Những người mới chạy quảng cáo Google Adwords thường gặp những lỗi cơ bản sau đây:
- Chất lượng trang đích kém
Bạn có thể chạy quảng cáo Adwords và kéo được rất nhiều khách hàng vào website của mình, tuy nhiên tỷ lệ chuyển đổi thành khách mua hàng lại rất thấp! Nguyên nhân là tại vì trang đích của bạn không đủ sức hấp dẫn, thu hút và kích thích khách hàng mua hàng! Và đó là một chiến dịch thất bại của bạn.
Do đó, để tăng tỉ lệ chuyển đổi thành khách mua hàng thì bạn phải tăng chất lượng trang đích của mình lên. Đơn giản nhất là bạn phải xây dựng được cấu trúc, bố cục website của mình một cách khoa học và bắt mắt nhất. Bạn nên sử dụng những thiết kế đồ họa thích hợp để có thể truyền tải thông điệp của bạn một cách dễ dàng nhất. Bạn có thể sử dụng bất kỳ từ khóa nào để chạy quảng cáo trên website của bạn. Không chỉ có các bộ máy tìm kiếm sẽ nhận biết điều này như thông tin liên quan mà cả công cụ tìm kiếm Google cũng sẽ thưởng cho bạn điểm chất lượng tốt hơn, như thế có thể có nghĩa là việc trang web của bạn sẽ được xếp hạng cao hơn, tỷ lệ đấu giá tối thiểu thấp hơn và họ có thể giảm bớt chi phí nhấn chuột vào những từ mà bạn đem đấu giá.
Ngân sách chạy quảng cáo Google Adwords ngày quá cao
- Ngân sách chạy quảng cáo hàng ngày quá cao
Có nhiều người sau khi chạy quảng cáo Google Adwords xong họ lại đặt ra câu hỏi “Tại sao trong một ngày tôi lại mất nhiều tiền như vậy?”. Nguyên nhân chủ yếu là do họ không setup ngân sách trong một ngày mà họ để chiến dịch chạy một cách tự động. Việc để chạy tự động sẽ làm cho tài khoản của bạn ngốn tiền ghê gớm. Nếu như đối thủ chơi xấu tăng giá lên thì tài khoản Adwords của bạn cũng sẽ tự động nâng giá lên và lên cao hơn nữa. Do đó, một số tiền lớn của bạn có thể ra đi trong chốc lát. Đó là lý do mà chúng tôi khuyên bạn nên quản lý giá Click và vị trí từ khóa thật chặt chẽ để tránh tình trạng mất tiền.
- Nhóm các từ khóa
Khi tạo ra những nhóm từ khóa mà bạn muốn sử dụng các từ khóa tương tự nhau trong mỗi nhóm quảng cáo có ít nhất một từ giống nhau. Nhóm các quảng cáo của mình lại một cách phù hợp sẽ giúp bạn tối ưu quảng cáo cũng như trang đích nhằm hướng tới các từ khóa mục tiêu và sẽ giúp Google Adwords triển khai những quảng cáo của bạn tới những từ khóa mà bạn mong muốn.
Bỏ giá thầu quá thấp khi chạy quảng cáo Google Adwords
- Bỏ giá thầu quá thấp
Việc bạn bỏ giá thầu thấp đã làm cho bạn tụt lại ở những vị trí cuối cùng trong danh sách xuất hiện quảng cáo. Và bạn cũng biết rồi đấy tỉ lệ người dùng vào trang web của bạn ở những vị trí dưới chắc chắn không bao giờ bằng TOP 1, 2, 3 rồi. Do đó, bạn hãy bỏ giá thầu một cách hợp lý để mang lại hiệu quả tối ưu nhất.
Với những lỗi mà chúng tôi đã chia sẻ ở trên, hi vọng những người mới sẽ có chiến lược chạy quảng cáo Google Adwords thành công hơn.
>>Xem thêm: Tìm hiểu sức mạnh của Content Marketing mang lại