X
    Chuyên mục: SEO

Những thủ thuật local SEO hiệu quả nhất trong năm 2016

Local SEO đang dần trở thành xu hướng SEO cần thiết và bắt buộc cho những doanh nghiệp kinh doanh muốn nhắm đến đối tượng người dùng trong cùng một khu vực địa lý. Và để giúp các bạn có thể tối ưu tốt về local, chúng tôi xin gửi đến các bạn những thủ thuật local SEO hiệu quả, đặc biệt là trong năm 2016 này:

1. Tối ưu giao diện thân thiện với thiết bị mobile

Tính năng thân thiện trên thiết bị di động đã không còn chỉ là một tùy chọn khi thiết kế trang web hiện nay. Bởi vì lượng tìm kiếm trên thiết bị di động hiện nay đã vượt qua cả máy tính. Và sự thân thiện với thiết bị di động hiện cũng đã trở thành một trong những yếu tố xếp hạng website của công cụ tìm kiếm Google.

Ngoài ra, việc cho người dùng một trải nghiệm di động tuyệt vời trên trang web của bạn cũng sẽ làm gia tăng chuyển đổi và tạo thêm thu nhập cho bạn. Và thông qua giao diện thân thiện với thiết bị mobile, bạn cũng có nhiều cơ hội tuyệt vời để đến cho khách hàng những trải nghiệm đặc biệt khi tham gia mua sắm trên website của bạn.

2. Tối ưu cho Voice Search

Voice Search – Một thủ thuật local SEO hiệu quả

Mặc dù chưa được áp dụng cho người dùng tại Việt Nam, nhưng trong tương lai, chắc chắn Voice Search cũng sẽ là một trong những phần quan trọng cần làm khi SEO theo local bởi sự tiện dụng mà nó mang lại cho người dùng.

Trên thế giới hiện nay, Voice Search là một thủ thuật local SEO hiệu quả và đang dần trở thành một xu hướng mới với rất nhiều người đang trải nghiệm tính năng này trên thiết bị di động của mình để xác định vị trí của các doanh nghiệp, các sản phẩm và dịch vụ mà họ cần.

3. Cung cấp các thông tin chi tiết về doanh nghiệp

Những thông tin chi tiết này bao gồm tất cả các thông tin mà bạn có thể cung cấp về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu như địa chỉ trên Google map, email, điện thoại, hình ảnh, những hoạt động gần đây,… Bạn càng cung cấp được thông tin chi tiết bao nhiêu, bạn sẽ càng có nhiều lợi thế để có được vị trí đầu tiên của công cụ tìm kiếm Google.

Cung cấp thông tin doanh nghiệp – Một thủ thuật local SEO hiệu quả

4. Quản lý tốt trải nghiệm của khách hàng

Cuối cùng, yếu tố có ảnh hưởng quyết định đến việc một khách hàng có sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của bạn hay không đó là những trải nghiệm mà người khác đã viết và để lại trên website của bạn. Và công việc cần thiết của bạn lúc này đó là quản lý tốt những trải nghiệm này của người dùng.

Những bình luận của người đọc luôn là một kênh rất tốt để bạn có thể sử dụng để tác động vào tâm lý mua hàng của người dùng, làm cho họ tin tưởng hơn hay hấp dẫn, thu hút hơn bởi những sản phẩm dịch vụ mà bạn đang cung cấp.

Ngoài ra, thông qua những trải nghiệm này của người dùng, bạn sẽ phát hiện ra những điểm yếu kém của mình và tiến hành khắc phục để phát triển toàn diện hơn.

Với những thủ thuật local SEO hiệu quả được chúng tôi chia sẻ ở trên, hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn.

>> Xem thêm: 5 Bước quan trọng để lập kế hoạch Marketing online hiệu quả