X
    Chuyên mục: SEO

Top 10 bí quyết giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cực hiệu quả năm 2023

Khi một website được thành lập chắc chắn ai cũng muốn thu hút được lượng truy cập lớn từ phía người dùng. Để rồi từ đó khả năng tăng tỷ lệ chuyển đổi cũng cao hơn. Nhằm hỗ trợ cho việc này thì sau đây bài viết xin chia sẻ đến bạn đọc top 10 bí quyết giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi hứa hẹn sẽ mang lại hiệu quả cực kỳ cao trong năm 2023. 

Xem thêm:

1. Hiểu lưu lượng truy cập hiện tại của bạn đến từ đâu

Lưu lượng truy cập hay tăng tỷ lệ chuyển đổi có thể đến từ nhiều kênh, nền tảng truyền thông xã hội và các trang web khác.

Google Analytics sẽ cung cấp cho bạn các thông tin chi tiết có giá trị về lưu lượng truy cập và người dùng trang web của bạn. Nó yêu cầu phải chèn mã theo dõi vào trang web của bạn để thu thập dữ liệu và sau khi điều này được thiết lập, dữ liệu sẽ được đối chiếu ngay lập tức và được thu thập theo thời gian.

Bạn sẽ thấy nhiều chỉ số mà bạn có thể đo lường và phân tích để hiểu rõ hơn về đối tượng, lưu lượng truy cập và cách người dùng tương tác với nội dung trang web của bạn.

Tập thói quen phân tích dữ liệu này hàng tháng/hàng quý hoặc thậm chí hàng năm sẽ giúp bạn điều chỉnh hoạt động tiếp thị của mình để tối đa hóa các cơ hội.

Nếu bạn đang chạy Chiến dịch quảng cáo trên Google, bạn có thể đồng bộ hóa tài khoản Google Ads của mình với Analytics để xem lưu lượng truy cập phải trả tiền của bạn so với lưu lượng truy cập không phải trả tiền hoặc lưu lượng truy cập xã hội như thế nào.

2. Nền tảng mạng xã hội nào mà các khách hàng mục tiêu của bạn sử dụng có tiềm năng mang đến cơ hội? 

Google Analytics có thể phân đoạn lưu lượng truy cập xã hội để hiển thị cho bạn tất cả các nền tảng xã hội khác nhau hiện đang gửi lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.

Hãy xem lại dữ liệu trong khoảng thời gian 6 tháng để biết được phần lớn lưu lượng truy cập của bạn đến từ đâu, sau đó nhìn nhận lại đây có phải là kênh xã hội phù hợp cho doanh nghiệp của bạn không?

Nếu đúng như vậy, hãy khám tìm hiểu các cơ hội để tối đa hóa khả năng hiển thị và tương tác thương hiệu của bạn trên nền tảng này. Nếu không thì hãy thực hiện một số nghiên cứu để tìm ra nền tảng xã hội nào mà đối tượng mục tiêu của bạn thường xuyên sử dụng và tạo chiến dịch nâng cao nhận thức về thương hiệu để hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn thông qua các nền tảng này. 

3. Nghiên cứu trang web của bạn được tối ưu hóa tốt như thế nào cho các từ khóa quan trọng 

Bạn có nhận thấy đối thủ cạnh tranh của mình hiển thị trong kết quả tìm kiếm của Google nổi bật hơn doanh nghiệp của bạn không? Tỷ lệ lưu lượng truy cập từ tìm kiếm có trả tiền cao hơn tìm kiếm không phải trả tiền không? Nếu câu trả lời là Có, thì bạn cần xem lại chiến lược SEO hiện tại của mình và cân nhắc đầu tư nhiều hơn vào SEO cho năm 2023.

SEO sẽ đo lường mức độ tối ưu hóa trang web hiện tại của bạn, tìm bất kỳ vấn đề SEO tại trang web của bạn, trang web của bạn đang xếp hạng cho những từ khóa nào và mức độ hiển thị của trang web đối với những từ khóa này.

Sau cuộc kiểm tra ban đầu này, bạn nên tiến hành phân tích từ khóa và đối thủ cạnh tranh để có cái nhìn sâu sắc hơn và giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi.

4. Tìm ra những từ khóa nào có nhiều cơ hội nhất để tăng lưu lượng truy cập

Phân tích nghiên cứu từ khóa là một phần quan trọng của bất kỳ chiến lược SEO nào vì từ khóa là trình điều khiển lưu lượng truy cập chính của bạn. Google cần hiểu nội dung của bạn và nhận xét xem nội dung đó có liên quan cao đến truy vấn tìm kiếm của người dùng để rồi xếp hạng nội dung của bạn trong các trang kết quả tìm kiếm của Google.

Có hàng nghìn trang web có thể liên quan, do đó, để đưa nội dung của bạn lên vị trí hạng 1 cho bất kỳ từ khóa nào là một thành tích thực sự trong thị trường cạnh tranh ngày nay và bạn sẽ cần đảm bảo nội dung của mình đáp ứng tất cả các yêu cầu để nội dung đó hoạt động trên Google.

5. Xếp hạng cao hơn đối thủ cạnh tranh bằng các từ khóa có lưu lượng truy cập cao

Khi phân tích dữ liệu lưu lượng truy cập từ nghiên cứu từ khóa, chúng ta sẽ nhận thấy được những từ khóa nào hiển thị lượng tìm kiếm hàng tháng cao nhất. Có thể phân chúng theo khối lượng toàn cầu hay thậm chí khối lượng tìm kiếm của từng thị trấn/quận. Việc này vô cùng hữu ích nếu bạn đang nhắm mục tiêu đối tượng địa phương.

Phân tích các tên miền của đối thủ cạnh tranh hàng đầu hiện đang xếp hạng cao hơn trang web của bạn trên các từ khóa có lưu lượng truy cập cao sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn mức độ xếp hạng và quyền hạn của trang web và liệu trang web của bạn có thể vượt qua chúng hay không.

Có thể mất rất nhiều thời gian và công sức để có thể nâng thứ hạng của các miền thống trị các kết quả tìm kiếm lên hàng đầu. Vì vậy, điều quan trọng là phải đảm bảo đủ ngân sách để đạt được mức tăng cần thiết.

6. Nắm bắt và hiểu những cơ hội mà Google mang lại

Tính đến tháng 7 năm 2022, Google chiếm 83% thị trường tìm kiếm toàn cầu. Bing chiếm gần 9% và thị phần của Yahoo là 2,55%. 1

Google mang đến cơ hội lớn cho các doanh nghiệp tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của họ. Nếu trang web của bạn không thể được tìm thấy dễ dàng trên google, bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội tăng tỷ lệ chuyển đổi, khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng.

Google liên tục cố gắng cải thiện các thuật toán của mình để mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn khi họ truy cập các trang web thông qua tìm kiếm của Google. Google thích các trang web cung cấp nội dung chất lượng, độc đáo, hữu ích cho người dùng và vì vậy nội dung và việc sử dụng từ khóa của bạn là thành phần cốt lõi của SEO.

Với hơn 100 yếu tố liên quan đến xếp hạng trang, điều quan trọng là bạn phải đánh dấu vào càng nhiều ô càng tốt để tuân thủ nguyên tắc thực tiễn tốt nhất của Google vì điều này sẽ giúp đảm bảo trang web của bạn duy trì và cải thiện xếp hạng cũng như khả năng hiển thị trong tương lai.

7. Điều chỉnh chiến lược SEO của bạn để tối đa hóa cơ hội

Trong bối cảnh nền kinh tế đang dần suy thoái và các vấn đề tài chính xảy ra xuyên suốt. Điều này sẽ dẫn đến việc các doanh nghiệp lớn và nhỏ buộc phải đối mặt với sự sụt giảm doanh thu và lợi nhuận. Đây là thời điểm quan trọng đối với các doanh nghiệp và nếu bạn chưa làm như vậy, tốt nhất là bắt đầu phân tích xem suy thoái kinh tế có thể ảnh hưởng đến doanh nghiệp của bạn như thế nào.

Chuẩn bị một kế hoạch dự phòng ngay bây giờ sẽ giúp cho các kết quả khả quan hơn. Cụ thể chúng sẽ giúp bạn quản lý những thay đổi của thị trường và cũng như thay đổi trong hành vi tìm kiếm của người dùng một cách hiệu quả. 

Điều chỉnh chiến lược tiếp thị và SEO của bạn trong những thời điểm khó khăn này sẽ là chìa khóa thành công cho doanh nghiệp của bạn. Việc kiểm soát chi phí chặt chẽ trở nên quan trọng hơn bao giờ hết và bạn sẽ cần sắp xếp thứ tự ưu tiên. Tuy nhiên việc cắt giảm hoàn toàn chi tiêu tiếp thị sẽ không mang lại cho bạn nhiều công việc kinh doanh hơn. Điều bạn cần làm là phải đánh giá đâu là nơi tốt nhất để đầu tư ngân sách bạn có sẵn đểmang lại cho bạn lợi nhuận cao nhất.

8. Bổ sung cho chiến lược SEO của bạn bằng Chiến lược tìm kiếm có trả tiền.

Bằng cách này, bạn sẽ đạt được khả năng hiển thị thương hiệu lớn hơn và thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn bằng cách quảng cáo trên tìm kiếm và mua sắm của Google.

Google hiển thị quảng cáo ở đầu trang kết quả tìm kiếm và trong kết quả gói địa phương (danh sách bản đồ).

Bạn cũng sẽ thấy băng chuyền Quảng cáo mua sắm và bạn có thể nhấp vào tab Mua sắm để xem tất cả các quảng cáo mua sắm có liên quan đến tìm kiếm của mình.

Thực tế, chiến dịch tìm kiếm có trả tiền và không phải trả tiền sẽ bổ sung cho nhau, vì vậy khi tận dụng tốt nhất cả hai chiến dịch này bằng cách thúc đẩy lưu lượng truy cập từ các kết quả có trả tiền và không phải trả tiền cho nhiều từ khóa khác nhau, sẽ giúp tăng thêm khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng của bạn.

9. Cải thiện khả năng hiển thị tìm kiếm địa phương của bạn.

Nếu bạn đang nhắm mục tiêu đối tượng địa phương, bạn chắc chắn phải đầu tư vào SEO địa phương để dễ dàng trong việc tăng tỷ lệ chuyển đổi.

SEO địa phương chính là đảm bảo doanh nghiệp của bạn hiển thị với những người dùng đang tìm kiếm tại địa phương đó. Trên thiết bị di động, Google sử dụng vị trí GPS của người dùng và vị trí doanh nghiệp của bạn, cùng với mức độ liên quan của nội dung của bạn với truy vấn tìm kiếm của người dùng để hiển thị kết quả.

Kết quả tìm kiếm sẽ hiển thị vị trí của doanh nghiệp của bạn, cùng với các doanh nghiệp khác trên bản đồ Google và sẽ cung cấp cho người dùng thông tin như số điện thoại, địa chỉ, trang web, giờ mở cửa của cửa hàng, đánh giá,… Đây được gọi là danh sách Google Doanh nghiệp của tôi (Google My Business) 

Việc tối ưu hóa và thường xuyên đăng lên danh sách Google My Business sẽ đưa doanh nghiệp của bạn lên bản đồ và sẽ giúp thúc đẩy lưu lượng truy cập địa phương đến trang web hoặc cửa hàng của bạn.

Có một số cách khác để tăng lưu lượng truy cập địa phương, bao gồm nhắm mục tiêu theo địa lý trên trang web của bạn, xây dựng liên kết và tiếp thị cộng đồng.

10. Tăng thứ hạng SEO thông qua blog

Và cuối cùng, Blog là một yếu tố quan trọng của tiếp thị kỹ thuật số.

Chạy một blog thường xuyên sẽ giúp trang web của bạn thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn. Nó sẽ thêm nhiều trang hơn vào chỉ mục của Google. Song song với đó blog sẽ kích thích bot tìm kiếm thu thập dữ liệu sâu hơn trên trang web của bạn vì chúng sẽ thấy nội dung mới được đăng thường xuyên. Điều này sẽ giúp  tăng số lần hiển thị trong kết quả tìm kiếm của Google đối với các tìm kiếm có liên quan.

Ngoài ra blog sẽ tăng sự tham gia của người dùng trên trang web. Nó có thể cung cấp câu trả lời cho các câu hỏi mà mọi người thường tìm kiếm và cũng có thể nâng cao thẩm quyền miền và sự tin tưởng của bạn.

Blog hỗ trợ tăng thứ hạng SEO của bạn. Đối với các nội dung luôn cập nhật và tươi mới sẽ chính là chìa khóa để đánh bại các đối thủ trong trang kết quả của công cụ tìm kiếm. 

Webdoctor

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Webdoctor để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
  • Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn