Online Marketing hay Internet Marketing chính là hình thức làm Marketing trực tuyến trên môi trường Internet. Bao gồm các hoạt động quảng bá, tiếp thị như Email Marketing, hay tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm (SEO), Marketing trên các mạng xã hội, Quảng cáo PPC (quảng cáo trên Facebook, Quảng cáo Google Adwords, …)…
Một trong những ưu điểm rõ rệt của Online Marketing so với những phương thức Marketing truyền thống là tiết kiệm được chi phí. Có rất nhiều lợi ích kinh tế mà Online Marketing mang đến cho nhà đầu tư. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về vấn đề này.
Rẻ nhưng hiệu quả
Một trong những lợi ích mà Online Marketing mang đến là sự hiệu quả với mức chi phí bạn bỏ ra. Trên thực tế nó không chỉ rẻ hơn nhiều so với quảng cáo truyền thống (Tivi, Báo, đài, …), mà nó cũng hiệu quả hơn vì nó nhắm đúng được khách hàng mục tiêu muốn sử dụng hàng hóa và sản phẩm của bạn.
Với Online Marketing, bạn chỉ phải chi trả tiền cho những gì bạn đã sử dụng. Ví dụ như quảng cáo Pay Per Click – PPC, nhà đầu tư chỉ phải cho đơn vị cung cấp dịch vụ nếu khách hàng nhấp chuột lên quảng cáo của bạn.
Với mức ngân sách đầu tư thấp mà hiệu quả cao, việc ưu tiên sử dụng Online Marketing là điều phải bàn cãi cho doanh nghiệp.
Cắt giảm những khoản chi không đáng có
Một trong những lợi ích kinh tế hàng đầu của chiến dịch Online Marketing là bạn có thể cắt giảm được nhiều loại chi phí phát sinh hàng năm của các kênh Marketing truyền thống.
Cơ hội tiếp cận thị trường toàn cầu
Online Marketing đồng nghĩa với việc bạn có thể bán được hàng cho bất cứ ai, ở bất cứ đâu và vào bất cứ lúc nào. Bạn không cần thuê một địa điểm cụ thể nào đó bởi bạn đã có một cửa hàng trực tuyến sẵn sàng mở cửa 24/7. Bạn không còn bị giới hạn nhiều bởi thời gian và vị trí địa lý nữa.
Lâu bền
Khi bạn sử dụng công cụ Marketing bằng nội dung thì bạn phải chi trả cho những tác giả viết bài viết đó cho mình. Nhưng đổi lại, nội dung đó sẽ là của bạn và tồn tại mãi trên Internet. Điều này có nghĩa là với Online Marketing, bạn chỉ cần chi trả 1 lần duy nhất cho việc PR sản phẩm hay dịch vụ của mình.
Bạn không mất gì cả cho Email Marketing
So sánh với Marketing trực tiếp hay gián tiếp thì Email Marketing cũng không hề tốn kém một chút nào. Bạn có thể gửi trực tiếp cùng lúc nhiều thư điện tử đến tập khách hàng khách hàng mục tiêu của mình. Rất nhanh sau đó, bạn sẽ có được hồi âm từ họ.
Cho phép bạn đo lượng lợi nhuận thu về (ROI)
Không giống với các kênh Marketing truyền thống khác, Online Marketing cho phép nhà đầu tư đo lường được lợi nhuận thu về (gọi tắt ROI). Điều này giúp bạn đưa ra được những phương án điều chỉnh, tối ưu lại chiến dịch Marketing trực tuyến của mình nếu thấy chúng có dấu hiệu kém hiệu quả.
Có thể nói càng ngày Online Marketing càng có những bước tiến mới. Kết quả là doanh số bán ra và thương hiệu của nhiều doanh nghiệp được tăng cao. Nếu bạn không sử dụng Online Marketing thì quả thật là bạn đang bỏ lỡ một cơ hội rất lớn trong việc kinh doanh của mình.
>> Xem thêm: 3 bước cạnh tranh với các đối thủ kinh doanh online thành công