Profile được xem là bộ mặt thương hiệu của một công ty, đóng vai trò giới thiệu hình ảnh doanh nghiệp đến với khách hàng và đối tác của bạn. Vì thế cần tìm hiểu profile là gì và tầm quan trọng của việc thiết kế profile đối với một doanh nghiệp.
Xem thêm:
Thiết kế profile là gì?
Profile hay còn hiểu là hồ sơ năng lực thường được thiết kế dưới dạng một cuốn sách nhỏ từ 16 đến 32 trang. Tại đây sẽ giới thiệu về thông tin công ty, lĩnh vực hoạt động, thế mạnh sản phẩm, dịch vụ, kinh nghiệm của doanh nghiệp… nhằm giúp đối tác, khách hàng của bạn hiểu hơn về công ty. Việc thiết kế một profile chuyên nghiệp sẽ dễ dàng gây ấn tượng tốt trong mắt khách hàng, đặc biệt là các dự án lớn thành công có trong profile sẽ dễ dàng giúp bạn ghi điểm trong mắt khách hàng.
Giúp khách hàng biết được thông tin doanh nghiệp một cách chi tiết nhất
Profile bao gồm các thông tin chi tiết về công ty sẽ giúp cho khách hàng biết đến nhiều hơn. Thường thì profile sẽ có tóm tắt các thông tin sau:
- Thông tin chung: Quá trình hình thành phát triển của công ty, tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi doanh nghiệp cũng như sơ đồ bộ máy tổ chức.
- Lĩnh vực hoạt động chính của công ty.
- Những thành tựu đạt được.
Người đọc sẽ nhanh chóng nắm bắt được thông tin về doanh nghiệp, hình thành sự quan tâm, niềm tin và thôi thúc họ tiến tới hợp tác với doanh nghiệp của bạn một cách nhanh chóng hơn. Đây được xem là vai trò tiên quyết trong việc thiết kế profile ấn tượng, đưa doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng và đối tác của mình. Đồng thời rút ngắn thời gian tìm hiểu về doanh nghiệp và thúc đẩy sự hợp tác với doanh nghiệp nhanh chóng hơn.
Là tài liệu quan trọng trong chiến lược tiếp thị và bán hàng
Profile luôn đi kèm với đội ngũ bán hàng và được xem là tài liệu bán hàng, tiếp thị nhanh chóng và cực kỳ hiệu quả của doanh nghiệp.
Đội ngũ bán hàng của bạn sẽ không còn phải gặp bối rối trong việc giới thiệu với khách hàng về tài liệu giới thiệu công ty, những thông tin cơ bản…
Profile còn đóng vai trò hỗ trợ tích cực trong các chiến lược bán hàng của doanh nghiệp. Nó giúp cho bộ phận triển khai công việc một cách tối ưu nhất, tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, đặc biệt là những khách hàng tiềm năng, khách hàng lớn.
Thể hiện được quy mô và tính chuyên nghiệp của công ty
Vai trò của thiết kế profile công ty còn được thể hiện qua việc nó cho thấy quy mô và sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp của bạn.
Những hình ảnh minh chứng cho quy mô, năng lực, dự án, công trình mà công ty đã thực hiện, những hình ảnh về sản phẩm, dịch vụ mà bạn đã triển khai thành công. Tất cả sẽ được trình bày một cách khéo léo, thể hiện được toàn bộ khả năng mà bạn có, tạo nên sự tin tưởng nhất.
Khi tham gia đấu thầu một dự án hay công trình xây dựng nào đó, chắc chắn bạn sẽ có nhiều doanh nghiệp cạnh tranh. Khi đó, bộ hồ sơ dự thầu, hồ sơ năng lực công ty của bạn sẽ là vũ khí hàng đầu giúp bạn có thể cạnh tranh với đối thủ. Càng chuyên nghiệp, càng quy mô thì sẽ càng giúp cho doanh nghiệp của bạn vươn mình ra những sân chơi lớn hơn.
Phát huy được năng lực tối đa của doanh nghiệp
Không chỉ phát huy được hiệu quả kinh doanh, profile còn có thể phát huy tối đa được nguồn lực của doanh nghiệp và tài liệu quan trọng trong việc xây dựng văn hóa nội bộ doanh nghiệp.
Với những thông tin về lịch sử hình thành, sứ mệnh, tầm nhìn và cả giá trị cốt lõi của doanh nghiệp đều có vai trò quảng bá văn hóa nội bộ đến các nhân viên trong công ty, thúc đẩy xây dựng nên nền văn hóa doanh nghiệp và chiến lược kinh doanh xuyên suốt.
Mỗi công ty sẽ có một cách truyền thông thương hiệu và tiếp cận khách hàng khác nhau. Tuy nhiên thì profile doanh nghiệp vẫn là một ấn phẩm không thể thiếu đối với bất kỳ doanh nghiệp nào.
Các tiêu chí trong một profile chuyên nghiệp
- Profile thể hiện được đặc trưng của doanh nghiệp thông qua một câu chuyện xuyên suốt. Bức chân dung của doanh nghiệp càng cụ thể và nổi bật bao nhiêu càng chứng tỏ được sự chuyên nghiệp của cuốn profile bấy nhiêu.
- Hình ảnh trong profile cần được chân thực, tạo ấn tượng, hạn chế lấy các hình ảnh mẫu. Một thiết kế profile chuyên nghiệp là cần phải thúc đẩy vào tâm trí của khách hàng bằng những hình ảnh sinh động.
- Lời văn trong hồ sơ năng lực cần súc tích, đầy đủ thông tin, mang phong cách riêng của doanh nghiệp. Sẽ không ai muốn tìm hiểu một thiết kế profile với bố cục không hợp lý hay quá phức tạp.
- Hãy in ấn chúng thành sản phẩm chất lượng, đẹp, mắt và có thể sử dụng lâu dài.
Profile sẽ đóng vai trò thúc đẩy quá trình kinh doanh của doanh nghiệp và thể hiện được sức mạnh, cũng như giá trị cốt lõi của một công ty trên thương trường.
Webdoctor
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Webdoctor để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
- Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn