Hiện nay, ngày càng có nhiều dân du lịch Việt Nam tìm kiếm thông tin trên mạng bằng điện thoại di động, do đó, chúng tôi dự đoán rằng quảng cáo trên di động cho ngành du lịch sẽ phát triển rực rỡ hơn bao giờ hết.
Người Việt nam hiện nay dần dần có thói quen tìm hiểu thông tin trên mạng trước khi mua bất kì sản phẩm, dịch vụ mà họ quan tâm. Và đối với ngành du lịch hiện nay, thông tin về các dịch vụ du lịch ngày càng nhiều hơn. Ví dụ như về điểm đến, thời gian, lưu trú, ăn uống, phương tiện di chuyển, bản đồ, văn hóa địa phương…
Trước đây khi internet chưa phổ biến và thông tin chưa phổ biến trên mạng, người ta thường tìm hiểu điểm đến qua các công ty du lịch, qua sách báo hoặc những kinh nghiệm của người đã đi truyền đạt lại. Nhưng với thời đại chỉ cần một cú click chuột, tất cả thông tin đều có thể tìm thấy trên mạng và đặc biệt là vài năm trở lại đây, thiết bị di động cá nhân được phát triển mạnh mẽ thì việc tìm kiếm thông tin qua điện thoại đã trở thành thói quen của nhiều người. Do đó, nếu biết tận dụng cơ hội, ngành du lịch Việt Nam nên có nhiều chính sách đầu tư để quảng cáo trên di động nhiều hơn nữa.
Theo thống kê của New Appota, năm 2016, Việt Nam đang có tới 131 triệu số điện thoại di động phát sinh dung lượng truy cập Internet. Và cũng theo thống kê này, đến tháng 9 năm 2016 Việt Nam đang có khoảng 25 triệu Smartphone.
Thêm vào đó, việc điện thoại di động được trang bị các công cụ tìm kiếm tương đương với các tính năng trên PC, thậm chí còn nhiều tính năng, ứng dụng chỉ dành riêng cho di động thì xu hướng này càng ngày càng phát triển hơn nữa.
Quảng cáo trên di động tăng tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả hơn.
Theo hội thảo của Google vào ngày 18/4 với chủ đề “Đón khách từ cái nhấp chuột”, Google’s Consumer Barometer cho biết, năm 2016 thị trường Việt Nam đang ngang bằng với thị trường Mỹ về tỉ lệ sử dụng thiết bị Smartphone. Nhưng đối với ngành du lịch thì người dùng Việt Nam đang tìm kiếm thông tin nhiều hơn so với người Mỹ nhiều lần. Số liệu cho thấy, 18 % người Mỹ dùng điện thoại tìm kiếm về thông tin khách sạn trong khi ở Việt Nam con số này lên tới 48%. 18% người Mỹ tìm hiểu thông tin về chuyến bay tới địa điểm du lịch thì con số này ở Việt Nam lên tới 37%. 25% người Mỹ tìm kiếm thông tin về địa điểm du lịch, với Việt Nam là 42%. Nếu biết nắm bắt xu thế hiện nay thì ngành du lịch sẽ ngày càng phát triển hơn nữa.
Bên cạnh quảng cáo trên di động với Google, bạn có thể tiếp cận với khách hàng qua các kênh khác như Facebook, Instagram, Zalo…Đây là các kênh đang có rất nhiều tiềm năng về quảng cáo du lịch, đánh giá du lịch khách quan, cập nhật thông tin và xu hướng nhanh chóng.
>> Xem thêm: Theo đuổi 10 mục tiêu marketing online (Phần 2)