Chiêu thị là gì? Chiêu thị (Promotion) là một trong bốn yếu tố của Marketing -mix.Chiêu thị không chỉ những thông báo, thuyết phục, khuyến khích thị trường tiêu thụ sản phẩm mà còn nhằm quảng bá, giao tế và bảo vệ thị phần.
Chiêu thị là sự kết hợp các yếu tố nhằm thiết lập kênh truyền thông và khuyến khích khách hàng để bán sản phẩm, dịch vụ hay cổ động cho các ý tưởng.
Vai trò của chiêu thị là gì trong marketing-mix
1.Vai trò của chiêu thị là gì?
Các công cụ cơ bản được sử dụng để đạt được mục tiêu truyền thông của tổ chức được gọi là phối thức chiêu thị/truyền thông (promotional – mix), đó là quảng cáo, khuyến mãi, marketing trực tiếp, giao tế và chào hàng cá nhân..Mỗi yếu tố có vai trò khác nhau trong quá trình IMC và chúng cũng được thực hiện với hình thức khác nhau, mỗi yếu tố có mỗi ưu điểm và nhược điểm nhất định.
Một phối thức chiêu thị/truyền thông thành công đòi hỏi doanh nghiệp biết cách kết hợp đúng đắn các kỹ thuật và công cụ truyền thông, xác định rõ vai trò và sự mở rộng các yếu tố này trong việc phối hợp; sử dụng chúng.Để đạt được điều này, người chịu trách nhiệm về hoạt động truyền thông của các công ty phải hiểu rõ vai trò của chiêu thị là gì.
Vai trò của truyền thông marketing hay chiêu thị thể hiện như sau:
-Là công cụ thực hiện chức năng truyền thông, đáp ứng nhu cầu khách hàng.
-Kết hợp với các công cụ khác trong marketing – mix để đạt được mục tiêu marketing
-Là công cụ cạnh tranh trong kinh doanh: gia tăng giá trị sản phẩm, thông tin, xây dựng nhận thức về sản phẩm, nâng cao uy tín nhãn hiệu, duy trì niềm tin, thái độ tốt đẹp của công chúng về công ty…
Vai trò của chiêu thị là gì trong marketing-mix
2. Chiêu thị có thể:
-Thông tin về lợi thế sản phẩm.
– Thiết lập sự nhận thức và thái độ thuận lợi đối với sản phẩm, công ty.
– Tạo sự ưa thích nhãn hiệu.
– Tăng số lượng bán hiện tại.
– Củng cố hoạt động phân phối tại điểm bán lẻ.
– Đạt sự hợp tác từ các trung gian và lực lượng bán hàng.
– Động viên lực lượng bán hàng.
– Xây dựng hình ảnh tốt về công ty.
Vai trò của chiêu thị là gì trong marketing-mix
3.Chiêu thị không thể:
– Thuyết phục người tiêu dùng mua sản phẩm không phù hợp với nhu cầu.
– Làm cho khách hàng mua sản phẩm với mức giá cao hơn.
– Thuyết phục khách hàng tìm mua sản phẩm trong khi nó đang phân phối hạn chế
Trong thị trường mục tiêu, ngoài việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ thích hợp, giá cả cạnh tranh, phân phối thuận lợi cho khách hàng, doanh nghiệp còn phải lập phối thức promotion thích hợp (Promotion-mix).
Chiến lược Promotion-mix bao gồm sự kết hợp chặt chẽ cùng lúc nhiều yếu tố như: quảng cáo, quan hệ công chúng, quảng bá, khuyến thị (khuyến mãi, khuyến mại), bán hàng cá nhân, bán hàng qua điện thoại (International trade exhibition), phái đoàn thương mại (Trade mission), hội chợ thương mại quốc tế (International trade fair) và triển lãm thương mại quốc tế (International trade exhibition). Tùy theo điều kiện và môi trường kinh doanh của doanh nghiệp để chọn các yếu tố kết hợp trong Promotion -mix sao cho phù hợp và hiệu quả.
Để đảm bảo một chiêu thị xuất sắc, nhà tiếp thị cần tạo mối liên kết giữa nhãn hiệu và khách hàng. Sự liên kết này phải liên quan đến sự đặc tính nhãn hiệu, đến khách hàng và việc hiểu được rằng chiêu thị là gì và nó sẽ mang lại nhiều thứ hơn chỉ là doanh số bán hàng.
Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.
Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