X

Xây dựng trang web chất lượng cần phải làm gì?

Khi bắt đầu xây dựng một trang web chất lượng chúng ta cần phải đặt rất nhiều câu hỏi? nhưng để website của bạn thật sự chất lượng, chúng ta nên theo những gợi ý mà Google đưa ra.

Các thuật toán liên quan đến điểm chất lượng trang web của Google là nhằm mục đích giúp mọi người tìm thấy các trang web “chất lượng cao” bằng cách đưa các nội dung web hay lên đầu và giảm thứ hạng các web có nội dung sao chép hay không đúng với truy vấn từ người dùng. Sự cập nhật liên tục của “Panda” thuật toán của Google giúp người dùng có trải nghiệm tốt hơn đúng với mục đích WIN-WIN đã đặt ra của Google. Và hơn thế nữa, Google còn muốn giải thích một số ý tưởng hình thành nên thuật toán đánh giá chất lượng web mà từ đó bạn có thể xây dựng một trang web chất lượng.

Xem thêm: 

xây dựng trang web chất lượng

Dưới đây là những câu hỏi mà bạn nên quan tâm, vì nó gần như cách Google mã hóa để đánh giá chất lượng trang web:

• Bạn có tin tưởng vào thông tin được trình bày trong bài viết này?
• Bài viết này được viết bởi một chuyên gia hoặc người đam mê – những người hiểu biết tốt về chủ đề, hay nó đơn thuần chỉ chứa những nội dung sơ sài.
• Các trang web đã trùng lặp, chồng chéo, hoặc các sản phẩm dư thừa về các chủ đề giống nhau hoặc tương tự với các biến thể từ khoá hơi khác nhau?
• Liệu bạn có thể thoải mái đưa ra thông tin thẻ tín dụng đến trang web này mà không lo lắng về vấn đề bảo mật?
• Bài viết này có đúng chính tả, bị lỗi phông nền hay định dạng chữ hay không?
• Các chủ đề được tạo ra để mang lại lợi ích chân chính dành cho các độc giả của trang web, hay chúng được tạo ra bằng cách cố gắng can thiệp vào thuật toán của Google để có thể xếp hạng tốt hơn trong công cụ tìm kiếm?
• Bài viết liệu có cung cấp nội dung hoặc thông tin đầu tiên, báo cáo đầu tiên, nghiên cứu đầu tiên, hoặc phân tích đầu tiên?
• Liệu các trang có cung cấp nội dung giá trị đáng kể gì khi so sánh với các trang khác trong kết quả tìm kiếm?
• Làm thế nào kiểm soát chất lượng đăng trên nội dung?
• Bài viết có mô tả cả hai mặt của một câu chuyện?
• Nội dung đăng tải liệu có được các trang web uy tín thừa nhận.
• Là nội dung sản xuất hàng loạt hoặc thuê ngoài để có một số lượng lớn người sáng tạo, hay lan truyền qua một mạng lưới rộng lớn của các trang web. Và vì vậy, những nội dung này liệu có được chăm sóc thường xuyên.
• Bài viết có được chỉnh sửa cẩn thận hay vội vàng đăng tải?
• Đối với một truy vấn liên quan đến sức khỏe, bạn sẽ tin tưởng thông tin từ trang web này?
• Bạn sẽ nhận ra trang web này như là một nguồn chủ sở hữu của nội dung này?
• Bài viết này cung cấp đầy đủ nội dung cần thiết cho người đọc hay không?
• Bài viết này có chứa phân tích sâu sắc hoặc thông tin thực sự thú vị hay không?
• Nội dung bài viết có khiến bạn muốn đánh dấu lại và chia sẻ với người khác hay không?
• Bài viết này có số lượng quảng cáo quá nhiều, làm mất tập trung hoặc can thiệp vào nội dung chính?
• Bạn sẽ mong đợi để xem bài viết này trong một bách khoa toàn thư in, tạp chí hoặc một cuốn sách?
• Các bài viết ngắn, không đáng, hay nói cách khác thiếu chi tiết cụ thể hữu ích?
• Là các trang được sản xuất với việc chăm sóc và chú ý nhiều đến nội dung chính hay còn phân tích sâu vào các chi tiết phụ khác nữa?
• Người dùng sẽ phàn nàn khi họ thấy các trang từ trang web này?

Hy vọng các câu hỏi trên sẽ giúp cho webmaster có thể cải thiện nội dung trang web tốt nhất.
Chúc các bạn có một ngày làm việc vui vẻ.

Webdoctor

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Webdoctor để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
  • Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn