Digital Marketing có tầm quan trọng đặc biệt đối với mỗi doanh nghiệp. Công cụ Digital Marketing được xem là phương pháp tiếp thị số tạo nên hiệu ứng mạnh về thương hiệu của bạn trong lòng khách hàng.
Bạn biết đấy, việc luôn đảm bảo sự kết nối liên tục giữa các mối quan hệ đối tác là vô cùng quan trọng khi mà thế giới ngày càng hiện đại. Hơn nữa, những sản phẩm công nghệ với kích thước nhỏ gọn hiện nay là các công cụ đắc lực giúp cho tất cả chúng ta có thể liên lạc với nhau thông qua bất kỳ một trang mạng xã hội nào đó, email, hay thậm chí là các ứng dụng.
Điều này không chỉ giúp cho nhà tổ chức sự kiện có thể kết nối với người tham dự mà còn cho thấy tầm quan trọng đặc biệt của công cụ Digital Marketing trong đời sống hiện nay, đặc biệt là trong các cơ hội quảng bá, hợp tác hay lên kế hoạch kinh doanh.
Thế nhưng, hiện nay vẫn có nhiều doanh nghiệp chưa nhận thức đúng mức vai trò của truyền thông kĩ thuật số và vẫn chưa hoàn toàn làm chủ được công cụ đặc biệt này.
Dưới đây là các lý giải cụ thể nhất cho việc tại Digital Marketing là một phương tiện thiết yếu rất quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp.
Lợi ích của công cụ Digital Marketing mang lại cho doanh nghiệp
- Trải nghiệm
Tiếp thị kỹ thuật số là những công cụ có khả năng kết nối tức thời với những người tham dự. Việc này không chỉ những thông tin được đăng tải lên các phương tiện truyền thông xã hội thu hút được nhiều người tham gia hơn mà còn nhằm đảm bảo mục đích của sự kiện. Trong quá trình tổ chức, Digital Marketing còn được sử dụng để gây bất ngờ.
Bạn có thể tưởng tượng, thông qua Digital Marketing thì những quan khách tham gia đang ngồi tại sự kiện vẫn có thể cập nhật những tin tức mới nhất xảy ra xung quanh họ. Rất thú vị phải không!
Những tin tức bên lề sẽ được lan truyền một cách nhanh chóng trên các video phát trực tiếp, những dòng quảng cáo, đặc biệt nếu liên quan đến chính sự kiện đang diễn ra sẽ tạo ra những hiệu ứng khác biệt và cộng hưởng.
- Yếu tố vui vẻ
Tiếp thị kỹ thuật số còn mang đến niềm vui cho những khách tham dự. Có một thực tế cho thấy, các thông điệp được truyền đạt bằng các video có hình ảnh biến tấu hay cách điệu ngộ nghĩnh sẽ thu hút sự quan tâm của quan khách hơn là những văn bản nhàm chán.
Bên cạnh đó, những trò chơi tương tác hoặc sự kiện thú vị trên mạng xã hội có thể khiến khán giả hứng thú muốn tham dự hơn là những bài diễn thuyết kinh doanh dài dòng và khô khan. Hãy tự tạo cho mình các hashtags liên quan đến sự kiện, tweet chúng nhiều lần để thu hút sự chú ý của cộng đồng người sử dụng.
- Khả năng chia sẻ
Đây chính là là ưu điểm nổi bật nhất của phương thức marketing dựa vào những phương tiện kĩ thuật số. Một số sự kiện thậm chí còn khuyến khích người tham dự không chỉ chia sẻ trước khi sự kiện được diễn ra, mà ngay tại sự kiện cũng có thể post những trạng thái, hình ảnh và cảm xúc của mình, để tăng tính chân thật.
Digital Marketing không chỉ giúp các công ty được PR một cách miễn phí mà còn tạo nên hiệu ứng đám đông “social proof” khiến những người không tham gia cũng biết đến tên tuổi doanh nghiệp hay ít nhiều dành chút thiện cảm cho thương hiệu này.
Công cụ Digital Marketing rất quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp
- Quản lý người tham dự
Thực chất Digital Marketing không chỉ kiểm tra được số người tham gia sự kiện vào ngày diễn ra mà còn giúp ban tổ chức nhiều hơn thế từ trước đó. Với các công cụ hỗ trợ, lời mời khi được gửi đến khách hàng sẽ được nhắc đi nhắc lại nhiều lần trong tuần có sự kiện đó khiến họ không thể bị lãng quên do những bận rộn trong cuộc sống thường ngày.
Ngoài ra, Digital Marketing còn giúp khách hàng đăng ký tham gia và bản thân ban tổ chức quản lý thông tin của họ dễ dàng hơn, phục vụ cho thủ tục check-in và check-out được nhanh chóng. Đồng thời, công ty sẽ nắm được một lượng khách hàng tiềm năng nhờ vào những profile đăng kí ngay cả khi chưa hề tiếp xúc với họ.
- Nối dài ảnh hưởng của sự kiện
Sau một sự kiện dài đằng đẵng với quá nhiều thông tin, những người tham gia sẽ không thể nào nhớ được hết tất cả. Việc gửi một email tóm tắt lại những tin tức quan trọng sẽ giúp cho khách hàng nhớ được sự kiện một lâu dài hơn, đồng thời tăng sức ảnh hưởng trong tâm trí họ.
Với những lợi ích có được từ công cụ Digital Marketing, chúc doanh nghiệp của bạn sẽ ngày càng phát triển hơn nữa.
>> Xem thêm: Sự khác nhau giữa Content Marketing B2B và B2C