X
    Chuyên mục: SEO

Quy trình nghiên cứu từ khóa và vai trò của từ khóa với SEO

Nghiên cứu từ khóa là điều quan trọng nhất với mỗi chiến dịch SEO, tuy nhiên đây lại là điều khiến nhiều người làm SEO bỏ qua. Bài viên này sẽ tập hợp những kinh nghiệm nghiên cứu về từ khóa giúp việc SEO của bạn trở nên hiệu quả.

Từ khóa là gì?

Từ khóa là gì? Từ khóa là một từ hay một cụm từ dùng để chỉ một chủ đề, một đối tượng hay một khái niệm nào đó. Khi có nhu cầu tìm kiếm thông tin người dùng internet sẽ gõ từ khóa đó trên công cụ tìm kiếm và sẽ nhận được kết quả trả về phù hợp với từ khóa đó.

Tại sao cần nghiên cứu từ khóa?

Từ khóa sẽ quan trọng nhất trong quá trình SEO. Nếu có 1 bộ từ khóa phù hợp nghĩa là bạn đã có đến 70% thành công. Nhưng để có được một bộ từ khóa thì bạn phải mất khá nhiều thời gian và công sức nghiên cứu từ khóa và nếu bạn đi sai hướng từ bước này thì chắc chắn rằng dự án của bạn không thể mang đến thành công. Nghiên cứu từ khóa cần đảm bảo các yếu tố sau:

–  Không SEO những từ khóa vô nghĩa.

– Xác định từ khóa chính, từ khóa phụ để từ đó dễ dàng cho việc xây dựng cấu trúc webste phù hợp.

–  Biết khách hàng đang quan tâm gì.

– Đánh giá độ chuyển đổi của từ khóa có tốt hay không để từ đó quyết định đầu tư như thế nào để có kết quả tốt nhất.

–  Tăng lượng traffic tới website, tăng lượng khách hàng.

Lựa chọn từ khóa

Nghiên cứu từ khóa là bước quan trọng nhất giúp bạn nhanh chóng hoàn thành được kế hoạch SEO cũng như giúp bạn tiết kiệm chi phí nhất. Nếu sai lầm ở bước này, thì tất cả những nỗ lực của bạn về sau sẽ trở thành công cốc!

Bạn đừng bao giờ chọn ngay những từ khóa “hot” để SEO, rất khó và nguy hiểm nhưng tỉ lệ chuyển đổi lại không cao. Hãy lựa chọn những từ khóa có độ canh tranh thấp (hoặc trung bình) hoặc những từ khóa mang tính chất địa phương. Sau khi đã lên top với những từ khóa này rồi, bạn mới có thể chuyển hướng qua những từ khóa ngắn và khó hơn để thu hút nhiều lượng truy cập.

Tuy nhiên, Nhiều khi bạn thường tự hỏi là tại sao mình đã chọn một keyword không quá cạnh tranh và có lượng tìm kiếm cũng tương đối mà vẫn chưa thấy hiệu quả bán hàng từ nó. Rất có thể từ khóa mà bạn chọn không phù hợp. Nếu bạn muốn có lợi nhuận, bạn phải hiểu thêm về xu hướng người dùng trên Internet, xem họ thích gì và họ còn thích mặt hàng của bạn nữa hay không.

Khi nghiên cứu từ khóa cho các thị trường khác nhau tại Việt Nam, bạn nên lưu ý đến yếu tố vùng – miền và ngôn ngữ địa phương đẻ chọn được từ khóa “đánh đúng” đối tượng khách hàng của mình nhất.

Quy trình nghiên cứu từ khóa

Với bài viết này chúng tôi hy vọng bạn sẽ hiểu hơn về vai trò của từ khóa với SEO và với quy trình nghiên cứu từ khóa này, hy vọng bạn sẽ thành công hơn với chiến dịch SEO của mình.

>> Xem thêm: 3 cách SEO website bán hàng lên top hiệu quả nhất