X

Những cập nhật mới nhất của Google Analytics 4 là gì?

Google Analytics 4 (GA4) đánh dấu sự thay đổi lớn trong suy nghĩ về cách theo dõi các thuộc tính web và ứng dụng. Trước đây được gọi là “Thuộc tính web và ứng dụng” trong giai đoạn thử nghiệm, Google Analytics 4—được công bố vào tháng 10 năm 2020—được xây dựng dựa trên nền tảng của phương pháp đo lường thống nhất trên nhiều thiết bị được giới thiệu vào tháng 7 năm 2019. Hãy cũng tìm hiểu  Google Analytics 4 là gì trong bài viết dưới đây?

Đó là một sản phẩm mới của Google cho phép dữ liệu Web và ứng dụng được thu thập riêng biệt hoặc trong một thuộc tính liên tục. GA4 được thiết kế để thay thế cả Universal Analytics (UA) và GA360, sẽ ngừng hoạt động vào năm 2023. Tài khoản UA sẽ ngừng thu thập dữ liệu kể từ ngày 1 tháng 7 năm 2023, trong khi tài khoản GA360 sẽ ngừng thu thập dữ liệu kể từ ngày 1 tháng 10 năm 2023. Vào thời điểm đó, GA4 sẽ trở thành nền tảng phân tích duy nhất của Google.

Thừa nhận sự chồng chéo ngày càng tăng giữa nội dung và phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động và web—cũng như đáp ứng nhu cầu của nhà tiếp thị về dữ liệu hợp nhất—Google Analytics 4 tìm cách loại bỏ nhu cầu ghép thủ công và giải pháp thay thế giữa các nền tảng.

Mặc dù dữ liệu lịch sử và theo dõi Universal Analytics (UA) vẫn khả dụng cho đến khi dự kiến ngừng hoạt động vào ngày 1 tháng 7 năm 2023, nhưng điều quan trọng là phải công nhận GA4 là “Google Analytics mới”.

Xem thêm:

Google Analytics 4 là gì?

 GA4 không chỉ đơn giản là thiết kế lại của Universal Analytics (UA). Đó là một sản phẩm hoàn toàn mới có thể được cài đặt cùng với hồ sơ UA hiện tại của bạn. Điều đó có nghĩa là nếu bạn đang thiết lập GA lần đầu tiên, thì GA4 là “phiên bản mới nhất” thay thế UA làm nền tảng phân tích mặc định vào tháng 10 năm 2020. Bạn vẫn có thể cài đặt UA nhưng GA4 được coi là bản cập nhật của Google Analytics .

Trước đây, Analytics được phân chia giữa thuộc tính web (Google Analytics truyền thống) và Analytics cho Firebase (để phục vụ cụ thể cho nhu cầu của ứng dụng). Có lẽ quan trọng nhất, Google Analytics 4 tìm cách thiết lập chủ sở hữu tài sản bằng các công cụ phân tích linh hoạt nhưng mạnh mẽ trong giới hạn theo dõi không dùng cookie và quản lý sự đồng ý.

Nói cách khác: Google Analytics 4 đã sẵn sàng cho tương lai và tương lai là ngay bây giờ.

Lợi ích kinh doanh chính của Google Analytics 4 là gì?

 Lợi ích kinh doanh chính của Google Analytics 4 là gì? Chính là một bước đi đúng hướng khi cung cấp cho các doanh nghiệp những thông tin chi tiết quan trọng. GA4 mở ra lộ trình mô tả và thu thập dữ liệu theo cách có ý nghĩa nhất đối với từng doanh nghiệp. Các hạn chế ít hơn rất nhiều và sự tương tác vũ trang mạnh mẽ vào các ràng buộc của các sự kiện cũ trở nên lỗi thời. Chỉ tập trung thu thập những gì bạn cần và phân tích nó ở cấp độ có ý nghĩa nhất.

Điều đáng chú ý là phiên bản miễn phí của GA4 cho phép liên kết sản phẩm miễn phí. Trước đây, doanh nghiệp cần có giấy phép GA360 để liên kết DV360, SA360, Campaign Manager 360 và BigQuery.

Cập nhật giao diện người dùng Google Analytics 4 

Có lẽ điều quan trọng hơn đối với các nhà tiếp thị và nhà phân tích web là với việc thay đổi phạm vi phương pháp luận, GA4 đã mang đến một số công cụ báo cáo mới. Các báo cáo ứng dụng và web hiện tại cũng đã được sắp xếp lại trong giao diện người dùng của nền tảng. Tất nhiên, lợi ích lớn nhất là chế độ xem người dùng hợp nhất giữa ứng dụng và trang web, nhưng Google cũng đã cải tiến công cụ báo cáo tùy chỉnh của họ thành một “trung tâm phân tích”, cung cấp tính linh hoạt hơn một chút với báo cáo tùy chỉnh và đột xuất.

