X

Marketing online gồm những gì?

Có thể nói marketing online (hay internet marketing) là quảng cáo trên internet. Bạn có thể quảng cáo ở bất cứ đâu có thể quảng cáo, làm đủ cách, quan hệ đủ rộng, đủ công cụ, …. Vấn đề là làm sao cho marketing thật hiệu quả.

Như đã nói marketing online thường gồm: Website marketing, Email marketing, Social Networking, Diễn đàn rao vặt, Search engine marketing (SEM), siêu thị mua bán online, mobi marketing,…

Vậy nên bắt đầu từ đâu? Đây là cách mà chúng tôi đã làm và muốn giới thiệu đến bạn để tham khảo.

1.Website marketing

Website marketing được xem là phần bắt buộc và rất quan trọng. Trước tiên bạn cần tạo 1 website, trình bài thông tin công ty, sản phẩm/dịch vụ, giới hiệu, tiếp thu những ý kiến khách hàng,… và là cầu nối của khách hàng với bạn trên internet. Đối với khách hàng thì đây được xem là công ty của bạn trên internet.

Nếu bạn chưa có trang web cho mình bạn có thể tự tạo bằng WORDPRESS, hay JOOMLA, hoặc có thể nhờ người khác tạo cho bạn với chi phí vừa phải.

Bạn có thể đặt quảng cáo thông tin của bạn trên website khác nhằm có lượng truy cập lớn để thu hút khách hàng vào xem thông tin sản phẩm trên website của bạn.

2.Social Networking

Nghĩa là quảng cáo trên mạng xã hội ảo. Đây là 1 xu hướng hot trong lĩnh vực marketing. Có thể kể đến mạng xã hội facebook, zing,…

Với những trang mạng này, bạn có thể có nhiều bạn bè, các quan hệ, đó là cầu nối tốt để bạn marketing.

3.Search engine marketing (SEM)

SEM có 2 cách: là Adwords và SEO thuộc lĩnh vực marketing online.

Adwords là hình thức mua từ khóa để quảng cáo trên search engine. Nội dung quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện khi có người gõ tìm đúng từ khóa bạn đăng ký. Và bạn sẽ trã phí cho nhà cung cấp.

SEO (search engine optimization) là hình thức tối ưu hóa các từ khóa của website cho search engine để được lọt vào top cao nhất có thể trong kết quả tìm kiếm của người sử dụng.

Cả 2 đều tăng lược truy cập của người dùng vào website của bạn với nội dung họ quan tâm. Nếu lượng truy cập vào website tăng cao thì tiềm năng khách hàng cũng sẽ cao hơn. Ngày nay SEM là hình thức quảng cáo rất có giá trị trên internet cùng với những quảng cáo trên mạng xã hội.

4.Diễn đàn rao vặt, siêu thị mua bán online

Các diển đàn rao vặt, siêu thị mua bán online thường có lượng truy cập khá đông. Nếu đăng quảng cáo càng nhiều thì sẽ có nhiều người dùng biết đến bạn. Ngoài ra nó cũng là một cách để google, bing, yahoo index nội dung những thông tin của bạn khi có người search trên search engine nó sẽ được ưu tiên hiện trên top nhiều hơn.

5.Email marketing

Bạn có thể thuê hay mua phần mềm để gởi email hàng loạt có kèm danh sách địa chỉ mail. Gởi mail quảng cáo đến nhiều địa chỉ có thể bị coi là spam và phạm luật nhưng thực tế vẫn có nhiều công ty sử dụng hình thức quảng cáo này. Chúng tôi khuyên bạn không nên.

Bạn có thể gởi mail cho những khách hàng riêng của mình cho đến khi khách hàng đó từ chối nhận mail của bạn.

6.Mobi marketing

Mobi marketing là hình thức quảng cáo mới. Có thể sử dụng tổng đài nhắn tin hàng loạt, sử dụng đầu số để kết hợp với trò chơi.

Tạo trang wap cho công ty bạn.

Còn 1 điều không nên bỏ qua nữa là hãy cố gắng làm việc theo nhóm, luôn mở rộng quan hệ để chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm. Sự thay đổi của công nghệ cũng sẽ làm cho cách thức marketing online thay đổi theo. Điều quan trọng phải làm là bạn phải làm sao để cố gắng chạy theo nó.

>> Xem thêm: 6 cách để đầu tư vào Marketing Online hiệu quả