X

Quảng cáo Zalo là gì? Tại sao phải chạy Quảng cáo Zalo

Zalo là một trong những ứng dụng mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất cho đến thời điểm hiện nay. Cũng giống như Facebook, việc tận dụng quảng cáo zalo sẽ đem lại nhiều lợi ích cho cá nhân và doanh nghiệp.

Quảng cáo Zalo là gì? Tại sao phải chạy Quảng cáo Zalo

Chỉ mới đến gần giữa năm 2018, Zalo đã chính thức xác nhận đạt được 100 triệu người sử dụng trong và ngoài nước. Một con số vô cùng ấn tượng khẳng định đây là một phần mềm tuyệt vời để người dùng có thể nhắn tin, gọi điện hay chat video miễn phí. Về phía doanh nghiệp, Quảng cáo zalo được xem là một cơ hội tiềm năng cho tổ chức để quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình.

Vậy bạn đã biết Quảng cáo zalo là gì? Quảng cáo zalo hay Zalo Ads là một hệ thống tự chạy quảng cáo được cung cấp bởi Zalo. Qua đây, các doanh nghiệp,shop, cửa hàng, các hãng quảng cáo có thể tạo chiến dịch quảng cáo hay tối ưu quảng cáo, thực hiện việc quản lý ngân sách, những điều chỉnh hay thiết lập,… trên zalo.

Quảng cáo zalo được xem là một thị trường tiềm năng đối với các doanh nghiệp Việt. Những lí do dưới đây sẽ cho chúng ta biết được lí do tại sao nên quảng cáo Zalo.

Một số liệu thống kê về đối tượng khách hàng sử dụng mạng xã hội này tính đến tháng 5/2018 là như sau: Những người sử dụng Zalo đều trong độ tuổi từ 18-30. Đây đều là những người có tỷ lệ mua hàng online cao nhất. Trong số đó có đến 62% nam giới sử dụng Zalo. Nhưng hoạt động cung cấp sản phẩm, quảng cáo Zalo hướng đến đối tượng này vẫn chưa được phát triển mạnh. Mặc dù chỉ chiếm 38% nhưng tỷ lệ mua hàng online của nữ giới lại cao  hơn rất nhiều. Có đến gần 70% nữ giới những người sử dụng zalo đã mua hàng online. Một con số ấn tượng khác nữa là có khoảng 48% người tiêu dùng Việt sử dụng smartphone cho việc mua hàng trực tuyến. Và hơn 80 triệu người sử dụng Zalo tại Việt Nam được sử dụng trên các thiết bị di động.

Xem thêm: https://webdoctor.vn/quang-cao-zalo-la-gi-lam-nao-de-chay-quang-cao-zalo-hieu-qua/

Nếu đem so sánh việc chạy Quảng cáo Zalo so với trên Facebook thì Zalo sẽ đem lại những hiệu quả quảng cáo như:

Lượng khách hàng tiềm năng:

Xét về tiêu chí này có thể thấy Zalo đã đạt hơn 100 triệu người sử dụng. Thêm vào đó ứng dụng nội địa Zalo đã đạt đến con số 80% trên tất cả các nhóm tuổi và vượt luôn cả Facebook Messenger.

Tỉ lệ tiếp cận người dùng

Một tiêu chí khác cho thấy mức độ hiệu quả của việc quảng cáo Zalo đó là tỉ lệ tiếp cận khách hàng có thể lên đến 100%. Đặc biệt là chúng ta đôi khi còn không cần phải sử dụng quảng cáo mà sản phẩm vẫn có thể được giới thiệu, quảng bá đến khách hàng. So với Facebook thì tỉ lệ tiếp cận của một bài post trên Facebook chỉ đạt khoảng dưới 10% người theo dõi trang.

Quảng cáo Zalo là gì? Tại sao phải chạy Quảng cáo Zalo

Dễ dàng kết nối doanh nghiệp với khách hàng

Khi sử dụng Zalo, thì doanh nghiệp đã có được một danh sách dài số điện thoại của khách hàng. Do đó, doanh nghiệp cũng dễ dàng kết nối với khách hàng nhiều hơn. Mỗi khi có chương trình khuyến mãi hay sự kiện nào đó,các công ty sẽ nhanh chóng tiếp cận và chăm sóc khách hàng của mình. Trong khi đó,Facebook lại đang chặn tính năng tìm kiếm thông qua số điện thoại.

Chi phí thấp để phát triển trên Zalo

so với sự vững mạnh của Facebook thì Zalo lại là một thị trường mới và mức độ cạnh tranh vẫn còn chưa quá cao. Do đó, doanh nghiệp  vẫn dễ dàng phát triển hơn. So với việc một doanh nghiệp mới phải tốn rất nhiều thời gian để cạnh tranh với các doanh nghiệp cùng ngành đã phát triển facebook từ lâu. Phát triển ở địa hạt Zalo có lẽ vẫn “dễ thở” hơn rất nhiều.

Xem thêm: Facebook cập nhật tính năng mới cho phép quảng cáo trên thanh tìm kiếm

Với những lí do trên đây hy vọng có thể đem lại cho chúng ta cái nhìn tổng quát hơn về việc quảng cáo Zalo.