X

Làm sao để các doanh nghiệp sử dụng thông báo đẩy hiệu quả?

Để sử dụng hợp lý bất kỳ kênh tiếp thị nào, bạn cũng cần phải hiểu các chức năng và tính năng cốt lõi của nó. Thông báo đẩy trên web nổi tiếng về tính đơn giản trong tương tác, nhưng hầu hết các nhà tiếp thị không khám phá các khả năng nâng cao của chúng. 

Để hiểu đầy đủ hơn về sử dụng thông báo đẩy của web như một công cụ tiếp thị đa chức năng. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn các mẹo chính để tạo chiến dịch đẩy sẽ mang lại kết quả tốt nhất. 

Xem thêm: 

Các phương pháp sử dụng thông báo đẩy hiệu quả

Thông báo đẩy trên web có tỷ lệ mở hoặc tỷ lệ nhấp (CTR) cao. Do thực tế là cửa sổ bật lên xuất hiện trên đầu tất cả các cửa sổ đang mở, cả trên thiết bị di động hoặc máy tính để bàn. Để nhận được quảng cáo web, người dùng không cần phải ở lại trang web. Một trình duyệt mở là đủ để nhận một tin nhắn từ website doanh nghiệp.

1. Đăng ký tham gia 

Có hai loại tiện ích con để khách hàng chọn tham gia. Cái đầu tiên là một cửa sổ chọn tham gia gốc. Chỉ cần một cú nhấp chuột để Cho phép hoặc Chặn thông báo. Hộp thứ hai là hộp chọn tham gia tùy chỉnh. Nó cho phép bạn thiết kế cửa sổ của riêng mình và yêu cầu hai lần nhấp để Cho phép nhận thông báo đẩy. Các trang web thu thập tỷ lệ phần trăm người đăng ký trung thành cao hơn, dẫn đến CTR của chiến dịch đẩy cao hơn và tỷ lệ chọn không tham gia thấp hơn.

2. Tin nhắn xác nhận

Để thông báo cho người nhận mới về việc họ đăng ký nhận thông báo trên trang web, hãy sử dụng tin nhắn chào mừng. Nó thông báo cho người đăng ký về thông tin họ sẽ nhận được từ trang web của bạn. Những tin nhắn chào mừng này có thể được gửi bằng cách sử dụng  tính năng tự động hóa. Bạn có thể thêm các nút và hình ảnh vào tin nhắn chào mừng và đặt thời gian để gửi. 

3. Hình ảnh 

Hình ảnh lớn trong thông báo đẩy sẽ thu hút nhiều sự chú ý và chiếm nhiều không gian trên màn hình hơn là một biểu tượng cơ bản. Ngoài ra, với cách sử dụng thông báo đẩy phong phú, bạn có thể thêm chi tiết về ưu đãi của mình trước khi người đăng ký theo liên kết đến trang sản phẩm. 

4. Nút kêu gọi 

Nút kêu gọi hành động khuyến khích người đăng ký khám phá ưu đãi. Nó làm tăng CTR, bởi vì người đăng ký có gợi ý về việc cần làm tiếp theo. Bạn có thể theo dõi hành động của người đăng ký (UTM) và phân khúc đối tượng theo lựa chọn của họ. Các nút CTA thường giúp bạn tăng CTR 40-60%.

5. Văn bản 

Quảng cáo web bao gồm tiêu đề và mô tả. Chúng nên bổ sung cho nhau để làm cho thông điệp của bạn trở nên rõ ràng. Chúng ta sẽ thảo luận về các mẹo để soạn văn bản ở phần sau.

6. Thời gian 

Thông báo của trình duyệt thường nhạy cảm với thời gian. Để xác định “thời gian tốt nhất”, bạn cần chú ý đến các thông số thời gian thông báo. Chúng bao gồm lịch chiến dịch, múi giờ, tần suất và Thời gian tồn tại (TTL).

