X

Salesforce là gì? Tại sao các doanh nghiệp cần sử dụng Salesforce

Salesforce là gì dường như là câu hỏi xuất hiện rất nhiều trong những năm gần đây, khi mà công nghệ điện toán đám mây đang ngày càng phổ biến. Vậy Salesforce thực chất là gì và tại sao mọi doanh nghiệp lại cần đến Salesforce để làm gì?

Salesforce là gì? Tại sao các doanh nghiệp cần sử dụng Salesforce

Salesforce là gì?

Salesforce chính là giải pháp phần mềm CRM (Customer Relationship Management) điện toán đám mây dựa trên yêu cầu người dùng hàng đầu trên thế giới. Đây là một giải pháp về phần mềm CRM tổng thể, mang đến một loạt các ứng dụng CRM chuyên sâu về việc bán hàng và dịch vụ khách hàng dành cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Những tính năng ưu việt mà mọi doanh nghiệp đều cần có của Salesforce là gì?

Chatter

Module Chatter cho phép nhân viên có thể cập nhật và chia sẻ một cách nhanh chóng các thông tin với khách hàng và các bộ phận liên quan. Công cụ này không chỉ tạo nên sự hiệu quả khi làm việc và giúp phối hợp nhanh chóng trong nội bộ mà còn tạo mối quan hệ giữa khách hàng và các bộ phận liên quan trong công ty.

Quản lý khách hàng và thông tin liên lạc

Tính năng năng này của phần mềm Salesforce CRM giúp nhân viên kinh doanh có thể nắm bắt được thông tin khách hàng một cách nhanh chóng. Ví dụ như về các thông tin về lịch sử giao dịch, thu nhập của khách hàng,…Các thông tin lưu trữ này có công dụng tương tự như một nguồn tham khảo cho khối kinh doanh và Marketing. Xuất phát từ việc theo dõi các hoạt động và lịch sử thông tin của khách hàng, nhân viên có thể nằm bắt, thu thập và xây dựng kế hoạch công việc phù hợp với từng loại đối tượng khách hàng.

Quản lý khách hàng và thông tin liên lạc

Theo dõi và tìm kiếm cơ hội bán hàng

Với những cơ hội đến từ phần mềm Salesforce CRM, chủ doanh nghiệp sẽ nắm bắt được những chi tiết quan trọng về thông tin hợp đồng, như là cơ hội bán hàng sẽ có giá trị bao nhiêu, đối thủ cạnh tranh như thế nào và bước đang tiến hành,… Nhờ việc theo dõi liên tục các hợp đồng giúp cho cơ hội ký kết thành công sẽ được tăng lên đáng kể.

Thư viện thông tin

Được tích hợp trong phần mềm Sales Cloud, thư viện thông tin giúp người dùng sẽ không phải vật lộn với hàng triệu thư mục và email. Cùng với các chức năng web phổ biến như như là tagging, tìm kiếm, xếp hạng,…sẽ giúp cho nhân viên và người chủ doanh nghiệp nhanh chóng tìm thấy được những thông tin mà mình cần.

Quản lý các đối tác chiến lược

Với việc sở hữu chức năng quản lý đối tác giúp cho quá trình làm việc với những đối tác chiến lược diễn ra dễ dàng hơn như việc hợp tác giữa các bộ phận ở trong công ty. Công cụ này sẽ cho phép việc quản lý công việc sát sao và chi tiết hơn với đối tác của mình theo thời gian: với việc chia sẻ những thông số kinh doanh và theo dõi các giai đoạn hợp tác của hai bên.

Phân tích, báo cáo và dự báo trong kinh doanh

Chỉ với một vài thao tác đơn giản, từ nhân viên cho đến ban quản lý đều có thể tìm thấy được các số liệu kinh doanh rất nhanh chóng. Điều này sẽ giúp cho các quyết định kinh doanh, doanh số bán hàng được nắm bắt và quản lý chính xác hơn.

Các doanh nghiệp sẽ ước lượng được tốt hơn doanh thu và nhu cầu của khách hàng, từ đó có thể đưa ra những quyết định kinh doanh chính xác hơn và không lo ngại về vấn đề trùng lặp về số lượng đơn hàng, khách hàng tiềm năng,…

Phân tích, báo cáo và dự báo trong kinh doanh

Thiết lập và quản lý quy trình làm việc

Những thủ tục rườm rà, các công việc trên giấy tờ sẽ không còn kiềm hãng năng lực bán hàng của đơn vị nữa bởi ứng dụng này sẽ cho phép chủ doanh nghiệp giám sát tất cả hoạt động của cấp dưới, loại bỏ được khả năng việc phân công công việc trùng lặp và hỗ trợ các tính năng hữu ích khác như: tự động hóa quy trình bán hàng, phân công công việc linh hoạt, phân bổ nguồn lực kinh doanh.

Email và năng suất làm việc

Tính năng Sales Cloud của Salesforce sẽ cho phép nhân viên kinh doanh và quản lý của doanh nghiệp sử dụng đồng thời các ứng dụng khác như: Google, Microsoft Outlook,…Điều này cho phép doanh nghiệp có khả năng tích hợp được với nhiều công cụ khác nhau sẽ giúp Salesforce xử lý công việc nhanh chóng và hiệu suất tốt hơn.

Marketing và quản lý khách hàng tiềm năng

Với khả năng quản lý dữ liệu theo tính tập trung và khoa học, từng chiến dịch Marketing của doanh nghiệp sẽ được theo dõi một cách chặt chẽ qua từng giai đoạn một. Salesforce sẽ giúp cho các hoạt động Marketing kết nối chặt chẽ với những hoạt động kinh doanh đang diễn ra.

Hỗ trợ công việc trên điện thoại di động

Bằng khả năng truy cập nhanh chóng trên nền tảng thiết bị di động, giúp bạn có thể ghi nhớ một cuộc điện thoại cần gọi hay phản hồi cho khách hàng rất dễ dàng. Hơn thế nữa việc truy cập và thông tin quan trọng như là cơ hội bán hàng và các báo cáo dạng hình ảnh,… mà không cần mở máy tính giúp cho công việc có thể diễn ra ở mọi lúc mọi nơi.

Qua những chia sẻ trên, chúng ta đã nắm gần như rất rõ về Salesforce là gì cũng như những lợi mà nó mang lại cho doanh nghiệp. Vì thế, không quá bất ngờ khi Salesforce CRM hiện được tin dùng bởi 93.000+ các doanh nghiệp trên toàn thế giới. Họ đều là những tập đoàn nổi tiếng trên thế giới như là: Dell, Symantec, City Group và hàng chục các công ty hàng đầu tại Việt Nam như là: Capitaland, ANZ, Prudential,…