trọng của CRM là gì?
Các hệ thống CRM bắt đầu bằng cách thu thập trang web của khách hàng, email, điện thoại, dữ liệu truyền thông xã hội và hơn thế nữa, qua nhiều nguồn và kênh. Nó cũng có thể tự động lấy thông tin khác, chẳng hạn như tin tức gần đây về hoạt động của công ty và nó có thể lưu trữ thông tin cá nhân, chẳng hạn như sở thích cá nhân của khách hàng trên các liên lạc. Công cụ CRM tổ chức thông tin này để cung cấp cho bạn một bản ghi đầy đủ về các cá nhân và công ty nói chung, để bạn có thể hiểu rõ hơn về mối quan hệ của mình theo thời gian.
Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, thông tin của khách hàng sẽ được lưu trữ trong hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu. Doanh nghiệp có thể phân tích, cá nhân hóa khách hàng để đề ra những chiến lược chăm sóc khách hàng hợp lý, nhờ vào công cụ dò tìm đặc biệt của doanh nghiệp. Thêm vào đó, doanh nghiệp còn có thể xử lý các vấn đề quan hệ khách hàng của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Xem thêm:
Effect là gì? Điều gì làm nên viral effect trong Marketing
Đối với khách hàng lợi ích của CRM là gì?
Khả năng tăng giá trị khách hàng: CRM cho phép khách hàng làm được nhiều giá trị hơn bởi khách hàng mua nhiều hơn, thường xuyên hơn, nhiều sản phẩm hơn. Chi phí vận hành, phục vụ các lỗi tương tự trong dịch vụ khách hàng cũng được giảm. Bên cạnh việc tăng năng suất và sự nhiệt tình của nhân viên, việc giới thiệu sự hài lòng của khách hàng, giảm chi phí truyền thông và huy động. Doanh nghiệp cũng có nhiều thông tin hơn giá cao là chấp nhận được.
Bạn đã biết CRM là gì , Chúng ta có thể nhận ra nền tảng CRM cũng có thể kết nối với các ứng dụng kinh doanh khác giúp bạn phát triển mối quan hệ khách hàng. Giúp doanh nghiệp cá nhân hóa khách hàng, và phục vụ khách hàng được tốt hơn.