Quảng cáo Google Adwords đã và đang là chiến lược marketing rất quan trọng đối với nhiều công ty, tuy nhiên không phải lúc nào Adwords cũng bảo đảm mức chi phí thấp mà hiệu quả cao. Chính vì vậy, làm sao để tối ưu hóa chi phí đối với quảng cáo trên Google là điều rất được quan tâm của các doanh nghiệp. Và CTR quan trọng thế nào trong Google Adwords khi được hầu hết các công ty quan tâm.
CTR quan trọng thế nào trong Google Adwords
Cùng đi theo Webdoctor để tìm hiểm CTR quan trọng thế nào trong Google AdWords nhé!
Đầu tiên, hãy cùng tìm hiểu về CTR một chút. CTR chữ viết tắt của Click Through Rate là tỷ lệ nhấp chuột trên số lần hiển thị. Có nghĩa là nếu quảng cáo của bạn hiển thị 1000 lần, số người nhấp vào xem quảng cáo đó là 100 người. Vậy tỷ lệ nhấp chuột CTR của bạn là 10%.
Công thức tính CTR cũng khá đơn giản
(Số lần nhấp chuột / Số lần hiển thị )x 100= CTR (%)
CTR quan trọng thế nào trong Google AdWords
CTR tỷ lệ bao nhiêu là đủ trong một chiến dịch quảng cáo?
Đối với Google AdWords Seach thì tỷ lệ là 15%. Vì các mẫu quảng cáo xuất hiện khi người dùng tìm kiếm từ khóa đó. Đúng đối tượng, đúng nhu cầu thì tỷ lệ nhấp chuột sẽ tốt hơn.
Đối với GDN thì tỷ lệ là 1% được đánh giá rất tốt. Vì các mẫu quảng cáo hiển thị bất kì dù người dùng có nhu cầu hay không.
Vậy làm sao để tăng tỷ lệ CTR?
CTR quan trọng thế nào trong Google AdWords
Bài quảng cáo của bạn, từ content cho đến hình ảnh đối với quảng cáo GDN phải thật thu hút. Truyền tải đầy đủ thông điệp và các chương trình ưu đãi để thuyết phục người dùng click vào bài quảng cáo của mình.
Lựa chọn từ khóa và title sao cho đơn giản nhất, thuộc top nhất và người dùng dễ nghĩ về nó nhất. Tất nhiên, content phải thật lôi cuốn và đủ lực kéo khách hàng click vào web của mình.
Tầm quan trọng của CTR là:
Trong nhiều chiến dịch, quảng cáo nào được CTR cao thì bạn có thể lựa chọn content đó làm chủ lực cho chiến dịch của mình.
Đánh giá được bài quảng cáo của bạn thu hút đến mức nào? Đủ thuyết phục với khách hàng hay chưa?
Điểm chất lượng của Google cũng đánh giá qua chỉ số CTR – tỷ lệ nhấp chuột. Nếu CTR cao đồng nghĩa điểm chất lượng của bạn cao, bạn sẽ dễ dàng có cơ hội lên top nhanh hơn mà giá CPC lại giảm.
Thật là quan trọng đúng không nào? Hãy làm cho tỷ lệ , nó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều đấy! Hi vọng bài viết trên đã giúp các bạn hiểu được CTR quan trọng thế nào trong Google AdWords! Chúc các bạn thành công.