Nắm lấy tương lai của việc thu thập và phân tích dữ liệu 

Báo cáo và hành trình của người dùng hợp nhất trên các nền tảng đã là một khó khăn kể từ buổi bình minh của sự phát triển ứng dụng và web. Google đã trả lời  và dường như hiểu rằng những nhu cầu này sẽ tiếp tục tăng lên, đặc biệt là trước những thách thức trong việc thu thập dữ liệu.

Vì việc thu thập dữ liệu của bên thứ ba bị chỉ trích bởi những người ủng hộ quyền riêng tư Google sẵn sàng chuyển sang sử dụng dữ liệu ẩn danh của bên thứ nhất.Bằng cách hợp nhất các thuộc tính, phạm vi bộ sưu tập và công bố các khả năng quan trọng của phía máy chủ, Google đang chuyển dần khỏi các phụ thuộc phía máy khách.

Google Analytics 4: Khám phá thông tin người dùng với Identity Spaces 

GA4 được trang bị bốn phương pháp nhận dạng khác nhau để giúp tạo ra một chế độ xem thống nhất về hành trình của người dùng trên nhiều thiết bị:

  • Tên người dùng
  • Google tín hiệu
  • ID thiết bị
  • Quá trình thiết lập và sử dụng mô hình

Tất cả dữ liệu được liên kết với cùng một người dùng hoặc danh tính được gán cho cùng một không gian nhận dạng. Các không gian nhận dạng này được sử dụng trên tất cả báo cáo GA4, cho phép các thương hiệu và nhà quảng cáo loại bỏ trùng lặp danh sách người dùng của họ, đồng thời hiểu rõ hơn về mối quan hệ và tương tác của họ với doanh nghiệp của bạn.

Danh sách đối tượng đa mục đích trong Google Analytics 4 

Khi bạn tạo Đối tượng trong Google Analytics 4, các đối tượng này sẽ tự động được cập nhật và có sẵn để tiếp thị lại trong Google Ads trên Mạng tìm kiếm của Google, Mạng hiển thị của Google và YouTube. Trong Universal Analytics, nhà quảng cáo phải tạo lại đối tượng trong Google Ads đã được tạo trong Google Analytics.

“Pageviews” sẽ thay bằng “Views”

“Lượt xem” được sử dụng thay cho “lượt xem trang” trong GA4 do tính chất kết hợp của thuộc tính web và ứng dụng; Tài khoản ‘Lượt xem’ được sử dụng cho cả lượt xem màn hình và lượt xem trang.

Các lượt xem lặp lại của cùng một nội dung đều được tính như mọi khi.

“Mục tiêu” thay bằng “Lượt chuyển đổi”

Mặc dù phần lớn là thay đổi về tên, nhưng phân loại thay đổi một chút do hệ thống phân cấp danh mục/hành động/nhãn của các sự kiện trước đó không còn được dùng nữa.

Điều quan trọng cần lưu ý là GA4 sẽ tính mọi trường hợp của một sự kiện chuyển đổi—ngay cả khi sự kiện đó xảy ra nhiều lần trong một phiên. Chẳng hạn, nếu cùng một người dùng điền vào biểu mẫu 3 lần trong một phiên, thì chuyển đổi đó sẽ được tính 3 lần. Trước đây, Mục tiêu chỉ có thể xảy ra một lần mỗi phiên.

Các tính năng và khả năng mới của Google Analytic 4 là gì?

Ngôn ngữ GA đang thay đổi. Mặc dù lý do sử dụng dữ liệu GA phần lớn vẫn giữ nguyên, nhưng dữ liệu có sẵn là cách tốt nhất để trả lời các câu hỏi hiện có đã phát triển.

Một số chỉ số trước đây sử dụng trong Universal Analytics đã thay đổi hoặc không còn được dùng nữa. Chúng được thay thế bằng một số chỉ số mới. 

Số liệu mới để theo dõi

Các phép đo hành vi cũ của người dùng sắp hết. Các chỉ số bao gồm tỷ lệ thoát và thời lượng phiên trung bình sẽ không còn trong GA4, yêu cầu bắt đầu sử dụng các chỉ số mới để hiểu hành vi. Các chỉ số này bao gồm tỷ lệ tương tác và phiên tương tác, những chỉ số này có tác động mạnh hơn trong những gì chúng mô tả so với các chỉ số có sẵn trước đây.

Webdoctor

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Webdoctor để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
  • Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn