X

Publisher là gì và bước để trở thành một Publisher thành công

Affiliate Marketing ngày càng phát triển và trở thành cơ hội cho những người làm Marketing Online. Một trong các thuật ngữ bạn thường nghe đến trong Affiliate Marketing chính là Publisher, tuy nhiên bạn đã biết Publisher là gì hay chưa?

Publisher là gì và bước để trở thành một Publisher thành công

Vậy thuật ngữ publisher là gì? Publisher là những người chạy quảng cáo và tiếp thị sản phẩm để nhận hoa hồng, có thể nói đây là người đóng vai trò “cò”, nghĩa là họ sẽ lấy sản phẩm từ các Advertiser thông qua các Affiliate Network và tiếp thị cho sản phẩm đó.

Publisher sẽ sử dụng mọi cách để lôi kéo người dùng click vào đường link tiếp thị của mình và sau đó nếu người dùng mua sản phẩm hoặc thực hiện một hành động mà Advertiser đặt ra thì publisher sẽ nhận được tiền thưởng. Cuối mỗi tháng các affiliate network sẽ tổng kết tiền và nhận tiền từ advertiser rồi gửi lại cho publisher.

Publisher là gì và bước để trở thành một Publisher thành công

Có nhiều loại Publisher khác nhau, liên quan đến những gì họ làm và cách họ nhận được lưu lượng truy cập của họ như: những người mua phương tiện truyền thông, những người mua lưu lượng truy cập của họ trên mạng quảng cáo, quản trị viên web, những người có lưu lượng truy cập không phải trả tiền của họ từ trang web, người làm Social Marketing – những người này thu thập lưu lượng truy cập của họ bằng mạng xã hội.

Xác định các kênh quảng bá sản phẩm, dịch vụ: Trước khi bạn bắt đầu cuộc hành trình với affiliate marketing (tiếp thị liên kết) và hiểu về Publisher là gì, bạn nên có một kênh quảng bá tốt. Bạn có thể quảng bá sản phẩm liên kết trên các nền tảng khác nhau như Facebook, Twitter, Google, diễn đàn và vv ..

Nhưng bạn vẫn nên có một blog có uy tín và nó sẽ giúp bạn duy trì thu nhập của bạn trong dài hạn. Bạn cần phải tạo ra nội dung thường xuyên và đánh giá xung quanh sản phẩm, dịch vụ  bạn tiếp thị liên kết.

Xem thêm: Market Share là gì và tầm quan trọng của nó đối với doanh nghiệp

Xác định thị trường và sản phẩm, dịch vụ bạn tiếp thị liên kết: Bạn có thể làm affiliate cho nhiều nhiều mạng lưới affiliate khác nhau như Commission Junction, Viglink, Shareasale, Clickbank, Amazon,…trên thế giới và ACCESSTRADE tại thị trường Việt Nam.  Hãy hiểu một cách đơn giản đó là nơi mà  các sản phẩm, dịch vụ bạn có cơ hội lựa chọn và bạn có thể quảng bá trên trang web của bạn.

Publisher là gì và bước để trở thành một Publisher thành công

Bạn hãy trở thành một nhà phê bình tốt và thử sản phẩm để chia sẻ và đưa ra ý kiến của bạn về sản phẩm, dịch vụ… Nó có thể là bất kỳ eBook, web-hosting, dịch vụ, đồ gia dụng, tour du lịch, thẻ ngân hàng  và nhiều hơn nữa. Hãy chắc chắn rằng bạn chọn những sản phẩm tốt nhất dựa trên niche của bạn. Bạn hãy luôn nhớ rằng bạn có thể nhận được hàng ngàn lần nhấp chuột cho liên kết bạn chia sẻ, nhưng tỷ lệ chuyển đổi của bạn sẽ rất thấp nếu bạn chọn sai mục tiêu

Xem thêm: Hiệu ứng Viral Marketing là gì và lợi ích của chúng

Tạo không gian bán sản phẩm, dịch vụ: Để bán bất kỳ sản phẩm, bạn cần phải tạo ra một không gian bán hàng. Nó có thể là trong hình thức của một bài đăng blog hoặc có thể là một trang web tĩnh. Tạo không gian bán hàng nói cách đơn giản; bạn cần phải làm cho khách hàng của bạn nhận thức được những gì họ nhận được khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ bạn quảng bá.

Xem thêm: Local brand là gì và tại sao khiến các tín đồ mua sắm “phát cuồng”

Xây dựng content và có thứ hạng tốt: Có một thứ hạng tốt trên công cụ tìm kiếm là một trong những quan trọng nhất đối với các nhà tiếp thị liên kết. Vì vậy, tối ưu hóa blog SEO là rất quan trọng.

Như vậy bài viết này là những chia sẻ về Publisher là gì? Họ là ai… Với kênh Affiliate ngày càng trở nên tinh vi hơn, phương pháp tiếp cận phù hợp là chìa khóa để tối ưu hóa kết quả một cách hiệu quả. Việc áp dụng publisher vào doanh nghiệp đem lại kết quả cao, vậy tại sao bạn lại không làm trước khi quá muộn?