Khi bạn kinh doanh một hoặc nhiều sản phẩm khác nhau. Bạn luôn mong muốn rằng tổng doanh thu trên mỗi đơn hàng sẽ đạt được mức cao nhất có thể. Lúc này, những kỹ thuật về việc upsell sẽ được bạn ứng dụng. Nhưng bạn có thực sự hiểu rõ về upsell là gì hay chưa? Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn qua nội dung bài viết dưới đây nhé.
Upsell là gì?
Đó là một kĩ thuật về kỹ năng bán hàng mà người bán sẽ cố gắng giới thiệu, dẫn dắt tới khách hàng đang có những nhu cầu mua một món hàng dùng thêm cho những tính năng nâng cấp có sự liên quan đến món hàng đã mua. Hoặc đó là những món hàng, dịch vụ có liên quan nhau nhưng giá cao hơn, hay những sản phẩm kết hợp với nhau thì giá tiền giảm giá nhằm tạo ra đơn hàng có giá trị cao nhất có thể.
Tại sao người bán hàng phải upsell?
Đây là một giai đoạn công việc đòi hỏi khá ít thời gian nhưng hiệu quả doanh thu mang lại có thể cao hơn so với phương thức bán hàng đơn thuần. Bạn không phải mất thời gian tìm kiếm thêm khách hàng mà vẫn có thể tối đa hóa doanh thu bên trên những khách hàng đã mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ của bạn. Cách làm này rất dễ bởi vì bạn chỉ giới thiệu thêm một vài sản phẩm theo kè mang lại ích lợi cho quá trình sử dụng của khách hàng dựa trên việc mối quan hệ đã được xây dựng sẵn.
Những phương pháp hiệu quả trong upsell là gì?
Chỉ nên chào bán những sản phẩm liên quan (Phải có ích cho khách hàng)
Trước khi bạn có ý định upsell một sản phẩm bất kì nào đó cho khashc hàng, bạn phải tự hỏi mình xem, món hàng này sẽ hỗ trợ được gì cho sản phẩm mà khách đã hoặc có ý định mua. Tất nhiên mục đích của chúng ta vẫn là bán được thêm nhiều hàng cho cửa hàng. Tuy nhiều về lâu dài thì sự hài lòng của khách hàng về sản phẩm hoặc dịch vụ dẫn đến sự trung thành của khách hàng đó vẫn là một giá trị ý nghĩa hơn việc tăng doanh thu nhất thời cho một đơn hàng.
Đừng bao giờ mời thêm một món hàng ngẫu nhiên. Luôn đảm bảo rằng sản phẩm mời thêm phải có sự bổ trợ hay liên quan với món hàng mà khách muốn mua. Bạn sẽ được điểm cộng nếu lời đề nghị của bạn không những phù hợp, và còn giúp ích rất nhiều cho khách.
Hãy dùng những khuyến mãi có thời hạn
Hôm nay chính là ngày cuối cùng diễn ra chương trình “Khuyến Mãi”. Thông báo này chắc chắn sẽ tạo nên sự nôn nóng và vội vã trong tâm lý của hầu hết những người mua hàng. Hãy lập ra một vài chương trình khuyến mãi có thời gian được giới hạn. Lưu ý, đừng đưa ra những sự đề nghị dẫn đến kết thúc mở. Và hãy chắc chắn rằng thông báo với khách hàng của bạn về ngày cuối cùng của chương trình ưu đãi khi mua sắm tại cửa hàng.
Nếu như bạn có đôi chút nghi ngờ về việc dùng những khuyến mãi có thời hạn nhất định trong chiến lược bán Upsell? Bạn hãy nghĩ đến việc khách hàng ở các khu trung tâm thương về sự điên cuồng của họ trong ngày Black Friday hằng năm.
Mang đến cho khách hàng sự thoải mái
Khi khách hàng của chúng ta chấp nhận bỏ ra một khoản tiền lớn, họ sẽ chắc chắn có xu hướng muốn bảo vệ món hàng đó. Bạn sẽ giúp họ làm điều đó, đồng thời bán thêm trong suốt quá trình này bằng cách cung cấp thêm những sản phẩm và dịch vụ kèm theo với chi phí thấp và có lợi cho khách hàng.
Tặng những món quà nhỏ
Để khuyến khích phần nào khách nhu cầu mua thêm một ít sản phẩm bên cạnh những món hàng mà họ định mua. Hãy tặng cho họ những món quà như một sự tri ân vì họ đã đem tiền đến cho bạn. Sẽ rất nhiều cách để làm việc này và tùy thuộc vào từng loại sản phẩm của bạn đang kinh doanh.
Chúng ta sẽ lấy công ty Target là, một ví dụ cụ thể và vô cùng tuyệt vời với dòng sản phẩm có tác dụng làm trắng răng của họ. Đặc biệt, dòng này sẽ có nhiều loại sản phẩm khác nhau với những mức giá niêm yết khác nhau. Nhưng một trong những món quà giá trị nhất sẽ tặng cho khách hàng voucher 5 đô la khi khách chọn mua dịch vụ ở đây.
Điều này cũng sẽ giúp khách hàng của bạn trở nên trung thành với thương hiệu. Bạn vẫn có thể khuyến khích khách hàng của mình đồng ý mua thêm những hàng hóa khi bạn thực hiện bán upsell.
Bán lợi ích chứ không bán chức năng của sản phẩm
Khi hiểu rõ về nghệ thuật bán upsell là gì. Thì bạn hãy nên nhớ rằng quy cho cùng thì sứ mệnh của người bán hàng là việc cung cấp giá trị cho khách hàng của mình sao cho khách hàng thỏa mãn nhất. Nhưng có một điểm mấu chốt ở đây vẫn là việc mang niềm vui và sự thoải mái đến khách hàng. Hãy cung cấp cho họ về những gợi ý, khuyến nghị, và những sản phẩm có giá trị khác.
Sau bài viết khá dài về nội dung chính là “Upsell là gì” , chúng tôi hy vọng bạn đã có thể tiếp cận được với một định nghĩa rất thương sử dụng trong công việc bán hàng. Thế nên, hãy cố gắng thực hiện và mang về nguồn thù cho doanh nghiệp của mình các bạn nhé.