Thật ra Google tag manager là gì (GTM) có lẽ không có gì mới lạ…với một số người, thế nhưng với đa p hần digital hay growth marketers, đó có lẽ là một công cụ hoàn toàn mới.
Google tag manager là gì? Tại sao người làm SEO cần có nó
Bạn có thấy mệt mỏi khi yêu cầu người code web của bạn phải thêm code, tỷ lệ chuyển đổi, snippets, pixels hoặc scripts vào trang web của bạn để có thể theo dõi tiếp thị lại, ,… và vân vân. Thì Google Tag Manager sẽ cho phép bạn thêm hoặc cập nhật Tags mà không phải làm phiền đến người phát triển website của bạn. Vậy Google tag manager là gì?
Định nghĩa Google tag Manager là gì?
Google Tag Manager viết tắt là GTM, đây là ứng dụng trình quản lý thẻ do Google phát triển. Google Tag Manager giúp bạn quản lý các thẻ Tag và kích hoạt chúng. Bạn cần phải học tập một chút kỹ năng để có thể sử dụng được Google Tag Manager, tuy nhiên sau khi đã hiểu được những điều cơ bản, bạn sẽ nhận ra bạn không thể thiếu nó.
Sử dụng mã theo dõi sẽ giúp bạn đo lường kết quả của chiến dịch tiếp thị – về cơ bản, bạn sẽ có thể thống kê được kết quả mà các nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số của bạn đang thực hiện. Với GTM bạn có thể quản lý các chiến dịch tiếp cận khách hàng mà không cần đăng nhập admin quản trị website.
Google tag manager là gì? Tại sao người làm SEO cần có nó
Bên cạnh đó Google Tag Manager cho phép bạn cập nhật nhanh chóng và dễ dàng các thẻ trên trang web của mình (chẳng hạn như thẻ theo dõi và thẻ tối ưu hóa tiếp thị). Bạn có thể thêm và cập nhật AdWords, Google Analytics, Floodlight và thẻ không phải của Google từ giao diện người dùng Trình quản lý thẻ của Google thay vì chỉnh sửa mã trang web. Điều này sẽ giảm lỗi, giúp bạn không phải tham gia vào quản trị viên web và cho phép bạn nhanh chóng triển khai các thẻ trên trang web của mình.
Cách định nghĩa Google tag manager là gì trên là đầy đủ, nhưng vì đầy đủ nên nó thành ra hơi phức tạp và khó hiểu. Chúng ta chỉ cần định nghĩa một cách đơn giản và dễ hiểu nhất có thể để có thể ứng dụng cho công việc.
Google tag manager là gì? Tại sao người làm SEO cần có nó
Có thể nói ngắn gọn các ứng dụng mà Google tag manager quản lí giúp bạn đó là:
- Để Tracking Data, Traffic (Google Analytics, Histats,…)
- Để thực hiện Remarketing (Google AdWord, Facebook)
- Để tracking hỗ trợ triển khai A/B Testing, Check Converstation (ClickTale, Optimizely, MajeticSEO…)…
Tóm lại công cụ Google Tag Manager thật sự có nhiều tiện ích. Công cụ này còn sẽ giúp bạn giải quyết một số vấn đề trong quy tắc xã hội như nhờ vả, giúp đỡ. Đó là việc hàng ngày bạn phải bắt Webmaster, hoặc chính bạn khi làm Website suốt ngày phải nhét code vào website, dễ bực lắm đúng không nào. Hi vọng với bài viết này, bạn sẽ hiểu rõ Google tag manager là gì mà người làm SEO không thể thiếu nó được!!!
Xem thêm: