Tầm quan trọng của các Anchor text (Từ khóa) đối với các liên kết nội bộ (internal link) là điều không thể chối bỏ. Backlink là một phần quan trọng được các thuật toán công cụ tìm kiếm đánh giá. Khi bắt đầu một chiến dịch xấy dựng liên kết cho web, điều quan trọng là các trang web bên ngoài liên kết bằng cách sử dụng các từ khóa và các điều khoản thích hợp trong văn bản neo.
Hầu như mọi khi, các từ khóa được lựa chọn đặt liên kết điều các từ ngắn hoặc tên cty hay dịch vụ. Điều này làm cho các công cụ tìm kiếm hiện nay đánh ghía liên kết không cao và không hướng người dùng lắm. Chắc chắn, nó có thể là tuyệt vời cho xây dựng thương hiệu mục đích, nhưng nó không thực sự cần thiết.
Dưới đây là một ví dụ về cty Webdoctor dịch vụ chăm sóc website “dịch vụ chăm sóc website webdoctor”:
Hầu hết mọi người sẽ liên kết đơn giản bằng cách sử dụng thuật ngữ “webdoctor”. Đây là từ khóa ngắn & thương hiệu, nhưng nó không mô tả rõ về sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty, cũng không cung cấp bất kỳ một thông tin gì có ích cho người dùng. Bằng cách thêm từ “dịch vụ” hay thuật ngữ “chăm sóc website” (nghĩa là “dịch vụ webdoctor” hoặc “chăm sóc website webdoctor”). Chúc các bạn thành công !