X
    Chuyên mục: SEO

Phương pháp lựa chọn từ khóa hiệu quả khi làm SEO

Việc không lựa chọn từ khóa không đúng sẽ dẫn bạn đi sai đường và hậu quả là cho dù từ khóa đó có lên được TOP thì tỷ lệ chuyển đổi của bạn cũng là rất thấp, thậm chí là bạn chẳng có thể bán được sản phẩm nào vì chúng không có liên quan. Vì vậy việc chọn từ khóa mục tiêu hiệu quả cho quảng cáo là rất quan trọng để tiếp cận đúng người vào đúng thời điểm.

Dưới đây là những từ khóa hiệu quả mà các bạn có thể tham khảo:

Sử dụng Google Suggest: Google Suggest hiển thị những từ khóa có liên quan đến từ khóa bạn tìm, đây là một tiện ích tìm kiếm thông minh, dựa vào Google Suggest bạn có thể biết được từ khóa có lượt tìm kiếm nhiều hay là ít.

Lựa chọn từ khóa hiệu quả giúp mang lại doanh thu của bạn tăng cao

Sử dụng Google Trends: Dùng để dự đoán xu hướng lựa chọn từ khóa tìm kiếm từ phía người dùng. Từ những phân tích từ khóa của Google Trend thì bạn sẽ có kế hoạch của mình nhằm đẩy từ khóa lên đúng thời điểm nhằm đạt được lượt truy cập và doanh thu cao.

Sử dụng Keywords Planner: Keywords Planner nằm trong tab công cụ và phân tích. Công cụ này sẽ giúp bạn tìm được những từ khóa mà mọi người đang thực sự sử dụng trong công cụ tìm kiếm.

Công cụ lập kế hoạch từ khóa cũng có thể cho bạn biết lượng tìm kiếm hàng tháng cho những từ khóa được đề xuất theo khu vực địa lý, thống kê và xu hướng hàng năm. Trước khi thêm những từ khóa mới vào tài khoản, bạn hãy nghĩ về mục tiêu của AdWords. Bạn nên sử dụng những từ khóa cụ thể hơn cho phản hồi trực tiếp hoặc từ khóa tổng quát hơn để tạo những gợi ý đầu tiên. Mặc dù những từ khóa cụ thể hơn có thể không xuất hiện trong nhiều công cụ tìm kiếm, từ khóa đó sẽ có liên quan hơn đến người dùng so với từ khóa chung chung.

Lựa chọn từ khóa hiệu quả giúp chiến dịch quảng cáo tốt hơn

Tìm từ khóa có liên quan: Bạn hãy đặt mình vào vị trí của người dùng đang thực hiện tìm kiếm trên website và suy nghĩ về những từ hay cụm từ mà họ sẽ nhập vào Google để tìm doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ. Hãy sử dụng những kiến thức của bạn về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ của bạn và thị trường mục tiêu của bạn để tạo danh sách từ khóa có liên quan.

Tham khảo ý kiến: Bạn hãy tham khảo ý kiến của đồng nghiệp, bạn bè hay những người thân hoặc có thể làm một bản khảo sát về những từ khóa hay search nếu như mua sản phẩm, đôi khi việc này rất hữu ích cho kế hoạch từ khóa Google Adwords.

Hi vọng bài viết trên đây sẽ giúp bạn lựa chọn từ khóa hiệu quả trong việc thực hiện chiến dịch SEO của mình.

>> Xem thêm: Thị trường dịch vụ SEO Google ở Việt Nam tăng trưởng vượt bậc