Kinh doanh online không còn xa lạ, và đã trở thành xu hướng hiện nay. Do đó, nâng cao và xây dựng được niềm tin đối với khách hàng là một yếu tố được nhiều người bán hàng và doanh nghiệp ưu tiên trong kinh doanh bền vững. Đây cũng là yếu tố tạo nên nghệ thuật kinh doanh online mà người bán hàng nào cũng cần nắm rõ.
Cập nhật thiết kế
Nếu bạn gần đây chưa cập nhật giao diện thiết kế website bán hàng, đây sẽ là một bất lợi lớn đối với bạn. Bất cứ khách hàng thân thiết nào khi thường xuyên ghé thăm website cũng sẽ nhận ra một số lỗi hoặc thiết kế chưa hợp lý của website. Khách hàng có thể băn khoăn liệu bạn có muốn cập nhập trang web nữa không hay doanh nghiệp của bạn đã ngừng hoạt động mà không chăm chút cho website bán hàng.
Thiết kế website thu hút và chuyên nghiệp không chỉ mang lại cơ hội trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng mà còn là động lực khuyến khích người mua hàng lưu lại lâu hơn và tăng khả năng bán hàng.
Cộng đồng mạng xã hội hoạt động sôi nổi
Thông qua các tài khoản mạng xã hội như Google +, Facebook, Zalo,… khách hàng có thể xem các bài đăng và tương tác của bạn với những khách hàng khác.
Mạng xã hội không chỉ là công cụ để người bán hàng tiếp cận người mua, mà còn là nơi để khách hàng tìm hiểu và dõi theo doanh nghiệp của bạn.
Vì vậy, nếu bài đăng gần nhất trên Fanpage của bạn là từ cách đây khá lâu và không có thông báo gì về việc dừng hoạt động hay chuyển hướng sang Fanpage khác, khách hàng sẽ cho rằng công ty của bạn đã hoặc chuẩn bị ngừng hoạt động.
Đa dạng hóa các lựa chọn thanh toán
Với sự phát triển công nghệ, hiện nay có rất nhiều ứng dụng và công cụ hỗ trợ thanh toán trực tuyến tương thích với các shop bán hàng online. Tuy nhiên, khách hàng vẫn luôn lo lắng về vấn đề bảo mật thông tin. Không phải ai cũng muốn chia sẻ thông tin tài khoản mỗi khi muốn thanh toán và mua hàng. Nhiều khách hàng còn thích thanh toán thông qua ví điện tử vì không cần điền thông tin thẻ mỗi lần thanh toán.
Do đó, hãy nhớ đưa ra nhiều lựa chọn thanh toán cho khách hàng trên website của bạn. Trước khi tích hợp, bạn cần tự mình kiểm tra để đảm bảo các lựa chọn này hoạt động an toàn và phù hợp với khách hàng của mình.
Thông tin thanh toán
Không ít trường hợp khách hàng sau thanh toán đã không nhận được sản phẩm hoặc không thể hoàn trả sản phẩm. Điều này gây khó khăn và khiến nhiều khách hàng có cái nhìn không tốt về thị trường thương mại điện tử và đặc biệt ảnh hưởng tới uy tín kinh doanh của doanh nghiệp.
Chỉ với một vài thông tin cơ bản, bạn đã có thể nâng cao niềm tin của khách hàng đối với website và hoạt động kinh doanh của mình. Dù khách hàng có thể hiếm khi sử dụng đến địa chỉ email hay gọi điện thoại, họ cũng không có thắc mắc gì cần bạn hỗ trợ qua tin nhắn hoặc chat live. Nhưng đó không phải là lý do để bạn thiếu đi những thông tin này.
Khách hàng sẽ thấy an tâm và tin tưởng hơn khi được nhìn thấy những thông tin này trên website của bạn. Đây được xem là con đường tốt nhất để xây dựng và củng cố niềm tin của khách hàng đối với các doanh nghiệp kinh doanh online nói chung.
An toàn bảo mật
Bảo mật thông tin khách hàng từ lâu vẫn luôn là mối quan tâm của người tiêu dùng online. Với việc cung cấp thông tin về hệ thống bảo mật mà website đang sử dụng, bạn sẽ tiếp thêm tự tin và gây dựng lòng tin cho khách hàng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đăng ký bảo hộ website trên các hệ thống bảo mật thông tin và hiện hữu các thông tin ấy tại trang chủ, trang thanh toán và trang đặt hàng.
Với những gợi ý trên đây, Webdoctor.vn hy vọng bạn có thể áp dụng linh hoạt để nâng cao niềm tin khách hàng, nắm bắt được nghệ thuật kinh doanh online giúp bạn bán hàng dễ dàng và hiệu quả hơn!
>> Xem thêm: Tìm ra nguyên nhân tại sao việc kinh doanh online qua website của bạn bị ế