X

Số liệu về thông báo đẩy – Chỉ số đo lường thành công chiến dịch

Trước khi bắt đầu gửi thông báo đẩy trên web cho khách hàng, bạn cần biết cách đo lường kết quả của chúng. Xem xét các số liệu về thông báo đẩy là điều không thể bỏ qua để có thể đo lường và cải thiện. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần viết về chủ đề này.

Xem thêm: 

Tại sao cần quan tâm đến số liệu về thông báo đẩy? 

Với các số liệu thông báo đẩy, bạn có thể phân tích các chiến dịch đẩy của mình và cải thiện hiệu suất của chúng theo thời gian. Bằng cách điều chỉnh các chiến dịch để phản ánh hành vi của người đăng ký. Ví dụ: bạn có thể kiểm tra xem tỷ lệ nhấp có phụ thuộc vào việc thêm các nút và hình ảnh lớn hay nội dung nào thu hút sự quan tâm. Thông tin này giúp cải thiện các chiến dịch tiếp thị đẩy. Và giúp hiểu rõ hơn về đối tượng của trang web để triển khai kiến ​​thức này cho các kênh tiếp thị khác như email và các loại thông báo đẩy khác .

1. Tỷ lệ gửi 

Tỷ lệ gửi là tỷ lệ giữa số lượng thông báo gửi và đã gửi. Thông báo sẽ được gửi nếu máy chủ (Google, Apple) xác nhận rằng có người đăng ký ở cơ sở của bạn. Vì vậy, số lượng thông báo đã gửi là số lượng người đăng ký hiện tại của bạn. 

2. Tỷ lệ chọn tham gia

Tỷ lệ chọn tham gia trong số liệu về thông báo đẩy cho biết số lượng khách truy cập đã đăng ký nhận thông báo của bạn. Nó được tính bằng tỷ lệ giữa số lượng đăng ký và số lượt truy cập trang web trong một khoảng thời gian nhất định. Tỷ lệ chọn tham gia trung bình cho các thông báo đẩy trên web là 5% đối với thương mại điện tử, lên đến 6% đối với các trang web truyền thông và 10% đối với ngành tài chính. Mẹo để cải thiện chỉ số về thông báo đẩy là bạn có thể tác động đến các chỉ số chọn tham gia của mình bằng cách chọn các lời nhắc cấp quyền khác nhau. 

3. Tỷ lệ chọn không tham gia

Tỷ lệ từ chối cho biết số lượng người dùng hủy đăng ký nhận thông báo đẩy của bạn. Nó là một tỷ lệ giữa số lượng đăng ký và chọn không tham gia. Việc chọn không tham gia phần lớn phụ thuộc vào nội dung thông báo đẩy của bạn và thời gian khi bạn gửi chiến dịch. Nhưng kể cả khi bạn áp dụng  các phương pháp thông báo đẩy tốt nhất , việc hủy đăng ký vẫn có thể xảy ra một cách tự nhiên. Mẹo để cải thiện hiệu suất, giảm số lượng người hủy đăng ký, trước tiên suy nghĩ thấu đáo về thời điểm gửi thông báo. Nếu thông báo của bạn bật lên vào những thời điểm không thuận tiện, thì nguy cơ người đăng ký sẽ cảm thấy bị làm phiền. Bạn nên kiểm tra thời điểm khách truy cập thường xuyên nhất để xác định thời điểm họ hoạt động và lập lịch các chiến dịch của bạn cho thời gian này.

4. Tỷ lệ xem

Số liệu về tỷ lệ xem cho biết có bao nhiêu người đăng ký nhận được thông báo của bạn. Đó là tỷ lệ giữa số lượng thông báo được xem và số lượng thông báo được gửi đến người đăng ký. Người đăng ký sẽ không nhận được thông báo nếu thiết bị của họ bị tắt, không hoạt động,…khi chiến dịch đẩy của bạn chạy. Những người đăng ký đã thay đổi thiết bị của họ hoặc cập nhật trình duyệt. Mẹo để cải thiện tỷ lệ xem, bạn cần thường xuyên xóa những người đăng ký không hoạt động khỏi chiến dịch của mình. Điều này không chỉ cải thiện số liệu thống kê của bạn mà còn tiết kiệm ngân sách của bạn cho các thông báo đẩy nếu gói giá của bạn được gắn với số lượng người đăng ký hiện tại của bạn.

5. Tỷ lệ nhấp (CTR)

CTR được tính bằng tỷ lệ giữa số lượng thông báo đẩy được mở và đã xem. Đây là chỉ số quan trọng nhất vì nó cho biết có bao nhiêu người đã nhấp vào thông báo của bạn và mở trang web của bạn. CTR trung bình cho các thông báo đẩy trên web là khoảng 15%. Đối với các chiến dịch tiêu chuẩn, chẳng hạn như quảng cáo một bài đăng blog mới sẽ cao hơn 5%. Các chiến dịch giao dịch và chiến dịch được nhắm mục tiêu có CTR cao hơn nhiều, lên đến 30%. Lưu ý 3 điều ảnh hưởng đến CTR mà các trang web nên quan tâm là người bạn gửi chiến dịch; thời gian, tần suất gửi thông báo; nội dung thông báo đẩy. 

6. Thời gian dành cho trang

Thời lượng phiên trung bình cho bạn biết thời gian thúc đẩy người đăng ký dành ra trên trang của bạn. Điều này sẽ cung cấp cho bạn số liệu chi tiết về việc liệu trang web mục tiêu của bạn có thú vị với người đăng ký hay không. 

Mẹo để cải thiện hiệu suất: Làm cho thông báo đẩy phù hợp với sự quan tâm của người đăng ký bằng cách sử dụng tính năng phân đoạn. Ngoài ra, hãy tạo tiêu đề và mô tả web push nhất quán với nội dung trang mục tiêu của bạn để không gây hiểu lầm cho người đăng ký của bạn.

7. Tỷ lệ chuyển đổi 

Tỷ lệ chuyển đổi là tỷ lệ giữa các chuyển đổi đã hoàn thành với số lượng người dùng đã nhấp vào thông báo đẩy của bạn. Đây là chỉ số có giá trị nhất cho thấy người đăng ký của bạn hoạt động như thế nào đối với mục tiêu đề ra. Chẳng hạn như nhấp vào nút hoặc hoàn tất giao dịch mua. 

Mẹo để cải thiện hiệu suất: 

  • Sử dụng thành thạo các chiến thuật tiếp thị như bán thêm và bán chéo cho Thương mại điện tử. 
  • Thiết lập các chiến dịch nhỏ giọt để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng.
  • Tạo phân khúc người đăng ký và nhắm mục tiêu thông báo đẩy của bạn đến đúng đối tượng.
  • Đảm bảo rằng trang mục tiêu của bạn được  tối ưu hóa để nhận chuyển đổi.

Webdoctor

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Webdoctor để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
  • Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn