Doanh nghiệp vừa và nhỏ, các công ty khởi nghiệp thường gặp một số khó khăn khi tiếp thị kỹ thuật số. Bởi việc khởi chạy các chiến dịch tiếp thị tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc. Tuy nhiên, chiến dịch của bạn không hiệu quả vẫn là điều có thể xảy ra. Do đó, bạn có thể cân nhắc về thông báo đẩy trên web. Một giải pháp tiếp thị cho các công ty khởi nghiệp đảm bảo mang lại kết quả nhanh chóng với giá cả phải chăng.
Xem thêm:
-
5 chiến lược marketing dự án crypto cần tuân theo để khởi nghiệp
-
Chiến lược marketing thiếu niên: Tiếp cận nhu cầu doanh nghiệp
Các công cụ tiếp thị kỹ thuật số là gì?
Công cụ tiếp thị kỹ thuật số là những kênh trực tuyến phục vụ cho việc giao tiếp giữa doanh nghiệp và khách hàng tiềm năng. Điều này bao gồm phương tiện truyền thông xã hội, quảng cáo trực tuyến, email, thông báo đẩy, và tất cả các loại tin nhắn văn bản và tin nhắn đa phương tiện. Điều này có thể khó khăn đối với một cá nhân hoặc một công ty nhỏ để sử dụng đồng thời tất cả các công cụ này. Mặt khác, bạn cần biết cách hoạt động của từng công cụ để kiểm soát chúng. Ngoài ra, ngân sách cũng rất quan trọng để có giải pháp hợp lý nhất cho các nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp.
Các công cụ tiếp thị cho các doanh nghiệp nhỏ
Thông báo đẩy
Thông báo đẩy giải quyết nhiều nhiệm vụ như nhận đăng ký, liên lạc với người dùng trang web và tăng lưu lượng truy cập trở lại của khách hàng. Và điều tốt nhất là nó không yêu cầu thêm bất kỳ nhân viên bổ sung nào. Bạn có thể cài đặt dịch vụ bằng plugin WordPress hoặc bằng cách thêm mã, thiết lập cài đặt chỉ một lần và dịch vụ đẩy sẽ hoạt động tự động. Tỷ lệ nhấp (CTR) trung bình của nó là khoảng 15% và ROI của thông báo đẩy lên đến 2200%.
Thư điện tử quảng cáo
Tiếp thị qua email là một công cụ trực tuyến giúp tạo ra và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng. Tỷ lệ nhấp trung bình cho các email là khoảng 3% . Nhiều yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả của chiến dịch email của bạn như thiết kế biểu mẫu đăng ký, nội dung email và cách nó tương quan với sở thích của người đăng ký. Vì vậy, để quản lý các chiến dịch, bạn cần một nhà tiếp thị email hoặc các dịch vụ đại lý tiếp thị email có tính phí. Nếu không, bạn cần dành thời gian để tự mình thiết lập, khởi chạy các chiến dịch và phân tích kết quả của chúng. Cũng giống như thông báo đẩy, thư điện tử email là một công cụ không thể thiếu trong việc kinh doanh.
Quảng cáo trực tuyến
Quảng cáo trực tuyến là một công cụ tiếp thị để thu hút khách hàng mới. Đứng đầu về thị phần quảng cáo trực tuyến là Google và Facebook. Để chạy một chiến dịch quảng cáo, bạn cần thuê một chuyên gia PPC, người làm việc với các nhóm mục tiêu và từ khóa, đồng thời quen thuộc với các dịch vụ quảng cáo trực tuyến. Dự báo của Statista cho thấy chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số sẽ đạt 646 tỷ đô la vào năm 2024. Tuy nhiên, các nghiên cứu cho thấy hiệu quả của quảng cáo kỹ thuật số được đánh giá quá cao và một lượng lớn ngân sách bị lãng phí.
Tiếp thị truyền thông xã hội
Tiếp thị truyền thông xã hội là một lĩnh vực nghiên cứu rộng lớn và là một công cụ tiếp thị đa nhiệm. Trang Instagram hoặc Facebook của bạn có thể là nền tảng để giao tiếp với khách hàng và bán sản phẩm của bạn. Tuy nhiên, bạn cần phải thuê một người để quản lý phương tiện truyền thông xã hội. Ngoài ra, bạn cần các dịch vụ bổ sung như Hootsuite để quản lý nhiều mạng cũng như thời gian xây dựng chiến lược và kết quả.
Mỗi công cụ từ danh sách trên đều có ưu và nhược điểm riêng. Tuy nhiên, nếu bạn đang điều hành một cửa hàng trực tuyến, blog hoặc bất kỳ loại trang web truyền thông nào, bạn cũng nên bắt đầu với thông báo đẩy.
Webdoctor
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Webdoctor để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
- Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn