Quảng cáo Banner là một hình thức quảng cáo online (trực tuyến) trên các website. Trên mỗi website đặt các vị trí với kích thước phù hợp để giới thiệu các thông điệp, hình ảnh, video… về sản phẩm, dịch vụ… của doanh nghiệp tại các vị trí. Việc đặt các quảng cáo banner nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng đến sản phẩm, dịch vụ đó. Khi khách hàng quan tâm đến sản phẩm được quảng cáo, họ sẽ click chuột vào, qua link liên kết banner sẽ dẫn khách hàng đến website đích của doanh nghiệp với đầy đủ các thông tin về sản phẩm, dịch vụ khách hàng quan tâm.
Các hình thức quảng cáo banner
Quảng cáo Banner truyền thống (Traditional banner ads): là hình thức quảng cáo banner thông dụng nhất. Loại quảng cáo này được nhiều người lựa chọn vì thời gian tải nhanh, dễ thiết kế và thay đổi, dễ chèn vào website. Quảng cáo banner truyền thống có dạng hình chữ nhật, chứa những thông điệp quảng cáo ngắn bao gồm cả chữ và ảnh (gif, jpeg, flash) có khả năng kết nối đến một trang hay một website khác.
Quảng cáo In-line (In-line ads): hình thức này được định dạng trong một cột ở phía dưới bên trái hoặc bên phải của một trang web, quảng cáo in-line có thể hiển thị dưới dạng một đồ họa và chứa một đường link, hay có thể chỉ là một đoạn text với những đường siêu liên kết nổi bật với những phông màu hay đường viền.
Quảng cáo pop-up (Pop-up ads): quảng cáo dưới dạng này sẽ bật ra một cửa sổ web khi khách hàng truy cập website hoặc khi click vào một đường link trên web.
Các lý do khiến quảng cáo banner trở thành công cụ marketing online hiệu quả
Lý do thứ 1: Chúng thu hút được lượng tương tác rất cao, kèm theo video âm thanh kích thích khách hàng khám phá. Đồng thời có tính hiệu quả cao trong việc quảng bá thương hiệu do khả năng hiển thị thông điệp quảng cáo khá tốt.
Lý do thứ 2: Do sự phát triển tốc độ của Internet hiện nay nên lượng truy cập online của xã hội ngày một gia tăng. Cùng với thói quen check-in, tìm kiếm thông tin mình cần qua Internet. Vì vậy, việc thiết lập một quảng cáo banner hấp dẫn, độc đáo trên những trang web với lượng truy cập rộng lớn là điều hết sức cần thiết và mang lại hiệu quả tương tác lớn.
Lý do thứ 3: Quảng cáo Banner Online giúp doanh nghiệp chỉ bỏ ra một khoản chi phí thấp nhưng hiệu quả mang lại tương đối cao, tiếp cận được với một lượng lớn khách hàng, từ những khách hàng quan tâm hay chưa quan tâm đến doanh nghiệp cũng đều bị thu hút bởi banner bắt mắt, mang tầm thương hiệu cao
Lý do cuối cùng: Bạn có thể lựa chọn hình thức quảng cáo sử dụng banner trên toàn thế giới, và không dừng lại những khách hàng tại Việt Nam và những khách hàng nước ngoài cũng sẽ biết tới sản phẩm cũng như dịch vụ của bạn để sử dụng, hướng tới mạng lưới rộng khắp không hạn chế về mặt địa lý.
Lưu ý rằng để thành công hơn và tối ưu hóa hiệu quả của một chiến dịch quảng cáo trực tuyến, các marketer nên chú ý hơn về yếu tố sáng tạo trong quảng cáo banner kết hợp với một kế hoạch truyền thông (media plan) phù hợp.
>> Xem thêm: Tiết lộ 15 cách viết tiêu đề quảng cáo Google Adwords thu hút