Digital Marketing hay còn là tiếp thị kỹ thuật số là gì? Hình thức được biết đến với những ưu điểm nổi bật. Như khả năng lan truyền thông tin nhanh chóng và tiếp cận khách hàng trên diện rộng.
Xem thêm:
Tiếp thị kỹ thuật số là gì?
Tiếp thị kỹ thuật số hay còn gọi là Digital Marketing – là một kế hoạch chi tiết về cách mà bạn sẽ sử dụng các kênh tiếp thị kỹ thuật số khác nhau để đạt được mục tiêu kinh doanh.
Ngoài ra, khi lên kế hoạch cho một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số, bạn cần xem xét các nội dung như:
- Kênh nào sẽ được sử dụng?
- Nguồn lực (con người, thời gian và tiền bạc) để chỉ định cho mỗi kênh
- Dự đoán kết quả nào sẽ xảy ra khi thực hiện?
Ví dụ điển hình về chiến lược tiếp thị kỹ thuật số
Dưới đây là các bước của một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số:
Bước 1: Website
Ở bước một, công ty cần tạo một trang web có tốc độ tải nhanh và thân thiện với thiết bị di động. Trang web nên có một số trang đích (hoặc trang bán hàng) để giới thiệu công ty và các sản phẩm của công ty.
Bước 2: SEO
Đừng quên thực hiện kiểm tra SEO và xác định khu vực nào cần được tối ưu hóa cho SEO. SEO kỹ thuật nên được giải quyết đầu tiên, sau đó là SEO trên trang (on-page) và cuối cùng là SEO ngoài trang (off-page).
Bước 3: Tiếp thị nội dung
Dựa trên kết quả nghiên cứu từ khóa kỹ lưỡng và các đề xuất trong quá trình phân tích SEO, tạo một kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số nội dung chi tiết bao gồm:
- Loại nội dung nào cần tạo cho trang web (văn bản, hình ảnh và video)
- Khi nào xuất bản các nội dung đó (lịch trình xuất bản)
- Cách quảng bá (có thể bao gồm các kênh truyền thông xã hội, email và các chiến dịch PPC…).
Bước 4: Tiếp thị truyền thông xã hội
Sử dụng tất cả các chiến dịch tiếp thị truyền thông xã hội để thúc đẩy nhận thức về thương hiệu và bán hàng. Đồng thời, bắt đầu tạo danh sách gồm: những người có ảnh hưởng và những đối tượng khác. Những đối tượng có thể quan tâm đến sản phẩm để có những hoạt động khuyến khích bình luận tương tác hoặc chia sẻ nội dung của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội.
Bước 5: Tiếp thị qua Email
Đầu tiên là thu hút mọi người dùng đăng ký nhận bản tin hoặc đăng ký tải xuống tài liệu miễn phí hoặc đăng ký dùng thử miễn phí…Cuối cùng là khởi tạo mẫu email để “đẩy” người đăng ký từ giai đoạn nhận biết sang giai đoạn chuyển đổi.
Bước 6: Quảng cáo PPC (Pay-Per-Click)
Song song bên cạnh các hoạt động ở bước trên, thiết lập Google Ads để nhắm mục tiêu đến những người đang tìm kiếm các từ khóa liên quan đến sản phẩm. Nhằm để thu hút những người dùng đã truy cập vào trang web của bạn nhưng không tạo ra chuyển đổi.
Bước 7: Tiếp thị video
Trong bước 3 ở trên là xác định chủ đề/từ khóa nào bạn có thể tạo nội dung video. Xuất bản video của bạn trên kênh YouTube chuyên dụng, trên Facebook, Instagram, Tiktok và bất kỳ nền tảng nào khác mà bạn đang nhắm mục tiêu trong các chiến dịch của mình. Ngoài ra, ở mỗi video, tạo một bài đăng blog trên trang web của bạn và nhúng video với nội dung.
Bước 8: Tiếp thị trên thiết bị di động
Doanh nghiệp cần cân nhắc tạo một ứng dụng di động mà người dùng có thể tải xuống từ App Stores. Ứng dụng này sẽ bao gồm tin tức mới nhất của bạn và các cách để mọi người truy cập các khóa học, sách, tài liệu…
Bước 9: Đo lường và phân tích kết quả
Cuối cùng, hãy đảm bảo rằng đã cài đặt và cấu hình Google Analytics một cách chính xác để có thể đo lường hiệu quả của các chiến dịch trên. Ngoài ra, tạo một trang tính (MS Excel, Google Preadsheet…), thêm chi tiết cho từng chiến dịch về chi phí, số lượt truy cập, số lượng chuyển đổi, số người đã tiếp cận, v.v.
Ở trên đây là các bước mà một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số mà công ty phải thực hiện khi bắt đầu chiến lược của mình.
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Webdoctor để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
- Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn