Theo nghiên cứu của Oberlo , cách trình bày thương hiệu nhất quán có thể tăng doanh thu lên 33%. Sự nhất quán cũng có thể có tác động lớn đến lòng tin của khách hàng. Thay vì chỉ thêm càng nhiều kênh truyền thông càng tốt. Việc sử dụng công cụ omnichannel để tạo chiến lược đa kênh có thể chứng minh hiệu quả hơn trong việc giữ chân khách hàng.
Xem thêm:
Marketing đa kênh là gì?
Các chiến dịch tiếp thị đa kênh giúp theo dõi khách hàng của bạn trong khi họ di chuyển giữa các kênh như cửa hàng, mạng xã hội hoặc trung tâm cuộc gọi. Công cụ omnichannel này loại bỏ các rào cản giữa các kênh mà khách hàng của bạn sử dụng để tương tác với doanh nghiệp. Cho dù khách hàng của bạn liên hệ với bạn trên Instagram hoặc thậm chí vô tình tìm thấy cửa hàng ngoại tuyến của bạn, họ sẽ có được trải nghiệm nhất quán nhất.
Ví dụ về sử dụng công cụ omnichannel
- Amazon cho phép bạn đặt hàng bằng giọng nói của mình với Alexa và nhận hàng trong vòng một giờ. Khách hàng có thể truy cập thông tin tương tự thông qua ứng dụng Amazon, trang web, đồng hồ thông minh hoặc thiết bị Alexa. Họ cũng có thể chọn nhiều cách khác nhau để giao đơn đặt hàng: họ có thể chọn đơn đặt hàng tại cửa hàng hoặc tại các địa điểm trả hàng khác nhau hoặc được giao.
- IKEA mang đến cho khách hàng cơ hội để xem liệu đồ nội thất có phù hợp với trải nghiệm thực tế của họ hay không.
- Ứng dụng phần thưởng Starbucks tích hợp trải nghiệm tại cửa hàng và thiết bị di động để tạo sự thuận tiện cho khách hàng. Họ có thể sử dụng nó để đặt hàng trước, thanh toán cho đơn hàng của họ và kiếm điểm thưởng.
- Ngân hàng Chase cung cấp cho khách hàng của họ giao dịch ngân hàng ngoại tuyến hoặc sử dụng trang web hoặc ứng dụng di động.
- Disney sử dụng Magicbands, thẻ, trang web và ứng dụng của họ để tạo ra trải nghiệm liền mạch cho những người đến thăm các công viên giải trí của hãng. Họ có thể đặt phòng, thanh toán, mở phòng, kiểm tra phòng trống, v.v.
Cách xây dựng chiến lược đa kênh
Để xây dựng chiến lược sử dụng công cụ omnichannel, bạn cần bắt đầu với khách hàng của mình:
- Tạo bản đồ hành trình của khách hàng để xác định nhu cầu của khách hàng. Nhóm hỗ trợ của bạn cũng sẽ có thông tin về lượt thích và các vấn đề của khách hàng. Nhận thông tin chi tiết về khách hàng của bạn cũng có thể đơn giản như các cuộc thăm dò trên Instagram.
- Chọn các công cụ để kết nối với khách hàng của bạn.
- Phát triển thông điệp tiếp marketing. Nó sẽ đặt nền tảng cho chiến lược nội dung omnichannel của bạn. Khi bạn biết khách hàng của mình cần gì, đã đến lúc tìm hiểu lý do tại sao họ chọn bạn, điều này có thể giúp bạn loại bỏ một số ý tưởng không phù hợp với chiến dịch.
- Chọn các kênh của bạn muốn sử dụng. Luôn theo sát khách hàng của bạn. Bất kể bài đăng trên Instagram của bạn có chất lượng đến đâu, chúng cũng không hữu ích nếu bạn đang bán hàng cho phân khúc B2B. Bắt đầu với quy mô nhỏ, từ những kênh có ý nghĩa nhất khi cân nhắc đến khán giả của bạn:
- Trang mạng
- Blog
- Truyền thông xã hội
- PPC
- Kênh Youtube
- Sự kiện
- Thông báo đẩy
- Chiến dịch người ảnh hưởng
- Phân khúc khách hàng của bạn. Ví dụ: bạn có thể chọn khách hàng dựa trên hành trình của khách hàng đa kênh, phân khúc những người đã đăng ký nhận thông báo đẩy hoặc bản tin email của bạn, những khách hàng truy cập vào một trang nhất định trên trang web của bạn.
- Phát triển một khuôn khổ để kiểm tra giải quyết các câu hỏi và mối quan tâm của khách hàng của bạn.
- Tiếp tục điều chỉnh. Xem những gì cần yêu cầu điều chỉnh và liệu bạn có cung cấp trải nghiệm liền mạch hay không. Hầu hết các kênh đều cung cấp dữ liệu miễn phí để đo lường xem bạn có đạt được mục tiêu của mình hay không.
Công cụ cho giao tiếp đa kênh
Chọn các công cụ omnichannel lấy khách hàng làm trung tâm và phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp của bạn. Dưới đây là danh sách các công cụ mà bạn cần xem xét:
- Hệ thống quản lý nội dung (CMS) sẽ cho phép bạn tạo, xem các chỉ số và quản lý nội dung của mình ở một nơi. Các tùy chọn phổ biến bao gồm WordPress , Joomla, Squarespace hoặc Drupal.
- Hệ thống quan hệ khách hàng (CRM) lưu trữ thông tin khách hàng của bạn và đôi khi cung cấp các giải pháp trợ giúp. Ví dụ, đối với một doanh nghiệp nhỏ, bạn có thể chọn Zoho CRM . Nó cho phép bạn theo dõi các tương tác trên mạng xã hội và tự động tạo khách hàng tiềm năng.
- Các công cụ phân tích như Acxiom hoặc Oracle.
- Các công cụ quản lý mạng xã hội như SocialPilot hoặc Sendible.
- Các công cụ nhắn tin cho phép cá nhân hóa đa kênh.
- Các nền tảng tiếp thị đa kênh như Exponea . Nó cho phép bạn lưu trữ tất cả dữ liệu khách hàng của mình, phân tích hành vi của khách hàng, cá nhân hóa thông điệp và tiếp cận khách hàng trên các nền tảng yêu thích của họ.
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Webdoctor để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các tips chạy quảng cáo hiệu quả.
Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.v