7. Sự phân đoạn 

Người đăng ký có sở thích, hành vi đa số là khác nhau. Các công ty thường có kết quả tốt hơn bằng cách sử dụng các chiến dịch được phân đoạn. CTR của các thông báo được nhắm mục tiêu cao hơn 1,5-2 lần so với các chiến dịch không được nhắm mục tiêu .

8. Số liệu thống kê 

Để cải thiện kết quả chiến dịch, hãy sử dụng số liệu thống kê. Nó cho thấy các cách tiếp cận thành công nhất, cho phép bạn so sánh một tập hợp các tùy chọn đã sử dụng.

9. Trang đích 

Mục đích chính của thông báo đẩy là chuyển hướng người đăng ký đến trang web có bài viết hoặc thông tin sản phẩm. Nếu người dùng nhấp vào quảng cáo web, họ sẽ được đưa đến trang web thích hợp, như được chỉ ra trong thông báo. Nếu không, bạn chỉ có thể mong đợi tỷ lệ chọn không tham gia của bạn không tăng lên.

10. Thông tin khách hàng 

Khi gửi thông báo cho trình duyệt, bạn có thể muốn biết thêm thông tin về người đăng ký. Ví dụ: bạn có thể gửi một quảng cáo web cung cấp chiết khấu. Tuy nhiên, để nhận được mã khuyến mãi giảm giá, bạn phải nhận được qua email hoặc tin nhắn SMS. Vì vậy, người đăng ký phải cung cấp cho bạn thông tin liên lạc bổ sung để nhận được chiết khấu. Sau khi nhận được thông tin mới về người đăng ký, bạn có thể sử dụng thông tin đó trong các chiến dịch tiếp thị đa kênh.

Khi nào gửi thông báo đẩy thì phù hợp  

Để chọn thời điểm gửi chiến dịch phù hợp, hãy khám phá thói quen của người đăng ký. Một cách tốt để tìm ra thời điểm thuận tiện để gửi tin nhắn là kiểm tra thống kê đăng ký. Bạn có thể xem các thời điểm trong ngày khi lượng tương tác của khách hàng ở mức cao nhất. Hơn nữa, các công cụ công nghệ đẩy cho phép bạn gửi thông báo riêng biệt đến các thiết bị di động và máy tính để bàn. Bằng cách này, bạn có thể chọn một lịch trình cụ thể cho từng nhóm này. Nếu thiết bị để bàn của người đăng ký tắt vào buổi tối, tốt hơn hết bạn nên gửi thông báo đến điện thoại thông minh của họ vào lúc này. 

Ai sẽ gửi thông báo đẩy

Mỗi trình duyệt đều hỗ trợ thông báo đẩy theo cách riêng của nó. Ví dụ: Chrome cho phép nhiều thông báo, bất kể thiết bị nào. Nhưng Safari chỉ hỗ trợ các thông báo tiêu chuẩn. Khi bạn phân đoạn người đăng ký theo trình duyệt, bạn cần chú ý đến các chi tiết cụ thể về thông báo của từng trình duyệt. Phân đoạn theo khu vực (quốc gia hoặc thành phố) rất hữu ích khi tin tức hoặc doanh nghiệp liên quan đến một ngôn ngữ cụ thể. Để tiếp cận người dùng thiết bị di động và máy tính để bàn một cách riêng biệt, hãy sử dụng phân đoạn theo hệ điều hành. Lưu ý rằng thông báo đẩy xuất hiện khác nhau đối với các hệ điều hành máy tính để bàn khác nhau. 

Người đăng ký cũng có thể được phân đoạn bằng cách sử dụng các thẻ. Thẻ cho phép bạn gửi thông báo dựa trên sở thích cụ thể. Bạn có thể đính kèm bất kỳ thẻ nào vào một trang trên trang web của mình thông qua API REST. Các thẻ được gán cho người đăng ký bất cứ khi nào họ truy cập một trang được gắn thẻ. Bằng cách này, các công ty có thể tạo phân khúc dựa trên sở thích hoặc hành vi và gửi các chiến dịch được nhắm mục tiêu đến các nhóm người đăng ký này.

Webdoctor

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Webdoctor để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
  • Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn