X
    Chuyên mục: SEO

Những yếu tố để trở thành một SEO Copywriter chuyên nghiệp

SEO Copywriter được biết đến như là một xu hướng Marketing hiệu quả cho website và được theo đuổi tính từ đầu năm 2014 cho đến nay.

Có lẽ những khái niệm không rõ ràng nên nhiều bạn khi bước vào ngành vẫn không thể tự định nghĩa ra, dẫn đến những khái niệm mơ hồ không đúng. Vì sao Copywriter lại quan trọng đến như vậy. Copywriter được dịch theo đúng nghĩa là một chuyên gia biên tập lại, một người copywriter có nhiệm vụ tìm và tạo ra những nội dung ý nghĩa sắc bén đến những đề tài, chuyên mục, từ khóa. Trong ngành SEO thì việc có nội dung và xây dựng một nội dung phù hợp, đạt chuẩn SEO là vô cùng quan trọng, những nội dung tốt là điều mà khách hàng hướng đến nhiều và cũng là những yếu tố cần đủ để mang lại doanh thu cho website. Nội dung cung cấp không mang lại ý nghĩa và sẽ dẫn khách đi lạc hướng thì đó là một sự thất bại trong việc xây dựng nội dung. Một người SEO copywriter không những có nhiệm vụ là phải viết nội dung, chăm sóc nội dung mà còn phải định hướng sao cho khách hàng luôn yêu quý những lối kể chuyện rõ ràng, mạch lạc, không PR đưa sản phẩm vượt qua những giá trị vốn có của nó.

SEO Copywriter – Xu hướng Marketing hiện đại

Những yếu tố cần có để trở thành một SEO Copywriter chuyên nghiệp:

  • Ham học hỏi và kiên trì
  • Tìm hiểu và đọc sách
  • Biết lắng nghe
  • Có sự kiên nhẫn
  • Kết hợp giữa khả năng viết nội dung và kết hợp viết lách
  • Có khả năng thay đổi từ ngữ một cách linh hoạt
  • Tự chọn đề tài viết về một sự kiện nào đó đang xảy ra gần nhất
  • Truyền tải bằng nội dung mạch lạc, lôi cuốn người đọc
  • Mang cá tính, phong cách riêng biệt trên ngòi bút

Những tiêu chí để trở thành một SEO Copywriter chuyên nghiệp

Ngoài ra cũng kể đến một số vấn đề khác như:

– Thường xuyên trau dồi những kiến thức, tin tức, báo chí, truyền thông để mang lại những tin tức khác cho người đọc.

– Thông tin mang lại cho khách hàng phải ý nghĩa và đặc biệt khi làm từ khóa thì tránh việc trùng lặp nội dung.

– Biết cách sử dụng nội dung có sẵn để tạo ra những nội dung khác.

– Biết cách đặt tiêu đề có ý nghĩa và lôi cuốn người đọc

– Chia sẻ bài viết Social: Google +, Facebook, Zing Me và một số trang mạng xã hội khác.

– Hình ảnh mô tả, minh họa phải rõ ràng, có chú thích dưới ảnh.

Nhiều bạn SEO Copywriter vẫn phân chia và ra một quy luật cho mật độ từ khóa nhưng chúng tôi cân nhắc việc xây dựng nội dung không nên làm theo một nguyên tắc mà làm theo những nội dung vốn có vì thế sẽ mang lại hiệu quả cao nhất cho nội dung của bạn. Vì nếu như bạn viết nội dung mà cứ theo một quy tắc bao nhiêu từ thì đặt từ khóa, bao nhiêu câu thì đặt từ khóa thì cũng giống như việc bạn đi vào một cái khung có sẵn mà không tạo ra một phong cách riêng biệt cho mình.

>> Xem thêm: Những lợi ích khi thực hiện dịch vụ SEO từ khóa website lên top Google