X
    Chuyên mục: SEO

Key visual là gì và xu hướng key visual đột phá nhất năm 2018

Trong cuộc sống hiện đại hôm nay,  thì không bất kỳ ai có thể ngồi nghe hết 15 phút để xem hết 1 cái quảng cáo về 1 sản phẩm hay 1 thương hiệu nào đó. Mà nhiều nhất là vài giây, tầm 15 giây thôi nhé chính vì thế các ý tưởng Key Visual phải gói gọn sao cho trong 15 giây đó nó lột tả gần như những gì mà các bạn cần quảng bá và gây cho người xem có cảm giác cực tốt. Key visual là gì? 

Key visual là gì và xu hướng key visual đột phá nhất năm 2018

Nếu các bạn là 1 nhà kinh doanh, là CEO cho 1 doanh nghiệp thì Key Visual gần như là cái sống còn cho tất cả các bạn và doanh nghiệp của các bạn. Vậy, các bạn có biết Key Visual là gì và nó lại quan trọng đến như vậy không nào?

Thế nhưng trước hết bạn cần nắm rõ Key visual là gì?

Key visual được hiểu là những hình ảnh chủ đạo được khắc họa thể hiện, ý tưởng độc đáo, giúp định hướng sáng tạo cho 1 chiến dịch quảng cáo, truyền thông nào đó. Key visual thường được áp dụng 1 cách xuyên suốt, linh hoạt trong những ấn phẩm truyền thông, đồng thời nó cần phải truyền tải được những thông tin, gây nguồn cảm xúc, thu hút những khách hàng mục tiêu.

Key visual là gì và xu hướng key visual đột phá nhất năm 2018

Bản chất key visual sẽ được phác họa với những ý tưởng đồ họa, cũng như truyền tải cá tính của thương hiệu hay kể 1 câu truyện nào đó tới người tiêu dùng.

Vậy những Key visual nào HOT nhất hiện nay đột phá năm 2018?

Để có thể đạt được những hiệu quả tốt nhất khi sử dụng key visual trong mỗi chiến dịch quảng cáo, đầu tiên bạn cần nắm được những xu hướng key visual nổi bật hiện nay. Cụ thể bao gồm:

  • Digital Gets Delicate

Chúng ta đang sống trong thời đại công nghiệp hóa và kỹ thuật số, ảnh hưởng của thiết kế kỹ thuật số tới những giá trị cũ như phong cách thủ công, nét cọ tinh tế và kết cấu mịn màng.

  • Female Creator

Key visual là gì và xu hướng key visual đột phá nhất năm 2018

Phụ nữ luôn là chủ đề dễ truyền cảm hứng qua những bức ảnh độc đáo. Ngoài ra, các nhà báo đang tìm kiếm ảnh stock có thể đi kèm với những câu chuyện về thay đổi xã hội và cuộc sống thực của phụ nữ.

  • No Man is Island

Key visual là gì và xu hướng key visual đột phá nhất năm 2018

Người tiêu dùng ngày nay rất nhạy cảm với vấn đề môi trường. Do đó trách nhiệm của mỗi doanh nghiệp với môi trường ngày càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Hình ảnh cho thấy cấu trúc nhân tạo cân bằng với các yếu tố tự nhiên nói đến đô thị hóa ngày càng tăng của chúng ta. Theo Cục điều tra dân số Hoa Kỳ, 97% đất của Mỹ là nông thôn, nhưng chỉ có 19,3% người dân sống ở đó.

  • 3D

3D là một trong những concept khá thú vị với bất kì phương tiện nào. Những hình ảnh/video quảng cáo 3D thường được ứng dụng trong quảng cáo bất động sản, ô tô, phim,…giúp nâng cao trải nghiệm cho người xem. Công nghệ này ngày càng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đấy, nếu biết khai thác tốt, thương hiệu sẽ gặt hái được một số thành công nhất định.

Key visual là gì và xu hướng key visual đột phá nhất năm 2018

  • Storytelling

Storytelling là một xu hướng bùng nổ mạnh mẽ trong năm 2017 và cực kì phát triển cho đến nay, nó giúp thương hiệu đến gần hơn với khách hàng thông qua những câu chuyện và những trải nghiệm xung quanh cuộc sống thay vì cứ “thao thao bất tuyệt” với những lời kêu gọi hành động mua hàng. Hãy kể một câu chuyện thú vị bằng cách sử dụng hình ảnh hay video nhắm vào một đối tượng cụ thể, có giai điệu và bối cảnh phù hợp, bạn chắc chắn sẽ chiếm được tình cảm của khán giả.

Gần như, nếu các bạn là 1 doanh nghiệp hay 1 nhà quảng bá chuyên dụng mà không biết hay không áp dụng những Key Visual mới thì nguy cơ các bạn bị loại khỏi thị trường là khá cao. Hi vọng bài viết này của Adsplus sẽ giúp bạn hiểu được rõ Key visual là gì và có một Key visual hoàn hảo. Chúc các bạn thành công!!!

Xem thêm:

Content Writer là gì? Cách lên chiến lược cho Content Writer

10 phương thức giúp kiểm tra hiệu quả của mục tiêu Marketing

Mô hình SMART và Cách xác định mục tiêu Marketing theo SMART