Như đã giới thiệu ở phần 1 của bài viết, thì phần 2 sẽ tiếp tục gởi đến các bạn những công cụ để hỗ trợ bạn có thể làm Marketing Online nhất có thể. Các bạn hãy tham khảo qua, để biết trọn vẹn bộ những công cụ này là gì nhé!
SEM:
SEM là từ viết tắt của Search Engine Marketing, và có liên quan khá nhiều đến tiếp thị. SEM chính là sự tổng hợp của nhiều phương pháp tiếp thị Internet Marketing nhằm mục đích giúp cho trang web của bạn đứng ở vị trí như bạn mong muốn trong kết quả trên mạng Internet tìm kiếm. Thành phần của SEM bao gồm:
- SEO (Search Engine Optimization): tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, là phương pháp làm trang web của bạn tăng thứ hạng thông qua cách xây dựng cấu trúc trang web như thế nào, cách bạn biên tập và đưa nội dung vào trang web, kết nối với nhau giữa các trang trong website của bạn.
- PPC (Pay Per Click): là hình thức quảng cáo dưới dạng nhà tài trợ trên Internet. Tác dụng của hình thức quảng cáo này là làm tăng lưu lượng người truy cập vào trang web thông qua việc đăng tải các banner quảng cáo về trang web của bạn ngay bên cạnh trong phần tìm kiếm kết quả.
- PPI (Pay Per Inclusion): là một hình thức nhằm giúp cho website, đặc biệt là những trang web mới xây dựng và mới đưa vào hoạt động, dễ dàng có thể tìm kiếm được các công cụ tìm kiếm và ghi nhận sự tồn tại của website trong cơ sở dữ liệu.
- SMO (Social Media Optimazation): Là một cách tối ưu hoá trang web bằng cách liên kết và kết nối với trang web mang tính cộng đồng nhằm chia sẻ những ý kiến, những suy nghĩ hay kinh nghiệm thực tế về một vấn đề.
- VSM (Video Search Marketing): là một hình thức quảng cáo thông qua các video clip ngắn được đưa lên trang web được tối ưu để có thể được tìm kiếm. Hiện nay, Youtube đang là một trong những người đứng đầu về dịch vụ này.
PPI, SMO, VSM dường như ít phổ biến hơn SEO và PPC khi phát triển chiến dịch Marketing Online tại Việt Nam hiện nay. Doanh nghiệp vẫn có xu hướng tìm đến những công cụ Marketing Online hiệu quả nhưng ít tốn kém.
Email Marketing:
Đây là phương thức cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ và thu thập phản hồi về sản phẩm, dịch vụ từ phía khách hàng thông qua email. Địa chỉ email của khách hàng tiềm năng và hiện tại có thể thu thập hay có thể mua.
Có rất nhiều phương thức được sử dụng, ví dụ như thường xuyên gửi các newsletter hoặc phát tán email trên diện rộng những thông tin có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Email Marketing là một hình thức của Marketing trực tiếp qua thư tín.
Hiện nay có rất nhiều phần mềm để hỗ trợ thực hiện Email Marketing cho hiệu quả với chiến dịch Marketing Online tăng cao, tiết kiệm được nhiều thời gian và tác động được đúng đối tượng khách hàng tiềm năng.
Bài viết trên vừa giới thiệu đến các bạn 2 công cụ còn lại sẽ hỗ trợ đắc lực bạn trong quá trình triển khai các chiến dịch Marketing Online. Mong rằng với những chia sẻ trên, các bạn có thể tạo nên một chiến dịch Marketing Online thật thành công nhé!
>> Xem thêm: Có nên thuê dịch vụ thiết kế và quản trị website