X

Pixel là gì với những ứng dụng đáng ngờ trong Facebook

Nếu đã học quảng cáo trên Facebook mà không biết đến Pixel Facebook thì chắc chắn bạn đã đánh mất rất nhiều khách hàng. Hay bạn đang muốn thực hiện quảng cáo Facebook? Vậy hãy sử dụng pixel, bạn sẽ có một chiến dịch quảng cáo hoặc Remarketing hiệu quả nhất trên Facebook

Pixel là gì ?

Pixel Facebook là một đoạn mã, làm chức năng thông tin liên lạc giữa website với Facebook. Bạn chỉ cần biết chức năng và cách sử dụng nó, tạo ra lợi nhuận kinh doanh là được.

Pixel Facebook dùng để làm gì ?

Bạn hình dung vầy, Pixel Facebook giống như là sợi dây thông tin liên lạc giữa website với Facebook vậy đó. Khách hàng làm gì trên website thì Pixel Facebook có nhiệm vụ báo lại với Facebook.

Sau khi hiểu được pixel là gì, Có một mẫu chuyện vui muốn kể cho bạn để dễ hình dung hơn về anh bạn Website và ông chủ Facebook cho bạn dễ hình dung. Ông chủ Facebook có một cô thư ký tên là Pixel Facebook. Ông chủ mới giao cho cô thư ký một nhiệm vụ: “Cô qua làm việc tại văn phòng thằng Website, nó có động tĩnh gì thì cô báo lại với tui”.

Công việc của nó đơn giản vậy thôi đó bạn. Nếu không có thư ký Pixel Facebook, thì mọi động tĩnh gì trên website thì Facebook sẽ không nắm được, sẽ không báo cáo lại được với nhà quảng cáo.

Ngoài ra, Pixel Facebook còn có chức năng retarget khi kết hợp với Custom Audiences (Đối tượng tuỳ chỉnh). Đây là một kỹ thuật vô cùng quan trọng khi quảng cáo trên Facebook.

Cụ thể bạn có thể sử dụng mã Pixel Facebook giúp:
–   Tỉ lệ chuyển đổi trên các thiết bị khác nhau: người dùng với cùng một tài khoản Facebook; có sự di chuyển, sử dụng với các thiết bị khác nhau trước khi thực hiện hành động trên website

–   Hướng đối tượng tới đúng khách hàng tiềm năng có thể thực hiện chuyển đổi: Những khách hàng đã ghé thăm website là những đối tượng khách hàng đã được bạn tối ưu hoá, để hiển thị quảng cáo Facebook với họ. Đó là những khách hàng chiếm khả năng chuyển đổi hành vi cao trong website của bạn.

Xem thêm: Những bí kíp để quảng cáo bài viết trên facebook hiệu quả nhất

–   Xây dựng hiệu quả chiến dịch quảng cáo Facebook Remarketing với những khách hàng đã ghé thăm website: Nhắm đối tượng đã ghé thăm website, quảng cáo lại với họ trên Facebook với các mục tiêu cụ thể như mua hàng,đăng kí,…

Ví dụ như: Lazada chạy chiến dịch quảng cáo mẫu điện thoại Oppo đang giảm giá tại Lazada.vn. Họ cấu hình mỗi khi khách hàng click vào quảng cáo, thực hiện các bước điền thông tin và cuối cùng là submit đặt hàng là một chuyển đổi. Thì với mỗi khách hàng đặt hàng thông qua mẫu quảng cáo đó được ghi nhận là một chuyển đổi.

Xem thêm: Học cách làm PR trên Facebook một cách hiệu quả nhất

Topica chạy chiến dịch phát hành tài liệu học tiếng Anh miễn phí. Sau khi người dùng click vào quảng cáo được chuyển đến trang đích yêu cầu người dùng đăng kí thông tin như họ tên, email, số điện thoại. Họ cấu hình chuyển đổi như sau: Sau khi người dùng thực hiện xong các hành động điện thông tin và submit đó thì họ được chuyển đến trang “Cảm ơn”. Thì với mỗi người dùng sau khi được chuyển đến trang cảm ơn, đó là một chuyển đổi.

Hiểu được Pixel là gì thì bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào được thực hiện trên Facebook, dù là quảng cáo hướng về website đi chăng nữa thì bạn phải hiểu cơ bản những tương tác của người dùng đó sẽ tập trung về trang fanpage cửa hàng của doanh nghiệp bạn.

Xem thêm: Chạy quảng cáo Facebook là gì? và quảng cáo facebook hiệu quả

Khi quảng cáo hiển thị, khách hàng họ quan tâm và họ sẵn sàng nhấn nút like trang để theo dõi các nội dung tiếp thị dành cho các sản phẩm khác. Lúc này trang của bạn đã có thêm không ít lượt theo dõi từ quảng cáo và việc các bạn cần quan tâm lúc này đó là cần phải cải thiện chất lượng các bài viết trên trang của mình.